Con dâu về quê ở cữ 3 tháng trời không góp tiền, con trai lại cứ giục mẹ bồi bổ cho vợ

Tối qua, con trai gọi về nói tôi: “Mẹ ơi, Thủy mới sinh nên cần ăn uống đủ chất để có sữa cho cháu bú. Mẹ chịu khó mua chân giò nấu cháo đổi bữa cho vợ con".

Ông nhà mất sớm, tôi ở vậy nuôi con ăn học rồi lo cho việc làm ổn định. 30 tuổi, con lấy vợ, nhưng thật tình tôi không ưng ý chút nào. Con gái con đứa, mới yêu được 5 tháng thì thông báo có bầu 2 tháng.

Bị đẩy vào tình thế đã rồi, không chỉ con trai mà ngay cả tôi cũng chẳng thể lựa chọn được nữa. Làm đám cưới cho con mà lòng cứ nặng trĩu, con cao ráo đẹp trai, lại có công việc tốt mà lấy về cô vợ ngắn một mẩu, cũng chẳng xinh xắn gì cho cam. Hơn nữa, tôi cũng chưa kịp hiểu cô con dâu này ăn ở thế nào. 

Nhìn con dâu nhà hàng xóm lúc nào cũng chăm chỉ, chịu khó lấy lòng mẹ chồng. Vậy mà dâu nhà này ngay hôm đầu tiên đã khiến tôi khó chịu khi mà sáng ngủ đến 7h30 sáng mới dậy.

Con dâu về quê ở cữ 3 tháng trời không góp tiền, con trai lại cứ giục mẹ bồi bổ cho vợ-1

Tôi định nói cho một trận đấy chứ, nhưng chưa gì con trai đã bênh vợ. Nó kêu vợ phải chuẩn bị cho đám cưới nên mất ngủ mấy đêm liền. Người lại đang bầu bì, ốm nghén nữa. Thế là tôi cho qua nhưng trong lòng vẫn ôm một cục tức. 

Đám cưới xong vợ chồng nó chỉ ở nhà một ngày, hôm sau đã ra sân bay để đi tuần trăng mật rồi ở lại thành phố làm việc luôn. 

Trước ngày dự kiến sinh, con trai gọi điện về nhờ vả: “Vợ con trẻ nên chưa có kinh nghiệm chăm trẻ con, bà ngoại thì ốm yếu nên tuần sau con đưa vợ về, có gì nhờ mẹ đỡ đần chúng con”.

Con trai đã mở lời như thế, tôi làm sao từ chối được. Nói cho cùng thì đó cũng là cháu ruột của mình, tôi không thương thì thương ai? Mà cũng chỉ sống chung mấy tháng, mẹ con có cơ hội vun đắp tình cảm. Nhưng mọi thứ không như tôi nghĩ, về sống cùng nhau, tôi mới thấy con dâu không được một điểm gì. 

Con dâu bảo mùa hè nắng nóng không muốn ăn cơm, cứ thịt gà hầm cháo ăn, vừa tốn ga, vừa tốn nước. Bình thường tôi dùng vài tháng (thậm chí nửa năm) mới hết một bình ga. Vậy mà con dâu mới ở một tháng, tôi đã phải gọi bình mới. 

Con dâu tôi nhà không có điều kiện, công việc cũng chỉ là kế toán ngân hàng không kiếm ra nhiều thế mà tiêu hoang thôi rồi. Từ hôm con bé về, cái gì trong nhà cũng hết nhanh. Tôi sợ tốn điện nên bảo giặt đồ bằng tay thì nó làm cho cả chục chậu nước to, xả ào ào. Xót ruột quá nên tôi nhắc:

“Chị làm thế này thì cũng quá tội, cuối tháng chắc phải hết 200 nghìn tiền nước rồi”.

“Xả nhiều nước mới sạch xà phòng, cháu mặc quần áo đỡ bị dị ứng mẹ ạ. Bọn trẻ con nhạy cảm lắm, còn chút xà phòng là nổi mụn ngay”.

“Thế thì cho ít xà phòng thôi, mới 2 ngày mà hết nửa can nước giặt rồi”.

“Cho ít thì không sạch mẹ ơi!”.

Nó cãi đến thế thì tôi cũng bó tay luôn. Rửa rau con dâu cũng tốn bao nhiêu nước của tôi, nói câu nào cũng cãi chem chẻm câu đấy. 

Đó là mỗi chuyện nước thôi. Còn vấn đề ăn uống, con dâu cũng đòi hỏi tôi cung phụng như tiểu thư, nay đòi món này, mai đòi ăn món khác mà tiền thì chẳng thấy đưa cho mẹ đồng nào. Tức mình, liên tiếp nửa tháng vừa rồi tôi cho ăn trứng luộc và muối lạc. Tôi biết con dâu cũng ức chế lắm nhưng không dám nói gì, mà lại đi mách lẻo với chồng để mẹ con tôi mâu thuẫn.

