Con gái 6 tuổi càng lớn càng không giống mình, đúng 25 Tết, tôi đề nghị giám định quan hệ cha con nhưng bị cả gia đình phản đối

Không chỉ vợ mà bố mẹ đều can ngăn nhưng Khải quyết định vẫn làm cho bằng được. Cái kết trong ngày 29 Tết khiến ai nấy bất ngờ.

Có rất nhiều cặp vợ chồng sau khi sinh con, người chồng luôn cảm thấy đứa trẻ không giống mình, sẽ âm thầm hoặc thẳng thắn đề nghị làm giám định quan hệ cha con. Nếu không chứng minh được đứa trẻ đích xác là của mình, trong lòng họ sẽ luôn đầy sự nghi ngờ. 

Khi người chồng đề nghị làm xét nghiệm quan hệ cha con, thâm tâm người vợ sẽ rất khó chịu, cảm thấy chồng không tin tưởng mình, thấy như mình đã làm chuyện có lỗi với anh ta. Quả thật, người chồng nếu đưa ra yêu cầu làm giám định quan hệ cha con, sẽ là một loại tổn thương khó chữa lành đối với người vợ, cũng sẽ làm ảnh hưởng tiêu cực đến tình cảm vợ chồng.

***

Khải và vợ, Phương, yêu nhau ngay từ cái nhìn đầu tiên, sau đó tự nhiên đến với nhau, chẳng bao lâu thì kết hôn. 

Sau kết hôn, vợ chồng họ sống chung với bố mẹ chồng. Trong cuộc sống, mẹ chồng nàng dâu khó tránh khỏi có mâu thuẫn nhưng nhìn chung gia đình cũng được coi là hòa thuận, hạnh phúc. 

Kết hôn không bao lâu, Phương mang thai. Khỏi phải nói trong lòng Khải vui vẻ thế nào, cứ nghĩ đến việc mình sắp được làm cha là lại thấy tự hào, tuy trách nhiệm nặng nề hơn nhưng cũng là động lực để anh cố gắng phấn đấu tạo ra môi trường phát triển tốt cho con.

Mang bầu đến ngày đơm hoa nở nhụy, Phương thuận lợi sinh được một bé gái. Khải vô cùng yêu thương cô con gái rượu này, cảm thấy con gái chính là nguồn hạnh phúc vô tận của mình. Từ sau khi con gái sinh ra, trong nhà vợ chồng họ luôn tràn ngập tiếng cười nói vui vẻ, mâu thuẫn mẹ chồng - nàng dâu cũng vì thế mà vơi bớt.

Cuộc sống cứ như vậy từng ngày từng ngày trôi qua. Trong nháy mắt con gái Khải đã 6 tuổi, nhưng Khải luôn cảm thấy cô bé càng lớn càng không giống mình. Trong lòng anh có chút nghi hoặc nên đề nghị làm giám định quan hệ cha con. 

Con gái 6 tuổi càng lớn càng không giống mình, đúng 25 Tết, tôi đề nghị giám định quan hệ cha con nhưng bị cả gia đình phản đối-1(Ảnh minh họa)

Thế nhưng quyết định của Khải vấp phải sự phản đối của cả gia đình.

Phương kiên quyết không đồng ý. Cô cảm thấy anh làm như vậy là không tin tưởng cô. Khải lại nói: “Không phải là anh không tin em. Mà là con gái quá không giống anh. Liệu có phải lúc sinh, y tá giao nhầm con không? Vẫn nên giám định cha con em à”.

Nghe chồng nói, Phương cáu kính: “Vậy, anh và bố chồng cũng không giống nhau, chi bằng bố con anh cũng đi giám định huyết thống đi! Lỡ anh bị nhận nhầm thì sao?”. Khải chưa kịp đáp thì mẹ anh bỗng nhiên lên tiếng: “Không được. Kiên quyết không thể đi giám định cha con”.

Khải không ngờ phản ứng của mẹ mình lại kịch liệt như vậy, anh nói với bà: "Mẹ, hay cứ như vợ con nói, con và bố cũng đi xét nghiệm ADN, biết đâu mẹ ôm nhầm con thì sao?”. Khải thực ra đang nói đùa với mẹ mình, nhưng bà lại tức giận: “Nói lung tung! Con mình mà còn nhận nhầm thì ra cái gì!” Ngay sau đó, bố Khải cũng từ phòng bước ra, mắng: “Anh không có chuyện gì khác để làm à? Sắp Tết rồi, gia đình đang yên ổn. Đừng khuấy tung nó lên”.

Bị cả nhà phản đối nhưng Khải không bỏ ý định, ngược lại càng muốn làm. Cuối cùng, Phương đành gật đầu cho chồng làm nhưng với yêu cầu là phải làm cả giám định cha con của chồng và bố chồng.

