Con dâu bị hàng xóm chê bai chuyện nấu cơm, mẹ chồng bước vào tuyên bố bình thản mà quyết liệt giải quyết luôn vấn đề

Ngày đầu tiên về nhà chồng, cô nàng đã nghĩ sẽ dậy sớm và nấu bữa sáng như bao nàng dâu khác, nhưng thực tế thì lại ngủ quên đến tận 9 giờ sáng.

“Trong nhà chưa tỏ ngoài ngõ đã tường” là hoàn cảnh chung của nhiều gia đình khi họ bị chính những người hàng xóm thân thiết của mình “buôn chuyện”.

Nàng dâu gặp khó vì hàng xóm nhà chồng

Câu chuyện của gia đình Tuyết cũng như vậy, cô nàng nhiều lần gặp phải những phiền phức không đáng có chỉ vì thói quen buôn chuyện của hàng xóm.

“Bố mẹ chồng mình về hưu nên các cô hàng xóm cũng hay sang chơi, nhưng vài cô chú lại có tính xấu soi mói, chê bai. Mình cảm giác như hành động nào của mình cũng bị các cô hàng xóm để ý vậy” – Tuyết chia sẻ.

Ngày đầu tiên về nhà chồng, cô nàng đã nghĩ sẽ dậy sớm và nấu bữa sáng như bao nàng dâu khác, nhưng thực tế thì lại ngủ quên đến tận 9 giờ sáng. Đến lúc tỉnh dậy vội vàng chạy xuống nhà thì đã thấy mấy cô hàng xóm ngồi dưới nhà bảo “Để chờ xem không gọi thì con dâu thời @ khi nào biết dậy” – Tuyết kể về ngày đầu đáng nhớ đó.

Con dâu bị hàng xóm chê bai chuyện nấu cơm, mẹ chồng bước vào tuyên bố bình thản mà quyết liệt giải quyết luôn vấn đề-1

Dù đi làm cả ngày nhưng vô tình Tuyết lại trở thành chủ đề bàn tán của những người hàng xóm xung quanh. “Nhiều lần mình nghe thấy cô hàng xóm nói mẹ mình chiều con dâu, cuối tuần không gọi mình dậy sớm hoặc quá quắt hơn có người còn soi mói váy áo của mình xong nói lại với mẹ chồng” – Tuyết rất khó chịu khi nhắc về những người hàng xóm.

Không chỉ là những câu trêu đùa, hàng xóm nhà Tuyết còn thường xuyên nói về cô nàng với thái độ mỉa mai, so sánh nhưng mẹ chồng Tuyết luôn bỏ ngoài tai. 

“Con dâu nhà người ta vừa biết điều vừa ngoan chứ Tuyết nhà chị chắc chồng cũng không bảo được vợ', mấy bác hàng xóm bảo với mẹ chồng vậy trong khi mình không hề làm gì sai hay có thái độ không tốt” .

Màn nhắc khéo hàng xóm của mẹ chồng

Tuy mẹ chồng cô nàng cũng chỉ coi đó là những chuyện phiếm và không bao giờ để tâm nhưng đôi khi những câu trêu đùa ác ý đó lại khiến Tuyết không vui chút nào. Thậm chí, nhiều lần người hàng xóm đó còn can thiệp quá sâu vào việc riêng của vợ chồng Tuyết.

Như chuyện hai vợ chồng muốn tập trung thời gian cho công việc nên kế hoạch sẽ sinh con vào năm tới, nhưng hễ cứ gặp Tuyết là người hàng xóm đó lại hỏi thăm rồi nhắc khéo. 

“Có lần cô ấy còn nói những lời ác ý đại loại như không có con rồi chồng mình khéo sớm lại đổi vợ. Mình rất khó chịu nhưng vì ngại mang tiếng hỗn nên đành im lặng mà bơ đi” – Tuyết nói.

Có lẽ người hàng xóm đó sẽ còn thể hiện tính sân si của mình nhiều hơn nữa, nếu như không có màn đáp lời vô cùng gay gắt của mẹ chồng Tuyết ngày hôm trước. 

“Hôm đó cô hàng xóm vào chơi, đúng lúc mình đang nấu ăn thì cô ấy xông vào thản nhiên nói: 'Miền núi quê cháu nấu ăn kiểu này à, ở dưới thành phố không ai ăn kiểu này đâu. Làm dâu thành phố thì học dần đi chứ quê mãi thế'. Mình vừa bực lại vừa cảm thấy bị xúc phạm nên tỏ thái độ khó chịu ra mặt”- Tuyết kể lại.

Đúng lúc đó mẹ chồng bước vào, đó cũng là lần đầu tiên cô nàng chứng kiến mẹ chồng nói chuyện với cô hàng xóm với thái độ gay gắt như vậy. 

“Cô lại cứ lo xa quá, con dâu chị đã chọn thì nấu thế nào nhà chị cũng ưng. Thành phố hay quê thì cũng hơn nhau lời ăn tiếng nói, nhiều lúc nghe cô nói chị cũng không thấy lọt tai được”. Mẹ chồng Tuyết vừa dứt lời, người hàng xóm kia xấu hổ nên cười trừ rồi nói bận việc và về nhà luôn.

Từ hôm đó người hàng xóm cũng ít sang chơi hẳn, mà có sang chơi thì cũng không còn vui miệng nói những câu vô duyên như trước kia nữa. Thái độ rất gay gắt của mẹ chồng Tuyết ngày hôm đó đã khiến người hàng xóm tự thấy xấu hổ vì những lời mình đã nói và cũng khiến cho cô nàng tránh khỏi cảnh bị hàng xóm soi mói.

Hàng xóm láng giềng tối lửa tắt đèn có nhau nhưng đôi khi họ cũng chính là nguyên nhân gây ra những phiền phức. Hãy tỏ thái độ rõ ràng ngay khi họ có những lời lẽ không phải, vì bản thân họ đôi khi cũng chỉ coi đó là thói quen của người hay đưa chuyện mà không nghĩ rằng sự vô ý đó của mình lại gây khó chịu cho người khác. Có người mẹ chồng tốt, biết bảo vệ con dâu thật sự là một điều may mắn nữa.

 

Theo Pháp luật và bạn đọc

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phapluatbandoc.giadinh.net.vn/thay-con-dau-bi-hang-xom-che-bai-chuyen-nau-com-me-chong-buoc-vao-tuyen-bo-binh-than-ma-quyet-liet-giai-quyet-luon-van-de-162211107222750951.htm

mẹ chồng


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.