Con dâu tương lai đòi mua nhà cho rồi mới đồng ý kết hôn, câu nói của mẹ chồng khiến cô nàng "chết đứng"

Trong hôn nhân, tâm lý của nhiều người là như nhau, luôn nghĩ về sự so sánh, ai có ngôi nhà lớn hơn, ai được nhiều của hồi môn hơn. Nàng dâu nằng nặc muốn nhà chồng phải mua nhà riêng để khoe mẽ với chúng bạn, kết cục câu trả lời của mẹ chồng là gì?

01.

Một số người chỉ thực hiện theo tiêu chuẩn mà bản thân tự nhận ra trong quá trình làm. Họ sẽ không theo xu hướng, cũng không nghĩ cần phải tốt hơn người khác, miễn là bản thân thấy hài lòng.

Trong khi một số người khi làm, luôn nhìn chằm chằm vào cách người khác làm điều đó, luôn nghĩ rằng họ phải giỏi hơn người khác và cảm thấy bản thân chỉ giành được tràng pháo tay nếu vượt qua được người khác.

Ví dụ, trong tình yêu - hôn nhân, một số người luôn thích so sánh với người khác. Thay vì nghĩ về kiểu phù hợp với mình, họ muốn tìm một người có thể vượt qua người khác và so sánh với người khác.

Một trong những người bạn của tôi từng nói: "Sau khi cô bạn của tao có bạn trai, nó đã khoe cả ngày và nói rằng bạn trai của nó rất giàu. Tuyệt thật đấy, tao phải tìm ai đó hơn bạn trai của nó. Bạn trai tao phải thật giàu có, để cho nó biết bạn trai nó tệ đến mức nào".

Con dâu tương lai đòi mua nhà cho rồi mới đồng ý kết hôn, câu nói của mẹ chồng khiến cô nàng chết đứng-1

Trong hôn nhân, tâm lý của nhiều người là như nhau, luôn nghĩ về sự so sánh, ai có ngôi nhà lớn hơn, ai được nhiều của hồi môn hơn.

Thái độ này không hẳn là xấu, nếu họ có thể thành công đạt được hạnh phúc. Nhưng nếu vì điều này mà thất bại trong hôn nhân, có lẽ sự khôn lỏi đã bị nhầm lẫn với khôn ngoan.

02.

Độc giả sau đây từng thích so sánh với những người phụ nữ khác, nhưng kể từ khi từ bỏ cuộc hôn nhân của mình, tâm lý của cô đã thay đổi.

"Trước khi chúng tôi chính thức tiến tới hôn nhân, giống như nhiều phụ nữ, tôi yêu cầu mẹ chồng phải chuẩn bị nhiều sính lễ, và nhất định yêu cầu bà mua một căn hộ cưới cho chúng tôi.

Tôi đã không nghĩ gì nhiều và hỏi bà trực tiếp. Lúc đầu, mẹ chồng đồng ý với yêu cầu của tôi, nhưng chờ đợi quá lâu, khi tôi yêu cầu bà đưa tiền để tôi tự mua thì bà đã đổi ý và nói sẽ không mua nhà. Bà nói sau kết hôn sẽ thuê nhà hoặc ở nhà của bố mẹ tôi.

Lúc đó tôi rất tức giận và nói: "Con trai lớn lấy vợ, mua nhà là công bằng. Tại sao mẹ không mua nhà? Cho con trai và con dâu thuê nhà, mẹ không sợ người khác chê cười sao?"

Nghe chị nói xong, mẹ chồng càng khăng khăng bà sẽ không mua nhà. "Nếu cô không kết hôn vì chúng tôi không mua nhà cho, thì đừng kết hôn nữa. Không ai cầu xin cô kết hôn".

Con dâu tương lai đòi mua nhà cho rồi mới đồng ý kết hôn, câu nói của mẹ chồng khiến cô nàng chết đứng-2

Chị quay sang hỏi bạn rai: "Có phải những lời mẹ nói đại diện cho anh không? Nếu anh có cùng suy nghĩ với bà thì em không kết hôn nữa. Lúc đó, đừng hối tiếc".