***

29 Tết, cầm tờ kết quả trên tay, Khải ngây ngẩn cả người, vợ anh cũng ngẩn ngơ. Giữa anh và con gái đúng là tồn tại quan hệ cha con, nhưng giữa anh và bố anh lại không. Chuyện gì đã xảy ra? Khải cho rằng mình lấy nhầm mẫu nên làm lại một lần nữa nhưng kết quả vẫn như vậy. Khải nghĩ đến hành vi của mẹ anh ngày đó thật sự có chút khác thường, vì thế cầm tờ kết quả về nhà chất vấn mẹ. Lúc đó cũng may là bố anh không có ở nhà. Khải tra vấn mẹ: "Mẹ, chuyện là thế nào? Tại sao con và bố lại không có quan hệ cha con?”

Nhìn thấy kết quả giám định, mẹ Khải ban đầu là ngạc nhiên, sau đó là thở dài: “Không phải mẹ đã bảo con đừng làm sao? Con là đang đẩy mẹ vào chỗ chết đấy!” Nghe mẹ nói, Khải bị sốc: “Chẳng lẽ con thật sự không phải con ruột của bố sao?” Mẹ anh biết không thể giấu được nữa, đành thừa nhận: “Con đúng là không phải con của ông ấy. Trước khi kết hôn với bố con, mẹ từng có một người bạn trai. Mẹ và người đó muốn kết hôn nhưng bố mẹ hai bên không đồng ý. Sau đó ông bà ngoại ép mẹ phải cưới bố con mà khi ấy mẹ đã mang thai con, cũng là đứa con với người đần ông kia. Bố con không biết nên vẫn luôn coi con là con ruột”.

Lúc đó, Phương cũng vừa vặn từ bên ngoài trở về, nghe được cuộc hội thoại của hai người, cô cay đắng nói: “Anh thấy chưa? Anh nghi ngờ con gái tôi không phải con anh. Không ngờ chính anh lại không phải con của bố chồng!” 3 người đứng ở phòng khách nói chuyện, không nghĩ tới những lời này đều bị bố chồng không biết đã về nhà từ lúc nào nghe thấy. 

Mẹ Khải bối rối quỳ gối trước mặt chồng bà, rối rít phân trần: "Mình, tôi thực sự không phải cố ý. Lúc ấy gả cho mình, tôi cũng không biết nên nói chuyện này với mình thế nào. Nếu mình biết, mình nhất định sẽ không cần tôi nữa, lúc ấy tôi thực sự không biết bấu víu vào đâu”. 

Khải cũng vội vàng nói với cha mình: "Bố, mặc kệ con có phải con ruột của bố không, con sẽ đều hiếu thuận với bố. Tình phụ tử nhiều năm như vậy của bố con mình không phải là giả. Cũng không nên vì tờ kết quả giám định này mà bố sẽ không nhận con nữa, đúng không?”

Bố chồng nhíu mày, sau đó là ngồi thõng xuống sofa, nhìn thẳng vào vợ mình nói: “Cuối cùng thì những gì tôi cảm nhận được là đúng. Thằng Khải không phải là con của tôi. Bà bảo tôi có đau không? Đau chứ! Nhưng, dù có đôi lần hoài nghi, tôi cũng chưa từng một lần muốn giám định huyết thống với nó. Đó là quyết định của tôi! Lúc cưới bà, tôi đã biết chuyện của bà rồi. Nhưng vì yêu bà, tôi có thể chấp nhận. Miễn là vợ chồng ở bên nhau hạnh phúc, quá khứ của bà, tôi thực sự có thể bỏ qua. Nền tảng của hạnh phúc chẳng phải là tin tưởng lẫn nhau và bao dung cho nhau sao?”

Sau đó, bố Khải vẫy con trai lại ngồi cạnh mình, từ tốn nói: “Con trai, đừng làm tổn thương vợ con thêm nữa. Nếu con thực sự yêu vợ thì hãy tin tưởng vợ. Con nhất định phải xin lỗi vợ, dùng cả phần đời còn lại để chuộc lỗi với nó. Cũng đừng khiến công sức nuôi dạy con hơn 20 năm qua của bố đổ xuống sông xuống bể. Hãy biết cư xử khéo léo, cẩn trọng, sống là người đàn ông chân chính và là chỗ dựa vững chắc cho vợ nhé! Bố chưa bao giờ hối hận vì làm bố của con bao năm qua!”

Khải nghe xong bật khóc, anh ôm chầm lấy bố, nước mắt lưng tròng. Vài phút trước, Khải những tưởng một gia đình 2 thế hệ hạnh phúc đã bị chính tay anh phá hỏng, may mà cuối cùng mỗi thành viên đều rất vị tha và bao dung. Gia đình Khải lại trải qua thêm một cái Tết quây quần. Đúng là có trải qua sóng gió mới hiểu được ý nghĩa của hai chữ “bình an”.

Theo V.A - Vietnamnet


xét nghiệm ADN


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.