"Cũng một lần lấy chồng, tội gì không lấy chồng giàu”

“Đằng nào cũng là yêu thì tội gì không yêu người có tiền! Đằng nào cũng chẳng biết trước được ngày mai lòng người sẽ đổi thay ra sao thì tội gì không lấy chồng giàu có!” - một người vợ trẻ vừa lấy chồng giàu bày tỏ quan điểm của mình.

“Đằng nào cũng là yêu thì tội gì không yêu người có tiền! Đằng nào cũng chẳng biết trước được ngày mai lòng người sẽ đổi thay ra sao thì tội gì không lấy chồng giàu có!” - một người vợ trẻ vừa lấy chồng giàu bày tỏ quan điểm của mình.

Hải Yến (28 tuổi) là một cô gái xinh đẹp, vừa kết hôn chưa lâu. Vì chồng cô rất có điều kiện nên không ít kẻ bảo cô tham tiền, ham giàu, dựa vào nhan sắc để lấy chồng giàu mong hưởng cuộc sống sung sướng, chứ chắc gì đã có tình yêu. Nhưng cô chỉ cười nhạt, chẳng muốn giải thích nhiều. Có mấy người biết, trước đây cô đã từng yêu tha thiết và mong mỏi được làm vợ của một anh chàng nghèo kiết, không một xu dính túi!

yêu người có tiền
Ảnh minh họa

“Hồi đấy, mình đã yêu bằng cả con tim của mình. Nhưng rồi cuối cùng mình nhận được gì, chính là sự phản bội của anh ta để chạy theo một cô nàng khác có điều kiện hơn mình! Người ta cứ nói giàu có thì lắm gái theo, dễ sinh tật, không thể chung thủy với mình dài lâu. Còn đàn ông nghèo thì tuy không thể cho vợ cuộc sống đầy đủ vật chất, nhưng họ sẽ bù đắp bằng tất cả tấm chân tình của họ. Mình cũng từng tin như thế, bản thân lại coi trọng tình cảm hơn vật chất nên đã từ chối khá nhiều anh chàng công tử nhà giàu để nhận lời yêu anh ta, tin vào những gì anh ta đối với mình sẽ là mãi mãi. Ấy thế mà… Vậy đấy, ai bảo đàn ông nghèo là sẽ có tình hơn?” – Yến tâm sự.
 
Hải Yến kể, cho tới giờ, khi cô đã kết hôn, thi thoảng vẫn có anh chàng trước đó tán tỉnh cô không được, giờ oán trách cô chê họ nghèo, đến cả một cơ hội cũng không cho bọn họ mà vội vã bỏ đi lấy chồng giàu. Đã thế lại còn mát mẻ hỏi thăm cô làm dâu nhà giàu có được hạnh phúc, có lúc nào ăn cơm chan nước mắt hay không? Cô nghe mà thấy nực cười vô cùng. Những kẻ đang nói những lời ấy có bao giờ tự nhìn lại mình, đã nói ra những lời ấy thì nghĩa là làm gì có tình cảm chân thành với cô. Không tiền, không tình, cô không lưu tâm cũng đáng!
 
Hoàng Lan, một phụ nữ lấy chồng giàu khác cho hay, chồng cô hiện tại đúng là có không ít các em gái trẻ trung, xinh đẹp vây quanh, và có lẽ cô phải chuẩn bị tâm lí chồng mình sẽ mềm lòng ngã vào vòng tay một trong số đó. “Tất nhiên chỉ là chuẩn bị tâm lí thôi, chứ hiện tại ông xã mình vẫn rất ‘ngoan’! Có lẽ vì điều kiện vật chất tốt nên tư tưởng thoải mái, tự tin, anh ấy cũng đối đãi với vợ rất tốt” – cô cười, đùa vui nói. Hoàng Lan nghĩ rằng, chồng nghèo tuy không hiếm có chân dài, gái đẹp để ý đến nhưng cũng không thiếu cơ hội ngoại tình với những đối tượng phù hợp, hoặc đi “bóc bánh trả tiền”. “Nói chung, cơ hội ngoại tình được chia đều cho tất cả đàn ông giàu và nghèo, vì thế vấn đề ở đây là phụ thuộc vào đạo đức của mỗi người, chứ chuyện giàu nghèo chả ảnh hưởng gì cả!” – cô chiêm nghiệm.
 
Hoàng Lan bảo, khi yêu, chẳng ai có thể biết trước được người đàn ông này mai sau có phản bội mình hay không, vì chuyện đời, và nhất là lòng người là thứ rất khó nói trước. Giàu cũng thế, mà nghèo cũng vậy, đàn ông khi yêu ai chẳng chân tình, chẳng hết lòng với người mình yêu, nhưng có được bền lâu hay không thì chỉ có thời gian mới trả lời được.

Người ta, và nhất những gã đàn ông nghèo hèn thường hay bĩu môi chê các chị em lấy chồng giàu rằng có ngày sẽ phải ôm chăn vò võ 1 mình, nhưng có ai dám chắc những gã đàn ông nghèo cũng sẽ không phản bội vợ mình? Nhiều trường hợp, yêu nhau sống chết thế mà lấy về chẳng được bao lâu, chồng vẫn có bồ nhí như thường nữa là! Rồi cũng chả thiếu những tấm gương lúc lấy nhau nghèo khó san sẻ, vất vả chia đôi, tình cảm thắm đượm lắm, nhưng có của ra một tí thì chồng bắt đầu bồ bịch tá lả để cho thỏa những tháng ngày cực nhọc!

Thậm tệ hơn là còn “đá” ngay cô vợ tào khang của mình để cưới cô nàng khác trẻ trung, xinh đẹp hơn cho xứng đôi với bản thân - giờ đã “lên đời”! Hoàng Lan cũng cho rằng đàn ông nghèo thường gắn với chữ hèn, họ thường yếu đuối tự ti và thực ra rất dễ sa ngã, thiếu bản lĩnh, chưa nói là những khó khăn thiếu thốn về vật chất sẽ phát sinh cãi vã, mâu thuẫn, cũng khó để giữ gìn hôn nhân hạnh phúc. Bởi vậy, cô khuyên chị em nếu có cơ hội hãy chọn lấy chồng giàu và đừng xem nhẹ yếu tố này khi chọn bạn đời.
 
“Đằng nào cũng là yêu thì tội gì không yêu người có tiền! Đằng nào cũng chẳng biết trước được ngày mai lòng người sẽ đổi thay ra sao thì tội gì không cưới chồng giàu có! Chồng giàu, bản thân mình sẽ có cuộc sống đầy đủ vật chất, con cái được hưởng những thứ tốt đẹp, còn những chuyện khác chẳng ai có thể nói trước được điều gì – người vợ trẻ này bày tỏ quan điểm của mình.

Theo Trí thức trẻ


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.