Con trai tôi lật một tờ giấy trong khi chơi, chồng tôi nhìn thấy, ngay lập tức đòi ly dị vợ

Chỉ một tờ giấy với vài dòng chữ đơn giản, chị không ngờ mình lại bị chồng ly hôn một cách dứt khoát. Tờ giấy đó là gì?

Tâm sự của một độc giả về tình huống “tan đàn xẻ nghé” bất ngờ của chị như sau:

“Trước khi cưới lấy chồng, tôi từng có một mối tình sâu đậm. Đến nỗi bây giờ thỉnh thoảng tôi vẫn nhớ nó ngay cả khi đã kết hôn. Thực ra tôi không có ý gì khác mà chỉ đơn giản là cảm thấy mối quan hệ đó thật đáng tiếc.

Phụ nữ luôn là giống loài giàu cảm xúc, dù có yêu một người đàn ông thật lòng thì sau khi cưới người khác, sẽ cố gắng toàn tâm với gia đình. Dù mối tình cũ có day dứt, ám ảnh đến đâu cũng chỉ biết chôn giấu xuống tận đáy lòng. Nhưng mối tình trước khi kết hôn đã trải qua mười mấy năm quả thật không thể nào quên được. Chỉ là, hôn nhân không thể không trải qua thăng trầm và rất dễ chết đột ngột vì một điều gì đó, giống như cuộc hôn nhân của tôi mà tôi từng nghĩ là rất ổn định.

Nguyên nhân của sự việc là do khi con trai tôi đang chơi với đống giấy vụn, nó vô tình lật một tờ giấy lên, chồng tôi nhìn thấy ngay lập tức đòi ly hôn. Lúc đó, con tôi đã tương đối lớn, nó thích chạy lung tung trong nhà, thấy thứ gì là nhặt lên chơi, nhất là những thứ rơi vãi ở các ngõ ngách nhỏ trong nhà. Không biết thằng bé làm thế nào lôi được ở đâu ra cuốn nhật ký cũ tôi viết lúc mới lấy chồng. Cuốn nhật ký rất ít chữ, trang mà thằng bé xé ra nghịch lại đúng đoạn tôi viết liên quan đến mối quan hệ trước đây.

Con trai tôi lật một tờ giấy trong khi chơi, chồng tôi nhìn thấy, ngay lập tức đòi ly dị vợ-1

Chồng tôi rất tức giận khi đọc được,  cảm thấy bao nhiêu năm qua tôi vẫn nhớ nhung người yêu cũ, nói rằng tôi "ngoại tình tư tưởng". Dù có giải thích thế nào, anh cũng không chấp nhận và đòi ly hôn tôi một cách dứt khoát. Thật sự tôi không hiểu tại sao, chỉ là một mẩu nhật ký thôi, chồng lại ly hôn với tôi”.

***

Trong tình huống này, không thể trách được chồng chị. Mỗi người có một mức độ bao dung đối với chuyện quá khứ của vợ/chồng khác nhau, không phải ai cũng dễ dàng mở lòng hay không để tâm đến chuyện cũ của đối tác. Không rõ trong nhật ký chị viết những gì nhưng có thể có những từ ngữ, suy nghĩ, dù ngắn nhưng lại có tính “sát thương” cao, khiến chồng chị đòi ly hôn bằng được.

Cũng cần xem xét xem trong quá trình anh chị kết hôn, anh đã từng cảnh báo chị về cảm giác của anh đối với mối quan hệ cũ của chị hay chưa? Nếu anh đã từng nhắc nhưng chị vẫn khó quên được tình cũ thì khó trách. Nhưng nếu chồng chị chưa biết và chưa hiểu về mối quan hệ cũ của chị, chị vẫn nên cố gắng tiếp tục tìm thời điểm và không gian thích hợp để giải thích cho anh hiểu.

Theo V.A - Vietnamnet


Ly hôn


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.