Câu tiếp theo người bạn trai nói khiến chị dứt khoát từ bỏ cuộc hôn nhân: "Gia đình em đã có sẵn nhà, tại sao phải để mẹ chồng mua nhà? Có nhất thiết phải mua nhà sau kết hôn? Em có sẵn sàng mua một ngôi nhà và khiến gia đình chúng ta mắc nợ không?"

Chị không muốn nói chuyện vô nghĩa với anh nữa. Chị dứt khoát từ bỏ cuộc hôn nhân này vì nhà chồng không chịu mua nhà. Nhưng bây giờ chị thấy hối hận.

Khi nhận ra mình đã đánh mất tình yêu nhiều năm, chị bối rối vì muốn kết hôn sớm, chị phải bắt đầu ngay một mối quan hệ khác. Bởi lẽ, chị không còn trẻ nữa, chị cảm thấy không còn đủ năng lượng để bắt đầu lại một mối quan hệ. 

Khi nhìn lại mối quan hệ của chị, tôi tự hỏi: "Ngôi nhà có quan trọng không? Yêu cầu của người vợ có thực sự sai không? Tại sao phụ nữ không thể sử dụng nhà của cha mẹ đẻ làm phòng tân hôn?".

Khi chị thấy hối hận nhiều hơn, chị đã đi tìm người yêu cũ nhưng anh ấy từ chối, nói rằng hai người đã chia tay và không bao giờ quay trở lại nữa.  Tốt nhất là nên đi qua đời nhau như thế.

Cho đến giờ, chị vẫn ở một mình và không có ai để quan tâm đến cảm xúc. Chị chưa gặp được ai khiến chị xúc động. Chị sợ rằng mình sẽ không thể kết hôn được nữa.

03.

Việc phụ nữ có những yêu cầu trong hôn nhân là điều tự nhiên, nhưng loại yêu cầu nào là hợp lý là điều gây tranh cãi. Mọi phụ nữ nên suy nghĩ cẩn thận, kết quả sau khi xem xét kỹ lưỡng chắc chắn sẽ tốt hơn là theo đám đông và đưa ra yêu cầu mù quáng.

Thực tế, nhiều phụ nữ, như người phụ nữ ở trên nghĩ rằng sau kết hôn phải mua nhà và gia đình bạn trai phải trả tiền là thỏa đáng nhưng không bao giờ nghĩ liệu có hợp lý hay không. Tôi cho rằng nên đối xử với hôn nhân theo cách khác.

Con dâu tương lai đòi mua nhà cho rồi mới đồng ý kết hôn, câu nói của mẹ chồng khiến cô nàng chết đứng-3

Nếu bạn có cùng ý tưởng với người phụ nữ trên khi lần đầu nghĩ về hôn nhân thì cũng không hẳn là điều xấu. Tuy nhiên, cần phải biết tự đặt câu hỏi và từ đó thay đổi cho phù hợp. Đó là cách đối xử với hôn nhân một cách linh hoạt.

Với trường hợp của người phụ nữ trên, chị đã quên không nghĩ nếu gia đình chồng đủ rộng rãi thì đã không nhất thiết phải mua nhà, con trai - con dâu có thể ở chung với bố mẹ chồng. Và trước khi người con trai kết hôn, gia đình họ đã sống trong ngôi nhà chật chội đó nhiều năm, nếu họ đủ dư dả thì đã sửa nhà từ lâu chứ không đợi đến lúc anh con trai kết hôn thì mua nhà mới cho cả hai? Hoặc có chăng, cần thêm thời gian để vay mượn mua nhà, người con dâu tương lai lại sùng sục đòi mua ngay, đối với mẹ chồng mà nói là điều bất khả thi.

Theo Hoàng Lan - Vietnamnet.vn


mẹ chồng nàng dâu


Cách nấu súp gà ngô bổ dưỡng, đơn giản tại nhà
Súp gà ngô là món ăn yêu thích của nhiều gia đình. Nguyên liệu và cách nấu súp gà ngô cũng không quá phức tạp. Cùng VietNamNet tìm hiểu cách nấu súp gà ngô bổ dưỡng, đơn giản tại nhà nhé.

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.