Con dâu mạnh mẽ huỷ hôn ngay tại đám cưới vì yêu cầu vô lý của mẹ chồng

Những vị khách có mặt tại đám cưới cũng nhất trí về hành động của cô dâu. Một vị khách cho rằng mẹ chú rể đã có hành vi quá đáng.

Tình huống hi hữu xảy ra tại đám cưới tổ chức hồi đầu tháng 5 của cô gái tên Uông Thiến, ở tỉnh Chiết Giang, Trung Quốc.

Theo truyền thông, Uông Thiến lớn lên trong một gia đình không hạnh phúc, cha mẹ ly hôn khi cô còn rất nhỏ. Sau biến cố này, Uông Thiến sống với mẹ.

Vì chuyện cha mẹ ly hôn nên từ nhỏ Uông Thiến luôn cảm thấy tự ti, ít giao tiếp. Lớn lên, cô cũng vài lần đổ vỡ chuyện yêu đương.

Sau khi tốt nghiệp, cô có nhiều dự định cho tương lai nhưng mẹ cô lại lâm bệnh, theo 163.

Không yên tâm về sức khỏe của mẹ, Uông Thiến quyết định sau này lấy chồng cũng phải sống chung với mẹ, để tiện chăm sóc. Thế nhưng dù đi xem mắt nhiều lần, cô gái 28 tuổi vẫn không tìm được đối tượng như ý.

Tin rằng nhất định sẽ gặp được một người có thể hiểu mình, cuối cùng, thông qua một buổi gặp gỡ cựu sinh viên, Uông Thiến gặp được một người đàn ông tên Từ Phong, người yêu thương, chấp nhận mọi thứ của cô.

Vì không muốn làm mất thời gian của đối phương nên Uông Thiến nói rõ hoàn cảnh và yêu cầu của mình. Khi nghe chia sẻ của Uông Thiến, Từ Phong lập tức đồng ý. Anh cho rằng một người con có hiếu như vậy cũng sẽ là người vợ tốt trong tương lai.

Con dâu mạnh mẽ huỷ hôn ngay tại đám cưới vì yêu cầu vô lý của mẹ chồng-1

Hẹn hò được 1 năm, họ quyết định tiến tới hôn nhân.

Tuy nhiên, dù Từ Phong yêu chiều Uông Thiến, mẹ của anh lại không như vậy. Bà là một người tương đối truyền thống và nghiêm khắc với con dâu tương lai.

Bà nói với Uông Thiến rằng gia đình mua một ngôi nhà mới cho vợ chồng con trai ở đó nhưng vẫn đứng tên ông bà. Tuy nhiên, nhà gái phải trả tiền làm nội thất, nếu không nhà gái sẽ không nhận được sính lễ.

Theo truyền thống Trung Quốc, sính lễ là một phần trong lễ kết hôn, bao gồm tiền mặt và những món quà khác như vàng, đồ trang sức để trao cho nhà gái.

Không đủ tiền sửa sang nhà mới như yêu cầu của mẹ Từ Phong, cô đành chấp nhận đám cưới không có sính lễ. Mâu thuẫn giữa cô và mẹ chồng tương lai bắt đầu nảy sinh, nhưng đám cưới vẫn được tiến hành.

Thế nhưng đúng ngày cưới, mẹ Từ Phong đã làm một việc khiến Uông Thiến không thể chịu nổi và ngay lập tức bùng nổ.

Trong hôn lễ, bà lấy ra bài phát biểu đã chuẩn bị sẵn và bắt đầu đọc to:

"Hôm nay con trai lấy vợ, tôi rất vui, để cuộc hôn nhân của con trai tôi sau này hạnh phúc và tốt đẹp hơn, đây là một số yêu cầu đối với cô dâu. Đây cũng là quy tắc gia đình của chúng tôi.

1. Con dâu phải làm tất cả các công việc nhà.

2. Chăm sóc bố mẹ chồng thật tốt, nghe lời bố mẹ chồng.

3. Mọi việc trong nhà đều do chồng làm chủ, không xen vào việc của chồng.

4. Tiền lương nên giao cho mẹ chồng, mẹ chồng sẽ tiết kiệm cho hai vợ chồng và chu cấp cho con dâu, con trai tiền sinh hoạt hàng tháng".

Sau khi mẹ chú rể nói xong, các khách mời bắt đầu bàn tán còn cô dâu Uông Thiến thì không khỏi sửng sốt. Đáng nói là lúc này Từ Phong lại không hề lên tiếng, vẻ mặt không hề thay đổi giống như sự việc đương nhiên phải vậy.

Trong khi quan khách đang bàn tán, cô lấy mic từ phía người dẫn chương trình và nói những quy tắc này khiến cô mất tự do trong sinh hoạt cũng như tài chính. "Tôi không hiểu kết hôn như này có ý nghĩa gì nên không kết hôn nữa cũng được", cô dâu nói rồi cùng mẹ đẻ rời khỏi hôn lễ.

Nói rồi, Uông Thiến tháo nhẫn cưới trên tay, kéo mẹ đẻ rời khỏi đám cưới. Từ Phong lúc này mới ngây người. Tuy nhiên anh không hề có hành động để níu kéo Uông Thiến.

Đám cưới được thông báo hủy bỏ.

Những vị khách có mặt tại hiện trường cũng nhất trí cho rằng, mẹ chú rể có hành vi lố bịch, chưa là mẹ chồng chính thức đã đòi khắt khe với con dâu, mối quan hệ này không tiếp tục nữa thì hơn. Đồng thời, họ cũng cho rằng phản ứng và cách xử lý của cô dâu rất tốt, thà đau một lần còn hơn dai dẳng về sau.

 

Theo GĐ&XH

Xem link gốc Ẩn link gốc https://giadinh.suckhoedoisong.vn/con-dau-manh-me-huy-hon-ngay-tai-dam-cuoi-vi-yeu-cau-vo-ly-cua-me-chong-172230524172835788.htm

mẹ chồng


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.