Khi tôi tắm cho con gái, con bé đột nhiên nói: “Bố thường đưa con đến thăm một người mẹ khác”

Tiên tức giận lắm, kiên quyết yêu cầu ly hôn. Chồng cô sợ hãi, không dám nói chuyện trực tiếp với Tiên mà phải nhờ nhiều người thân, bạn bè đến khuyên nhủ vợ, cầu xin cô không ly dị.

Bởi Tiên không thể sinh con, 8 năm sau khi kết hôn, chồng cô phải chạy đôn đáo khắp nơi để làm thủ tục nhận con nuôi. Lúc đó đứa trẻ mới đầy tháng. 

Sau khi nhận con nuôi, gia đình Tiên náo nhiệt hơn hẳn. Đặc biệt là chồng cô, so với mẹ chồng trông ngóng cháu sớm ngày thì còn phấn khích hơn. Anh đối với con gái, nâng niu cưng nựng hết nấc. Bản thân Tiên cũng cảm thấy rất may mắn vì nhận nuôi được cô con gái này, cô vừa hoàn thành tâm nguyện của chồng, hôn nhân thêm thăng hoa, cuộc sống thêm hoàn hảo.

Tuy nhiên, mọi thứ không đơn giản như Tiên nghĩ. Trong một lần tắm cho con gái, con bé nói với Tiên: “Bố thường đưa con đến thăm một người mẹ khác”. Sau khi Tiên “điều tra” mới biết mẹ ruột của con gái là mối tình đầu của chồng. Trước kết hôn, cô này mang thai ngoài ý muốn, sinh ra con gái. Tuy hiện tại tình cũ của chồng đã kết hôn, cũng sinh thêm một đứa con trai, nhưng thỉnh thoảng vẫn nhớ con gái nên vụng trộm xin chồng Tiên đem con gái đến gặp. Tiên tức giận lắm, kiên quyết yêu cầu ly hôn. Chồng cô sợ hãi, không dám nói chuyện trực tiếp với Tiên mà phải nhờ nhiều người thân, bạn bè đến khuyên nhủ vợ, cầu xin cô không ly dị. Thực ra trong lòng Tiên cũng thấy nguôi ngoai, cô tự hỏi ly dị có phải là quyết định đúng đắn?

Khi tôi tắm cho con gái, con bé đột nhiên nói: Bố thường đưa con đến thăm một người mẹ khác”-1

***

Ban đầu Tiên nhận nuôi cô con gái là để bù đắp cho thiếu sót của cuộc sống. Đây là một điều tốt. Nhưng lại không nghĩ chính việc này làm cho cuộc hôn nhân thêm tắc nghẽn. Thực sự thông cảm với tình hình của Tiên. Tuy nhiên, nếu biết nhìn từ góc độ khác, Tiên sẽ nhận thấy mọi thứ không tồi tệ như cô nghĩ. Đối với việc có nên ly hôn hay không, cần phân tích dưới hai góc độ sau:

Trước hết, nó phụ thuộc vào sự phát triển của mối quan hệ sau kết hôn. Có người sau kết hôn, phát hiện chồng nhân phẩm thấp kém, lừa dối vợ có phụ nữ bên ngoài; có người vừa kết hôn liền lộ ra nhược điểm, dường như đối với mọi việc đều có bất đồng, cãi vã không ngừng, không ai nhường ai. Những cuộc hôn nhân như vậy đều không phát triển như mong muốn và chắc chắn không đạt yêu cầu. Lại có những cuộc hôn nhân hoàn toàn ngược lại, sau kết hôn, hai người cùng nhau mua nhà, mua xe, hiếu thảo với cha mẹ, phát triển sự nghiệp; thời gian rảnh rỗi thì đi du lịch cùng nhau, luôn song hành cùng nhau… Sự phát triển hôn nhân như vậy là rất tốt. Từ tâm sự của Tiên có thể thấy, cô kết hôn 8 năm, mặc dù không có con là điều đáng tiếc nhưng không ai trong hai vợ chồng phàn nàn, bỏ rơi đối phương. Họ còn tìm cách nhận nuôi con để bù đắp cho thiếu hụt hôn nhân. Có thể nói sự phát triển hôn nhân của vợ chồng Tiên là rất tốt, nên nếu lúc này ly hôn thì thật đáng tiếc.

Thứ hai, sự hài lòng trong hôn nhân cũng là một điều kiện quan trọng để xác định có nên ly hôn hay không. Về mặt tâm lý, bất kể có bao nhiêu chấn thương trong quá khứ, nếu kỳ vọng về tương lai có thể được đáp ứng trong hôn nhân, điều đó có nghĩa là hôn nhân vẫn rất hài lòng. Từ mức độ nhu cầu, sau khi kết hôn, nếu mọi nhu cầu của chúng ta, chẳng hạn như khởi nghiệp, học tập, có thể được công nhận và hỗ trợ bởi nhau, hai bên tôn trọng mong muốn của nhau, ủng hộ sự tiến bộ của nhau, hôn nhân như vậy cũng rất hài lòng. Ngoài ra, đối với việc phân phối tiền bạc, lòng hiếu thảo với cha mẹ và các khía cạnh khác, cả hai có thể thương lượng với nhau và đạt được sự đồng thuận, nghĩa là sự hài lòng trong hôn nhân là rất cao. Nhìn vào cuộc hôn nhân của Tiên, cô và chồng khá hiểu nhau, bao gồm việc sống vui vẻ, đồng vợ đồng chồng trong việc nhận con nuôi để cuộc sống hoàn hảo hơn, hôn nhân như vậy nói chung rất hài lòng, Do đó, không nên ly dị.

Xét 2 yếu tố trên, nhiều người đồng tình cho rằng Tiên không nên nóng vội, cuộc hôn nhân của cô vẫn rất tốt, nên tiếp tục duy trì với cái nhìn thoáng hơn, bao dung hơn và tích cực hơn.

Theo Bảo Châu - Vietnamnet


con nuôi

mối tình đầu

Ly hôn


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.