Cùng chồng tới tòa án, đi nửa đường, tài xế nháy mắt, quay đầu lại nhìn, tôi quyết định trở về nhà

Lúc sắp đến tòa, người tài xế đột nhiên dừng xe, dùng ánh mắt ý bảo Chung nhìn ra phía sau. Nhìn thấy cảnh tượng ngây ngẩn cả người, Chung không ly hôn nữa.

Thành thật mà nói, Chung nghĩ mình là một phụ nữ có thừa sự mạnh mẽ. Cho dù là cuộc sống hay thế giới cảm xúc, luôn có nhiều người hỗ trợ, mà trong công việc cũng nổi bật hơn người. So với chồng, mức lương của Chung cao hơn nhiều lần.

Chung và chồng yêu nhau từ thời Đại học, cũng là mối tình đầu của nhau. Anh luôn tận tâm với cô, cô cũng rất trân trọng mối quan hệ này. Nhưng, không biết bắt đầu từ đâu, Chung dường như dần lãng quên tình cảm với chồng, cũng dần coi trọng lợi ích cho bản thân nhiều hơn. Cô luôn muốn có một người đàn ông ngang hàng với mình, ví dụ như về địa vị, tài chính… Như vậy, cô sẽ có chỗ dựa vững chắc. Chồng Chung thời con Đại học chính là mẫu người đàn ông hoàn hảo như vậy, nhưng từ khi bước chân vào xã hội, mọi thứ dường như thay đổi. Đi làm cùng thời với nhau, trong khi sự nghiệp của Chung tương đối thăng tiến thì chồng cô vẫn chỉ là một nhân viên nhỏ bình thường.

Muốn chồng sớm thăng chức, Chung không ít lần “hiến kế” cách này cách kia nhưng dù nói bao nhiêu lần, chồng vẫn ngay như khúc gỗ. Không cách nào khiến chồng sửa đổi, hàng ngày nhìn bộ dạng không có chí tiến thủ của anh, Chung ngày càng thất vọng, thấy cảm xúc ngày càng nhạt nhẽo, đến nỗi dẫn tới quyết định ly hôn.

Chồng Chung vốn là người rất nghe lời vợ nên lần này, khi cô nộp đơn ly hôn, anh cũng đồng ý. Ngày hôm sau, hai người bắt taxi, anh ngồi một mình ở ghế sau, cô ngồi ở ghế phụ cạnh tài xế, cùng nhau đến tòa án. 

Cùng chồng tới tòa án, đi nửa đường, tài xế nháy mắt, quay đầu lại nhìn, tôi quyết định trở về nhà-1

Người nhanh trí ai nhìn vào tình trạng của vợ chồng Chung cũng hiểu họ định làm gì. Tài xế hiểu chuyện nên dọc đường đi cũng không hỏi han hay nói gì. Lúc sắp đến tòa, người tài xế đột nhiên dừng xe, dùng ánh mắt ý bảo Chung nhìn ra phía sau. Theo chỉ dẫn của tài xế, Chung nhìn thấy cảnh tượng mà ngây ngẩn cả người.

Chồng cô đang khóc. Chung chợt nhận ra rằng trước đây cô chưa từng nhìn thấy anh khóc 1 lần, bởi trong mắt cô, anh luôn là một người đàn ông mạnh mẽ. Bây giờ nhìn chồng không ngừng nghẹn ngào, không khỏi làm Chung nhớ tới những ngày xưa.

Kể từ khi kết hôn, vì là nhân lực xuất sắc trong công ty nên Chung luôn bận rộn. Chồng thì âm thầm hỗ trợ từ phía sau. Những lúc  phải làm thêm giờ, khi Chung về đến nhà đều đã có cơm canh khuya ngon lành bày sẵn. Mỗi khi có thời gian, chồn cũng sẽ hầm súp quế đường nâu cho Chung ăn. Chung chợt nhận ra lâu rồi mình thực sự rất “biếng” chuyện bếp núc.

Chung nghĩ mình đã luôn ích kỷ, chỉ biết nghĩ cho bản thân, lúc nào cũng muốn thật nhiều thứ. Thực ra, chồng Chung chưa bao giờ thay đổi, chính cô mới là người không còn là chính mình. Vì vậy, cô bảo tài xế taxi quay đầu, lái xe ngược về nơi xuất phát. Dọc đường đi Chung đã nghĩ thông suốt, chồng mới là người quan trọng nhất đối với cô, không phải là tiền tài hay danh vọng.

Theo V.A - Vietnamnet


Ly hôn


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.