Nàng dâu giận dỗi bố mẹ chồng và bỏ luôn bữa tối, đến khi nhìn thấy hộp cơm trưa mẹ chồng chuẩn bị cho mà cô rưng rưng nước mắt!

"Sau đó mình ra làm nốt mấy việc nhà rồi bảo: 'Con xin phép bố mẹ nay con không ăn cơm đâu, con cho em đi ngủ sớm", nàng dâu kể.

Bình thường, các nàng dâu thường e ngại chuyện sống chung với bố mẹ chồng. Đơn giản bởi nhiều người trong thâm tâm vẫn có suy nghĩ khác biệt giữa con dâu và con đẻ, chỉ sợ bố mẹ không ưng ý mình thì mâu thuẫn nảy sinh. Mới đây, một nàng dâu chia sẻ chuyện giận dỗi bố mẹ chồng. Chuyện như sau:

"Hôm vừa rồi lần đầu tiên mình giận dỗi bố mẹ chồng và bỏ bữa cơm tối.

Tụi mình kết hôn được 2 năm rưỡi, ở cùng ông bà nội. Tuần trước chồng mình đang ốm nằm viện khoảng 2 tuần, nhà mình có 2 em bé sinh gần nhau (1 bé 23 tháng và 1 bé 6 tháng),. Chồng mình cũng bệnh nhẹ nên ở viện 1 mình tự sinh hoạt, cách ngày mình mới ra thôi.

Chiều hôm đó mình đón bạn lớn 23 tháng tuổi đi học về đến nhà, bé đói nên khóc đòi uống sữa chua.

Nhà mình đã thống nhất cả nhà là trước bữa ăn sẽ không cho các bé ăn vặt rồi, nhưng bố chồng mình (ông nội 2 bé) lại lấy 1 hộp cho bé uống. Đây cũng không phải lần đầu mà cũng vài lần như vậy rồi. Uống hết bé lại đòi lấy tiếp, cả nhà không cho nên bé khóc ầm ĩ lên.

Nàng dâu giận dỗi bố mẹ chồng và bỏ luôn bữa tối, đến khi nhìn thấy hộp cơm trưa mẹ chồng chuẩn bị cho mà cô rưng rưng nước mắt!-1

Ảnh minh họa.

Mình đưa bé vào phòng đóng cửa chỉ có 2 mẹ con, bảo: 'Nếu con muốn khóc mẹ sẽ chờ con khóc, con khóc xong rồi mẹ cho ra ngoài ăn cơm'. Bé vẫn đang gào khóc, vừa được hơn 2 phút thì bố chồng mình mở cửa vào:

'- Thôi đi ra ông cho ăn cơm nào.

- Từ từ bố ạ con đang phạt nó.

- Thôi, phạt thế được rồi, ra ông cho ăn cơm. Đến bữa ăn lại mắng thì ăn uống được gì

- Con không mắng, con dùng biện pháp của con mà'.

Cứ thế ông vào bế em bé ra khỏi phòng. Mình giận bảo: 'Thế ông cho ăn đi nay con không cho nó ăn cơm nữa. Ông bà cứ như thế này sau này con nói nó sẽ không nghe đâu, vì nó biết là có người bênh rồi'.

Sau đó mình ra làm nốt mấy việc nhà rồi bảo: 'Con xin phép bố mẹ nay con không ăn cơm đâu, con cho em đi ngủ sớm".

Khi sống chung, đôi khi chính chuyện dạy cháu mới thổi bùng lên những mâu thuẫn. Ông bà, bố mẹ có cách thức khác nhau để dạy con. Cũng bởi vậy mà rất khó để có thể hòa hợp. Hãy tiếp tục xem nàng dâu này giận dỗi bố mẹ chồng ra sao.

Cô kể tiếp: "Mình bế bạn nhỏ 6 tháng vào phòng đi ngủ, lúc ấy 7h tối. Mẹ chồng mình vào bảo: 'Thôi con cứ ra ngoài ăn lấy 1 ít, không ăn nhiều thì ăn ít'. Mình không ăn.

Đến 8h cả nhà ăn cơm xong bố lại mở cửa phòng vào bảo: 'Em nó ngủ rồi thì ra ăn cơm đi nhá, bố vẫn để phần'. Mình vẫn bảo: 'Thôi con không ăn đâu ạ' rồi đi ngủ.

Đêm trước đó mình ngủ được hơn 2 tiếng nên lúc đó mệt và cũng đi ngủ luôn.

Sáng hôm sau dậy mình cũng không nói chuyện với bố câu nào. Lúc bố đi làm rồi mình ngồi tâm sự với mẹ chồng.

Mình vừa nói vừa rơm rớm: 'Hôm qua con rất mệt mỏi…'. Mẹ động viên: 'Ừ thôi cố gắng con nhé, chung quy lại bố mẹ cũng chỉ vì lo cho các con thôi'.

Mình đi làm, rồi tự suy nghĩ lại thấy mình cũng không đúng với bố mẹ, bố mẹ chiều mình quá.

Buổi trưa mở cơm ra để quay cho nóng thì thấy mẹ lại cho thêm thức ăn vào hộp nhiều hơn so với đồ hôm qua mình chuẩn bị. Tự nhiên cứ thế rưng rưng.

Đang nghĩ chưa biết lúc về mở lời với bố ra sao thì chiều tối bố đã gọi điện: 'Bố bảo này, đón Daisy xong thì cho em chơi dưới sân 1 lúc rồi về nhá, cho nó ngoan. Bố nấu cơm cho'.

Thế là lại như chưa hề có cuộc giận dỗi".

Nàng dâu giận dỗi bố mẹ chồng và bỏ luôn bữa tối, đến khi nhìn thấy hộp cơm trưa mẹ chồng chuẩn bị cho mà cô rưng rưng nước mắt!-2

Hộp cơm mẹ chồng thêm đồ ăn cho con dâu.

Đúng là nàng dâu này đã gặp được một gia đình chồng cực kỳ tuyệt vời. Bố mẹ chồng tâm lý, thương yêu con dâu và các cháu.

Sự giận dỗi của nàng dâu khiến người ta có cảm giác cô đang dỗi bố đẻ của mình. Hai bên đều coi nhau là người thân, rất yêu thương và coi trọng nhau nên mới có thể hành động tự nhiên như thế.

Việc dạy cháu là một vấn đề trong hôn nhân và gia đình. Nhiều lúc chỉ vì nó khiến mối quan hệ giữa bố mẹ chồng và nàng dâu xấu đi. Hi vọng rằng, các gia đình sẽ luôn có phương án xử lý bất đồng thật sự êm đẹp nhất.

 

THEO PHÁP LUẬT VÀ BẠN ĐỌC 

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phapluat.suckhoedoisong.vn/nang-dau-gian-doi-bo-me-chong-va-bo-luon-bua-toi-den-khi-nhin-thay-hop-com-trua-me-chong-chuan-bi-cho-ma-co-rung-rung-nuoc-mat-16222230415404005.htm

bố mẹ chồng


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.