Tối qua, con trai gọi về nói tôi: “Mẹ ơi, Thủy mới sinh nên cần ăn uống đủ chất để có sữa cho cháu bú. Mẹ chịu khó mua chân giò nấu cháo đổi bữa cho vợ con. Chăm cho cô ấy nhiều sữa thì cháu mẹ khỏe mạnh, mẹ con mình cũng nhàn mẹ nhỉ”.

Tôi nghĩ bụng muốn ăn ngon thì phải đưa tiền cho tôi đi chợ chứ. Tôi già rồi, có mấy đồng lương hưu để tiêu qua ngày thế mà cứ phải mua đồ ăn cho con dâu sao? Tôi cũng phải để dành tiền sau này còn phòng thân nữa chứ. Mà các cụ đã nói là chân giò nấu cháo nhiều sữa, tôi đẻ cũng toàn ăn cháo chân giò cơ mà. Nhưng con dâu tôi thì cứ bảo ăn chân giò chỉ thêm béo chứ có lợi lộc gì đâu.

Cháo chân giò có lợi sữa không?

Cháo chân giò có thể có lợi cho sức khỏe và sữa mẹ, nhưng điều này phụ thuộc vào cách nấu cháo và khẩu phần ăn của mỗi người.

Chân giò là một nguồn cung cấp protein động vật, collagen và các chất dinh dưỡng khác. Protein là một thành phần quan trọng trong sự phát triển và duy trì cơ bắp, xương, da và mô liên kết. Collagen cũng có vai trò quan trọng trong việc bảo vệ và tái tạo các mô trong cơ thể. Như vậy, cháo chân giò có thể giúp cung cấp các chất dinh dưỡng này cho cơ thể.

Đối với phụ nữ cho con bú, chất lượng và lượng sữa mẹ có thể được ảnh hưởng bởi khẩu phần ăn. Cháo chân giò có thể cung cấp protein và các chất dinh dưỡng cần thiết, giúp tăng cường sự sản xuất sữa và cung cấp chất dinh dưỡng cho bé. Tuy nhiên, đây chỉ là một phần trong chế độ dinh dưỡng tổng thể và không thể tự mình đảm bảo sữa mẹ chất lượng.

Để tận dụng tốt nhất lợi ích của cháo chân giò đối với sữa mẹ, cần lưu ý các yếu tố sau:

Cách nấu cháo: Chọn chân giò tươi ngon và nấu cháo theo cách hợp vệ sinh để đảm bảo an toàn thực phẩm. Có thể thêm các loại rau củ và gia vị khác để làm cháo thêm phong phú về chất dinh dưỡng.

Cân đối khẩu phần ăn: Cháo chân giò nên được kết hợp với các nguồn dinh dưỡng khác như rau xanh, thịt, cá, đậu hạt và các loại thực phẩm giàu canxi và sắt để đảm bảo cung cấp đủ chất dinh dưỡng cho mẹ và bé.

Tùy thuộc vào sức khỏe và sự phản ứng cá nhân, cần lưu ý về việc tiêu thụ cháo chân giò. Nếu có bất kỳ dấu hiệu phản ứng dị ứng hoặc vấn đề tiêu hóa, hãy tham khảo ý kiến bác sĩ hoặc chuyên gia dinh dưỡng.

Tóm lại, cháo chân giò có thể có lợi cho sức khỏe và sữa mẹ do chứa protein động vật, collagen và các chất dinh dưỡng quan trọng. Tuy nhiên, lợi ích này phụ thuộc vào cách nấu cháo và khẩu phần ăn tổng thể. Để tận dụng tốt nhất, cần chọn chân giò tươi ngon và nấu cháo hợp vệ sinh, kết hợp với các nguồn dinh dưỡng khác và theo dõi phản ứng cá nhân. Nếu có bất kỳ vấn đề tiêu hóa hoặc dị ứng, hãy tham khảo ý kiến bác sĩ hoặc chuyên gia dinh dưỡng.

 

Theo Báo PNTĐ

Xem link gốc Ẩn link gốc https://doisonggiadinh.baophunuthudo.vn/goc-khuat/con-dau-ve-que-o-cu-3-thang-troi-khong-gop-tien-con-trai-lai-cu-giuc-me-boi-bo-cho-vo-c74a25896.html

mẹ chồng nàng dâu


Kỹ năng sơ cứu tai nạn thường gặp
Theo BS Ngô Đức Hùng - Trung tâm Cấp cứu A9 (BV Bạch Mai), sơ cấp cứu là hành động trợ giúp và chăm sóc ban đầu đối với người bị nạn ngay tại hiện trường; sử dụng phương tiện, dụng cụ có sẵn tại chỗ, khi chưa có sự hỗ trợ của nhân viên y tế; mọi người đều có thể tham gia (được đào tạo – sẵn sàng tham gia).

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.