Con dâu tương lai vừa dọn mâm cơm, bố mẹ chồng sầm mặt, sau vài lời "mát mẻ" của người yêu, cô gái thể hiện thái độ

"Tính anh ấy cầu toàn nên đòi hỏi mọi việc cũng cầu toàn theo nhưng mỗi người mỗi tính, em theo làm sao nổi. Cũng bởi vậy mà nhiều lần hai đứa cãi nhau", cô gái chia sẻ.

Trong bất cứ hoàn cảnh nào, cô gái đều muốn người đàn ông của mình có thể động viên, giúp cô có được động lực trong tất cả mọi việc. Người đàn ông có thể không được tâm lý nhưng cần thấu hiểu và nhìn nhận vấn đề. Nếu không chính anh ta sẽ tự tay đá đi hạnh phúc.

Lời yêu cầu gấp gáp lúc xế chiều

Một cô gái chia sẻ câu chuyện liên quan đến chồng sắp cưới. Mọi việc đến sau một bữa cơm có sự hiện diện của bố mẹ chồng.

Theo đó, cô và người yêu ở bên nhau đã 3 năm. Cả hai tính toán cuối năm kết hôn với nhau. Hai bên đã về nhà ra mắt rồi, mọi chuyện cũng đều ổn thỏa, ảnh cưới đã chụp. Việc kết hôn cô nàng cũng suy nghĩ rất nhiều mới đi đến quyết định được. Đơn giản vì bạn trai cô hơi có chút gia trưởng.

"Anh ấy muốn em làm theo ý anh ấy, không ưng ý là mặt nặng mày nhẹ, chuyện gì cũng thế. Em vốn là đứa khá hiền lành nên chẳng muốn tranh chấp. Tính anh ấy cầu toàn nên đòi hỏi mọi việc cũng cầu toàn theo nhưng mỗi người mỗi tính, em theo làm sao nổi. Cũng bởi vậy mà nhiều lần hai đứa cãi nhau. Tuy nhiên, anh cũng thương em nên em bỏ không được, quyết kết hôn", cô gái kể.

Con dâu tương lai vừa dọn mâm cơm, bố mẹ chồng sầm mặt, sau vài lời mát mẻ của người yêu, cô gái thể hiện thái độ-1

Với những người gia trưởng, thật khó để họ thay đổi. Trong tất cả mọi chuyện, đàn ông cần thấu hiểu và thông cảm cho phụ nữ. Một khi điều đó không có thì cuộc sống về sau rất khó để cả hai êm ấm với nhau.

"Vì yêu đương sắp cưới nên anh ấy có cho em chìa khóa nhà. Thi thoảng em có qua chơi cũng được. Nói chung ngoài việc tính anh hơi có chút khó khăn thì mọi chuyện đều ổn. Anh có công việc ổn định, thu nhập cao, cũng hay hỏi han gia đình em. Bởi vậy nên bố mẹ em ưng ý lắm", cô nàng nói thêm.

Thế nhưng ai biết được chỉ vì một câu chuyện nho nhỏ khiến cho mối quan hệ đó sụp đổ. Chuyện xảy đến cách đây một thời gian nhưng nghĩ lại cô gái vẫn thấy bức xúc.

Thái độ của người yêu quyết định tất cả

Khi đó cô gái đang đi làm ở công ty thì người yêu gọi điện nhờ đến nhà mình chuẩn bị bữa cơm vì bố mẹ lên có việc, tiện ghé qua nhà.

Lúc ấy cũng khá muộn, cô gái có nói luôn rằng đi chợ nấu cơm không kịp thì người yêu đã gay gắt nói rằng làm gì thì làm, để bố mẹ phật ý là không hay đâu.

