Cô vợ thở phào khi nhận quyết định ly hôn từ tòa án: Độc thân không đáng sợ, hôn nhân lụi tàn mới là cực hình!

Độc thân không đáng sợ, hôn nhân lụi tàn mới là sự dày vò lớn nhất. Trong một cuộc hôn nhân cạn kiệt cảm xúc, nhiều người vẫn không dám nhắc đến từ ly hôn.

01

Sau nhiều năm ra trường, Thanh mới lần đầu đi họp lớp đại học. Gặp lại bạn bè, ai cũng bất ngờ vì nhìn cô khác quá. Lớp tốt nghiệp 10 năm, năm nào cũng họp nhưng cô chưa một lần có mặt.

Sau buổi tụ tập ăn uống, Thanh tách lẻ đi riêng cùng nhóm bạn ở chung ký túc xá ngày xưa. Nói chuyện rồi mới biết, cô và Huy vừa ly hôn được 2 tháng nay. Thanh đang trong giai đoạn lấy lại cân bằng sau khi quay về cuộc sống độc thân.

Mọi người ai cũng bất ngờ, trong ấn tượng của họ, Thanh hoạt bát vui vẻ, nhiệt tình và hào phóng. Cô còn có ngoại hình ưa nhìn và thành tích học tập tốt. Huy là bạn trai của cô từ khi cả hai còn học cấp 3. Họ yêu nhau nhiều năm, ra trường 2 năm thì mới kết hôn. Vậy mà cuối cùng cũng "đường ai nấy đi". 

Khi kể chuyện, Thanh ngậm ngùi nói thêm: "Mình cố gắng níu giữ hôn nhân vì sợ chuyện ly hôn nhưng cuối cùng khi đi ra từ tòa sau khi có quyết định, mình lại nhẹ nhõm như trút được gánh nặng, tự hỏi sao không ly hôn sớm hơn".

Cô vợ thở phào khi nhận quyết định ly hôn từ tòa án: Độc thân không đáng sợ, hôn nhân lụi tàn mới là cực hình!-1

02

Thanh kể, yêu nhau như vậy rồi, cưới xong xuôi mới biết Huy là người nghe lời mẹ tuyệt đối. Mẹ Huy thoải mái can dự vào cuộc sống riêng của hai con tất cả mọi việc.

Đến chuyện cưới nhau được nửa năm chưa có thai, bà cũng đi ra đi vào nói lên nói xuống và nghi ngờ Thanh "tịt" khiến cô áp lực. Còn ti tỉ những vấn đề khác xảy ra, nhưng cứ chuyện đụng đến gia đình chồng và mẹ chồng, Huy đều gạt phắt, luôn giữ vững tư tưởng nhà mình đúng, sai thì là Thanh sai.

Gia đình lục đục, những cuộc cãi vã liên miên khiến "mật ngọt hôn nhân" không xuất hiện. Càng ngày, Huy cư xử càng lạ lẫm. Anh không thích về nhà, thà đi dạo bên ngoài còn hơn về nhà mỗi ngày. Khi cô hỏi, Huy nói rằng cuộc hôn nhân làm anh ngột ngạt, hôn nhân lý tưởng của anh không phải thế này.

Ai cũng có cái vỡ mộng về đối phương, sự không hài lòng, sự chán nản, nói chuyện với nhau chỉ toàn tranh cãi.

Thanh bận rộn với công việc, con cái, chuyện nhà, đã lâu lắm rồi hai vợ chồng không âu yếm nhau. Cuộc hôn nhân chính thức nguội lạnh. Thậm chí họ còn chia giường, không còn ngủ chung. 

Cô vợ thở phào khi nhận quyết định ly hôn từ tòa án: Độc thân không đáng sợ, hôn nhân lụi tàn mới là cực hình!-2

Dẫu vậy, Thanh luôn luôn mang theo suy nghĩ sẽ như vậy mà sống cả đời, dù cuộc hôn nhân bây giờ chỉ còn là sự chịu đựng.

Cô cho rằng duy trì tình trạng này, ngày ngày trôi qua thế nào cũng được. Cô sợ phải trình bày chuyện ly hôn với gia đình, sợ con cái bố mẹ ly tán, sợ ánh nhìn của người xung quanh, sợ lời đồn thổi. Lúc đó, cảm xúc của Thanh là sợ chứ không phải tiếc nuối những yêu thương đã có. 

Khi tâm sự với mẹ, mẹ Thanh đã khuyên con gái: "Nếu con tiếp tục chịu đựng như thế, đến tầm tuổi của mẹ con sẽ hối hận. Con vẫn còn trẻ, còn làm lại được, còn có thể có hạnh phúc mới. Chết dần chết mòn trong cuộc hôn nhân mà cảm xúc đã cạn, không lối thoát, đêm nào cũng vò võ cô đơn mới là tàn nhẫn với bản thân nhất".

Vì những câu nói đó, Thanh đã đề nghị ly hôn. Huy đồng ý. Mọi thủ tục hoàn thành nhanh chóng, Thanh bước ra khỏi cuộc hôn nhân 8 năm trong nhẹ nhõm như trút được gánh nặng cuộc đời.

03

Độc thân không đáng sợ, hôn nhân lụi tàn mới là sự dày vò lớn nhất. Trong một cuộc hôn nhân cạn kiệt cảm xúc, nhiều người vẫn không dám nhắc đến từ ly hôn. Họ e sợ tất cả mọi thứ xung quanh nhưng lại quên mất tự hỏi lòng mình rằng: "Tồn tại như thế này, chịu đựng như thế này liệu có đáng".

Cô vợ thở phào khi nhận quyết định ly hôn từ tòa án: Độc thân không đáng sợ, hôn nhân lụi tàn mới là cực hình!-3

Trong cuộc đời mỗi người, có một từ không thể nào trốn tránh: "Cô đơn".

Độc thân có cái cô đơn của độc thân. Cái thứ cô đơn không thể sẻ chia cùng ai khi gặp điều thú vị, không thể nói lên cảm xúc, tâm tình hay những lời tình cảm sến súa.

Ngay cả khi bạn đã kết hôn, cuộc sống hôn nhân không thú vị, nhàm chán, cạn kiệt cảm xúc thì cô đơn vẫn còn đó. Nhưng sự cô đơn này còn hạnh hạ người ta hơn nữa, là khi người đó ở bên, bạn cũng không thể nào quan tâm, chia sẻ được.

Có quá nhiều cặp vợ chồng tuy ngủ chung giường nhưng lại mơ những giấc mơ khác nhau. Họ lạc lõng, không đồng điệu, sống bên nhau mà chỉ như tồn tại mỗi ngày.

Đừng lo sợ chuyện ly hôn khi hôn nhân đã "hết hạn sử dụng". Kết hôn để cho mình hạnh phúc thì ly hôn cũng như thế. Bất cứ trạng thái nào của cuộc đời, bạn cũng nên tự tay sắp xếp lấy.

Theo PNVN

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phunuvietnam.vn/co-vo-tho-phao-khi-nhan-quyet-dinh-ly-hon-tu-toa-an-20230419181427629.htm

Ly hôn

Hôn Nhân


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.