Cố ý gọi tên nhân tình trong giấc mơ và vụ ly hôn chóng vánh sau phản ứng khó tin của chồng: Phụ nữ thông minh không dùng ly hôn để chứng minh bản thân

Phụ nữ đâu chỉ cần 1 ông chồng chỉ biết nộp đủ lương hàng tháng và sống lầm lũi như 1 cái máy được lập trình sẵn.

Quyết định ly hôn chỉ sau 1 giấc mơ giả vờ

Tâm ly hôn được hơn nửa năm nhưng cô vẫn nhớ chồng cũ từng giây từng phút. Tâm lại khao khát được anh ấy theo đuổi 1 lần nữa nhưng không dám chủ động tiếp cận.

Tâm và chồng cũ yêu nhau 9 năm mới cưới, nhưng tiếc rằng cuộc hôn nhân chỉ kéo dài được 2 năm. Họ quyết định chia tay trong yên bình vì không ràng buộc tài sản lẫn con cái.

Sau ly hôn cũng có vài người đàn ông tán tỉnh nhưng lạ thay, Tâm chỉ nhớ về chồng cũ.

Tâm biết rằng anh ấy sống một mình, rất bận rộn với công việc và không có thời gian để bước vào 1 mối quan hệ mới. Đó cũng là 1 phần lý do trước kia cô đòi ly hôn.

Mỗi lần chạm mặt, anh ấy toàn tránh ánh mắt của Tâm khiến lòng cô chất chồng bao cảm xúc. Chỉ vì muốn chứng minh mình đúng, rằng chồng vô tâm nên không xứng đáng được nhận yêu thương mà Tâm đã chủ động rời xa anh.

Cố ý gọi tên nhân tình trong giấc mơ và vụ ly hôn chóng vánh sau phản ứng khó tin của chồng: Phụ nữ thông minh không dùng ly hôn để chứng minh bản thân-1

Tất cả cũng bắt nguồn từ trò thử chồng dại dột mà Tâm nghĩ ra. Cô vờ ngủ rồi diễn cảnh cố ý gọi tên một người đàn ông lạ trong giấc mơ để chồng bên cạnh nghe được. Tâm chỉ muốn cho anh ấy thấy cứ mải mê công việc sẽ có đàn ông khác chăm sóc vợ mình hộ anh ấy.

Nhưng điều cô không thể ngờ là anh ấy không ghen, không cáu giận mà tỏ ra mất niềm tin hoàn toàn dù vợ có giải thích thế nào.

Sự im lặng của chồng càng thôi thúc ý nghĩ: Anh ấy không yêu tôi nhiều, anh ấy cũng chẳng sợ mất tôi vì nếu yêu người ta sẽ tìm cách giữ chặt nhau chứ không phải hời hợt như vậy.

Cuối cùng Tâm đã dùng ly hôn để "dằn mặt" chồng, để anh tự vấn bản thân, rằng anh không xứng đáng có được tình yêu. Cô chỉ mong được chồng quan tâm hơn, được thấy chồng ghen 1 lần, sợ mất vợ 1 lần, điều đó có gì sai?

Cũng giống như bao người phụ nữ khác, Tâm không thể chấp nhận thứ tình yêu được gọi là cố gắng vì nhau, xây đắp tương lai nhưng hành động lại hoàn toàn chệch hướng. Phụ nữ đâu chỉ cần 1 ông chồng chỉ biết nộp đủ lương hàng tháng và sống lầm lũi như 1 cái máy được lập trình sẵn.

Ghen là một món quà của tình yêu nhưng nóng giận mới là khởi đầu cho mọi đổ vỡ

"Nếu là tôi, tôi sẽ không dễ dàng thả tự do cho chồng cũ, cũng chẳng dại gì mà chứng minh bằng việc ly hôn. Tôi sẽ chiến đấu với anh ấy mỗi ngày và tôi phải khiến anh ấy cúi đầu thừa nhận lỗi lầm của mình", Tâm cay đắng khi nghe cô bạn thân chia sẻ quan điểm.

Nhưng nghĩ lại những thăng trầm của mối quan hệ này, người sai cuối cùng lại là cô. Nhận ra nhiều vấn đề lớn trong mối quan hệ vợ chồng, để uất ức chất chồng và có quá nhiều lỗ hổng nhưng Tâm không dám đối mặt. Sai lầm nối tiếp sai lầm. Chồng Tâm nghĩ mình đang làm việc chăm chỉ vì gia đình, vợ lẽ ra phải biết điều, biết thông cảm. Trong khi đó cô lại thấy sự cố gắng của chồng là vô tâm, không yêu vợ, vô trách nhiệm với gia đình.

Nhưng cuối cùng Tâm nhận ra, sau ly hôn cô vẫn nhớ về chồng cũ còn thói quen tham công tiếc việc của anh vẫn chẳng thay đổi. Tất cả nằm ở nút thắt mà họ không chịu tháo gỡ.

Người ta nói phải ghen mới là yêu nhưng thực tế lại nghịch lý ở chỗ: Ghen ít quá đối phương không nhận ra lại nghĩ mình hời hợt, ghen nhiều quá lại tự biến mình thành kẻ bệnh hoạn trong mắt người khác.

Nhưng hôn nhân thành công hay không không nằm ở chỗ chồng bạn ghen nhiều và tìm mọi cách để giữ chặt bạn. Tất cả chỉ là sự khuếch đại của tình yêu, của những tưởng tượng và kì vọng trước khi bạn bước chân vào hôn nhân. Ghen tuông là một món quà của tình yêu, nhưng tức giận mới là khởi đầu cho mọi tan vỡ.

Hôn nhân càng bình yên thì càng bền lâu, hạnh phúc. Có thể chúng ta đều sai trong cách hành xử, trong những điều nhỏ nhặt nhất của cuộc sống nhưng đừng vì thế mà dễ dàng buông tay.

Hôn nhân lại càng là thứ nghiêm túc không thể mang ra thử nghiệm. Khi ta 18 tuổi, chia tay có thể là giận dỗi nhưng khi ta 28, chia tay chính là chia tay, là cắt đứt hẳn 1 mối quan hệ từng dày công vun đắp. 

Vì vậy, hãy chắc chắn rằng mình đã trưởng thành thật sự cả về tuổi tác lẫn suy nghĩ rồi mới kết hôn. Bởi đôi khi sự nóng vội sẽ khiến bạn phải nuối tiếc cả đời. Ly hôn không đáng sợ, ly hôn xong mà cảm thấy càng đau hơn, day dứt hơn mới là điều ám ảnh bạn mãi mãi.

 

Theo Nhịp Sống Việt

Xem link gốc Ẩn link gốc http://nhipsongviet.toquoc.vn/man-kich-co-y-goi-ten-nhan-tinh-trong-giac-mo-va-vu-ly-hon-chong-vanh-sau-phan-ung-kho-tin-cua-chong-phu-nu-thong-minh-se-khong-dung-ly-hon-de-chung-minh-ban-than-22202114605555311.htm

Ly hôn


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.