Cô kể: "Công việc của em bận rộn lắm, hôm đó lại trúng đến hạn nộp dự án nên sếp rất gay gắt. Em cố gắng làm xong việc thì hơn 6 giờ chiều mới tan được. Mấy hôm nắng nóng tận cùng, ăn không ăn được chứ đừng nói là chuẩn bị rồi nấu nướng. Em quyết định ghé vào một nhà hàng mua đồ sẵn, sau đó chọn một ít hoa quả nữa.

Về đến nhà thì đã hơn 7 giờ. Em lao vào bếp dọn từng món ăn ra đĩa và nhặt vội ít rau nấu bát canh mùng tơi. Chưa đầy 20 phút sau, em dọn mâm cơm lên. Tuy nhiên, thấy đồ ăn em bưng, bố mẹ chồng tương lai sầm mặt. Người yêu em cũng tỏ rõ vẻ không vui".

Cô gái chia sẻ rằng khi ấy cũng nhẹ nhàng bảo rằng hôm nay quá bận rộn nên chuẩn bị bữa cơm chưa được tươm tất. Thế nhưng sau đó không khí cũng không được cải thiện. Suốt bữa cơm ấy không ai nói với ai câu gì. Ăn uống dọn dẹp xong xuôi, bố mẹ chàng trai bảo xuống sân đi dạo với nhau.

Cô gái và người yêu ở lại, vài phút sau khi bố mẹ đi, anh chàng đã quay sang mắng mỏ cô gái tới tấp. Anh ta cho rằng cô làm thế này là không tôn trọng. Việc nấu cơm báo từ 4 rưỡi chiều mà chuẩn bị không được. Đến bố mẹ chồng còn bị đối xử thế này thì thử hỏi sự tôn trọng của cô con dâu tương lai ở đâu.

Cô gái kể: "Anh ấy mắng em xơi xơi mà không quan tâm gì. Anh ấy bảo rằng bố mẹ từ quê lên mà không có lấy một bữa tử tế. Cả nhà anh ấy đợi em đi làm về cả 2 tiếng đồng hồ mà chưa thấy đâu để rồi sau đó cùng ăn bữa cơm mua sẵn, chẳng có món gì tự tay. Bố mẹ chồng lên thì có đang đi du lịch cũng nhào về mà phục vụ. Sau đó anh ta bảo: 'Như thế này thì tôi phải xem xét lại chuyện cưới xin'.

Nghe đến đó, em bắt đầu bức xúc rồi nói luôn: 'Anh bảo rằng đợi em cả 2 tiếng tại sao anh không nấu nướng. Em đã nói hôm nay em bận rộn thế nào, công việc đến kỳ hạn ra sao rồi cơ mà. Ngày hôm nay là ngày đi làm chứ đâu phải ngày nghỉ, em còn không được biết bố mẹ anh sắp lên để sắp xếp thời gian mà bản thân em cũng đâu có nghĩa vụ phục vụ ai khác. Nếu anh đã nói vậy thì dừng, không có cưới xin gì hết, vậy nhé".

Cô gái chia sẻ thêm rằng sau đó không đợi bố mẹ anh ta về để chào mà quyết định đi luôn. Cô quá chán ngán với mối quan hệ này nên sau đó họ đã chia tay thật sự dù anh ta xin xỏ nhiều lần.

Người đàn ông không làm tốt vai trò cầu nối trong mối quan hệ, khiến cô gái thấy bơ vơ, lạc lõng khi đối diện với bố mẹ chồng. Cuối cùng, họ đã có một cái kết khá buồn cho câu chuyện tình yêu. Đây cũng là bài học lớn với tất cả mọi người. Hãy biết đặt mình vào vị trí của người khác trong tình yêu và cả hôn nhân nữa.

 

Theo Pháp luật và bạn đọc

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phapluatbandoc.giadinh.net.vn/con-dau-tuong-lai-vua-don-mam-com-bo-me-chong-sam-mat-sau-vai-loi-mat-me-cua-nguoi-yeu-co-gai-the-hien-thai-do-cuc-gat-162212206123147046.htm

cuộc sống hôn nhân


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.