Con dâu thế này mẹ chồng nào cũng mong

Khéo léo hòa hợp với mẹ chồng sẽ khiến con dâu nhận được sự yêu thương.

Luôn nhớ về vai trò của mẹ chồng

Nhiều quan điểm hiện đại cho rằng vai trò của cha mẹ đã chấm dứt khi đứa con đủ trưởng thành và tự lập. Nhưng các ông bố bà mẹ đều biết rằng điều này không hề đúng.

Mối quan hệ ấy có thể thay đổi về các khía cạnh khác nhau, nhưng cuối cùng, một người mẹ vẫn sẽ mãi là một người mẹ.Vậy nên đôi khi họ vẫn tin rằng mình nên là người quyết định điều gì mới là tốt cho cuộc sống con trai mình, từ giờ ăn giấc ngủ cho đến những mối quan hệ hay quản lý tiền nong.

Điều này có thể gây khó chịu và dễ dẫn đến mâu thuẫn mẹ chồng nàng dâu. Nhưng nàng dâu thông minh luôn hiểu điều đó. Và họ, cùng chồng của mình, luôn kiên nhẫn để thuyết phục mẹ chồng rằng hai vợ chồng cũng cần khoảng không gian riêng cho mình.

Con dâu thế này mẹ chồng nào cũng mong-1
Khéo léo hòa hợp với mẹ chồng sẽ khiến con dâu nhận được sự yêu thương. Ảnh nguồn: AFP.

Thể hiện khéo léo nhưng rõ ràng quan điểm cho mẹ chồng biết

Nhiều nàng dâu để tránh va chạm với mẹ chồng đã chọn giải pháp im lặng hoặc ngậm bồ hòn trước những ấm ức. Cả hai trạng thái tưởng như khéo léo này đều không giúp giải quyết bản chất vấn đề, thậm chí có thể khiến mâu thuẫn lớn hơn.

Bạn biết đấy, mẹ chồng không thể đọc được suy nghĩ của con dâu. Do định kiến từ mối quan hệ mẹ chồng nàng dâu từ lâu đời, do khoảng cách thế hệ... hiểu được nàng dâu càng có vẻ như một ‘nhiệm vụ bất khả thi’ với mẹ chồng.

Thế nên nếu mẹ chồng có ‘chạm đến giới hạn’ của bạn, hãy thẳng thắn trao đổi về điều đó. Dù có vẻ như đó là điều hiển nhiên đi nữa, rất có thể mẹ chồng không hiểu hết được góc nhìn của bạn và tại sao bạn lại ‘bức xúc’ đến vậy.

Bỏ qua một bên những nhận xét nhắm đến cá nhân và tập trung vào việc giúp mẹ hiểu bạn đang nghĩ gì là chìa khóa để khiến mối quan hệ đỡ căng thẳng hơn, hay chí ít là tránh sự im lặng ‘chống đối ngầm’ sẽ khiến tình cảm sứt mẻ khó lòng cứu vãn.

Không quá thân mật với chồng trước mặt mẹ chồng

Nghe có vẻ kì cục nhưng bạn nên chú ý đến điều này. Không phải mẹ chồng không hiểu được tình cảm mà bạn dành cho con trai bà, cho dù bạn không thể hiện trước mặt thì bà vẫn có thể hiểu được. Chẳng vậy mà bạn rời bỏ gia đình thân thuộc để về nhà chồng?

Nhưng dù sao mẹ chồng cũng là phụ nữ, vẫn có “máu ghen” trong người, đứa con mà mình đứt ruột đẻ ra lại hết lòng yêu thương người phụ nữ khác thì thật là khó chịu.

Do đó hãy hạn chế những cử chỉ thân mật trước mặt mẹ chồng, thay vào đó là gợi ý chồng những việc làm hiếu nghĩa dành cho mẹ mình.

Hạ thấp cái Tôi và tuyệt đối không nói xấu mẹ chồng

Khi xảy ra mâu thuẫn, ai cũng muốn chứng minh mình đúng. Và cho dù bạn đúng thật thì con dâu cãi lại mẹ chồng chem chẻm chỉ khiến mẹ chồng thêm ghét bạn mà thôi. Đừng dại dột cãi lại mẹ chồng chỉ vì đòi công bằng và bảo vệ cái lý của bản thân mình. Việc bạn cãi lại người lớn là sai hoàn toàn, thể hiện bạn không được giáo dục nghiêm ngặt, ảnh hưởng đến cả bố mẹ ruột! Trong tình huống ấy, hãy hạ cái tôi của mình xuống. Đây là cách giữ hạnh phúc hôn nhân cũng như giúp bạn thể hiện thiện chí chung sống hòa bình, hòa hợp với mẹ chồng.

Việc tiếp theo thường xảy ra là khi tức mẹ chồng, bạn ấm ức và dễ sa vào việc nói xấu. Nói xấu mẹ chồng, tác hại đầu tiên là bạn đang "vạch áo cho người xem lưng". Thứ hai, nếu người bạn tâm sự mang chuyện bạn nói xấu kể lại hết cho mẹ chồng, bạn đã biết hậu quả ra sao.

Đừng chỉ vì nói cho bõ tức, xoa dịu cơn giận của bản thân mà đem chuyện của gia đình mình ra tám với người ngoài, khiến bạn trở thành "trò cười" và thậm chí là "tự hại mình".

Bạn cần một người để tâm sự, giải tỏa nỗi lòng mình ? Hãy tìm đến mẹ ruột hoặc người bạn thân mà bạn tin tưởng nhất. Tuy nhiên, tuyệt đối không bêu xấu, nói xấu mẹ chồng, không than vãn kể lể khiến mẹ ruột thêm lo lắng.

Luôn tôn trọng và để chồng đứng vị trí số 1

Không người phụ nữ nào không yêu thương con cái, mẹ chồng cũng vậy. Đối với mẹ chồng, con trai họ sẽ luôn là mối quan tâm hàng đầu. Các nàng dâu hãy nắm bắt tâm lý và dành sự quan tâm, chắm sóc đến chồng nhiều hơn. Ngoài ra, nhiều chuyên gia tâm lý cho hay, bí quyết để mối quan hệ mẹ chồng – nàng dâu tốt đẹp hơn là nên khéo léo khen chồng và bày tỏ sự biết ơn dạy dỗ từ ba mẹ chồng.

Đó cũng là điều khiến mẹ chồng cảm thấy vui và hãnh diện bởi có được người con trai giỏi giang, tâm lý. Thậm chí, nếu muốn góp ý với chồng điều gì, các nàng dâu có thể nhờ mẹ chồng tư vấn, hỗ trợ sẽ giúp vẹn được cả đôi đường.

 

Theo Gia đình & xã hội

Xem link gốc Ẩn link gốc https://giadinh.net.vn/gia-dinh/con-dau-the-nay-me-chong-nao-cung-mong-20210723143304426.htm

cuộc sống hôn nhân


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.