Con gái mang bầu bị nhà trai ép rước dâu đi cửa sau, mẹ đẻ gọi điện sang tuyên bố 2 từ khiến chú rể loạn lên xin hòa giải

"Nhà người yêu tôi ở quê, trọng danh dự. Họ sang nhà tôi dạm hỏi tay không, mẹ tôi gật đầu chấp nhận", cô con gái kể.

Bất cứ người mẹ nào cũng mong điều tốt đẹp nhất cho con mình. Nhiều người vẫn luôn hiểu rằng, bước ngoặt cuộc đời đến khi con gái lên xe hoa về nhà chồng. Thời điểm đó, nhiều người mẹ với đủ nỗi lòng vẫn phải cố gắng chấp nhận đủ thứ để con có khởi đầu mới tốt đẹp.

Mới đây, một cô con gái đăng tải bài viết chia sẻ chuyện hủy hôn ngay trước đám cưới liên quan đến mẹ mình.

Chuyện như sau:

"Mẹ tôi đấy anh em ạ. Mẹ tôi cục thứ 2 không ai dám là thứ 7, Chủ nhật. Mẹ tôi là dân buôn bán mà, ở nhà thét ra lửa ra ngoài phun ra nham thạch.

Ấy thế mà biết tin tôi có bầu, lúc bàn chuyện cưới hỏi, mẹ tôi chưa từng ngẩng mặt lên nhìn nhà trai.

Nhà người yêu tôi ở quê, trọng danh dự. Họ sang nhà tôi dạm hỏi tay không, mẹ tôi gật đầu chấp nhận. Ăn hỏi 5 tráp (chỗ tôi thường là 7 hoặc 9), mẹ tôi vẫn vâng dạ, bà bảo: "Tôi không bán con"...

Họ có mỉa mai mẹ tôi không biết dạy dỗ để tôi ăn cơm trước kẻng, bà cũng làm thinh.

Con gái mang bầu bị nhà trai ép rước dâu đi cửa sau, mẹ đẻ gọi điện sang tuyên bố 2 từ khiến chú rể loạn lên xin hòa giải-1Bài viết được đăng tải.

Nhưng đến khi nhà chồng tương lai bảo đón dâu tôi không được đi cửa chính, mà phải trèo tường phía sau vào, mẹ tôi lập tức gọi sang nhà bên kia: Huỷ hôn.

"Nó bụng mang dạ chửa mà bắt trèo tường à? Ông bà không thấy xót xa con dâu thì phải biết thương cháu mình. Đã không thương thì khỏi cưới xin gì nữa. Con cháu tôi tự tôi nuôi", mẹ nói thẳng.

Bây giờ thì người yêu tôi đang loạn lên giảng hoà 2 nhà, tôi thì mặc kệ... buông xuôi.

Tôi thấy có lỗi với con tôi, với mẹ tôi… Tương lai tôi chưa biết về đâu nhưng nhìn thấy mẹ, tôi thấy an tâm hơn hẳn.

Có mẹ thì còn gì mà phải sợ nữa, anh em nhỉ".

Đính kèm là đoạn tin nhắn hai mẹ con gửi cho nhau. Cô con gái nói với mẹ về quyết định nhà trai áp đặt cho mình trong đám cưới.

"- Mẹ ơi, bên đấy họ bảo là tục lệ nhà người ta. Con vẫn phải treo tường vào.

- Thế thôi, không cưới xin gì nữa. Ở đây, tao nuôi".

Con gái mang bầu bị nhà trai ép rước dâu đi cửa sau, mẹ đẻ gọi điện sang tuyên bố 2 từ khiến chú rể loạn lên xin hòa giải-2
Người mẹ quyết định hủy hôn và tự nuôi con lẫn cháu.

Người mẹ quyết định dứt khoát luôn chuyện con cháu. Bà còn gọi thẳng sang nhà trai tuyên bố luôn: "Hủy hôn".

Có lẽ, hơn ai hết người mẹ này hiểu về chuyện làm dâu. Ngay từ buổi ban đầu mới cưới, gia đình đằng trai đã không mấy coi trọng cô dâu, dù người ta mang bầu vẫn bắt "trèo tường" thì thật sự khó chấp nhận.

Thời đại bây giờ, giữ những tục lệ cổ hủ, không hợp lý càng chứng tỏ được gia đình ấy khó khăn và kém cởi mở ra sao. Gả con gái vào một gia đình chồng như vậy thì chắc gì đã có được hạnh phúc.

Nói gì thì nói, cưới xin là chuyện cả đời. Lấy chồng không phải lấy mỗi chồng mà còn có cả gia đình chồng nữa. Ngay từ đầu thấy không hợp lý mà vẫn liều mình "nhắm mắt đưa chân" thì không rõ cuộc sống sau này sẽ như thế nào nữa!

 

Theo Pháp luật và bạn đọc

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phapluat.suckhoedoisong.vn/con-gai-mang-bau-bi-nha-trai-ep-ruoc-dau-di-cua-sau-me-de-goi-dien-sang-tuyen-bo-2-tu-khien-chu-re-loan-len-xin-hoa-giai-162221702121532872.htm

tình yêu


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.