Cuộc hôn nhân 'góa bụa' và người chồng coi nhà mình như nhà trọ

Hôn nhân cần nhất là trách nhiệm và sự đồng hành nhưng đó là điều mà các bà vợ trong những tổ ấm 'góa bụa' hoàn toàn không nhận được.

01

Lý cưới chồng đã 10 năm nhưng lúc nào cô cũng có cảm giác như mình là mẹ đơn thân trong nhà. Chồng cô chưa bao giờ nhúng tay vào bất cứ việc gì. Đi làm về, anh vứt đồ đạc theo thói quen, vùi mình vào sofa xem Tivi hoặc chơi game trên điện thoại.

Vào cuối tuần, kiểu gì chồng cũng có lịch hẹn riêng như đi cà phê, đi câu cá với bạn bè. Lý ở nhà mệt mỏi vật lộn với con cái, dọn nhà, giặt đồ, nấu nướng...

Ban đầu khi mới kết hôn, mẹ Lý dặn dò con gái chuyện nên chu toàn với gia đình chồng. Bà đã sống cả đời như vậy. Lý nghe theo, chăm lo toàn bộ khiến chồng cô mặc định việc nhà đều do vợ làm. Anh ta là đàn ông, không thể đụng tay vào những "việc nhỏ" ấy.

Cuộc sống với những ngày đi khắp các phòng nhặt quần áo, tất của chồng đi giặt, bữa tối về nhà nhưng phải rửa bát bữa trưa chồng ăn khiến Lý mệt mỏi.

Chồng cô ở nhà mình như ở trọ, con khóc con đòi cái gì anh ta cũng đùn sang cho vợ. Chồng Lý thể hiện vai trò người đàn ông trong nhà mờ nhạt đến mức con cái cần gì cũng chưa bao giờ gọi đến bố.

Lý cảm thấy rõ ràng rằng mình có chồng mà như góa bụa. Cô đang lâm vào một cuộc hôn nhân bế tắc, có chồng như không.

Cuộc hôn nhân góa bụa và người chồng coi nhà mình như nhà trọ-1

02

Lý biết rằng thói quen 10 năm của chồng rất khó thay đổi. Lý cũng nhận ra bản thân mình đã sai ngay từ những ngày đầu tiên khi đã quá chu toàn mọi chuyện, việc gì cũng ôm đồm. Thời gian đầu khi kết hôn, chồng cô cũng cảm động trước sự tận tụy của vợ, thường khen cô trước mặt đồng nghiệp, bạn bè.

Tuy nhiên theo thời gian, anh ta mặc định toàn bộ những việc to việc nhỏ đó đều là chuyện vợ phải làm. Người đàn ông trong gia đình chỉ cần duỗi tay hưởng thụ. Chồng Lý quên mất một điều rằng con người chứ không phải cỗ máy. Lý cũng sẽ biết mệt mỏi, vất vả nhưng cho dù cô có trao đổi với chồng thế nào, có cãi vã ra sao anh ta vẫn không thay đổi. Những cuộc tranh luận chỉ đi vào ngõ cụt bởi chồng Lý vẫn tiếp tục thờ ơ với chuyện gia đình.

Lần nọ, Lý bị sốt xuất huyết. Vì chủ quan nên bệnh trở nặng, sau khi mệt mỏi đến ngất xỉu, cô được đồng nghiệp đưa vào viện khám thì bác sĩ bắt nhập viện ngay.

Lý ở bệnh viện 1 tuần. Trong suốt 1 tuần đó, nhà cô loạn hết cả lên. Em gái Lý phải nghỉ việc chăm sóc chị gái còn chồng cô vẫn đều đặn cuối tuần đi câu cá, uống bia.

Đến khi Lý ra viện về nhà, nhìn nhà cửa ngổn ngang, bát đũa chất chồng vài ngày chưa rửa, cô hoàn toàn tuyệt vọng.

Em gái cô cũng vô cùng phẫn nộ với anh rể, nói chuyện với chị gái cần suy xét lại bởi chẳng có người đàn ông nào vợ nằm viện lại vô tâm đến thế. Chưa kể cô vắng mặt ở nhà thì toàn bộ việc nhà dồn hết lại, chồng Lý đang chờ cô ra viện để về nhà dọn dẹp hay sao.

Hai vợ chồng đã nổ ra một cuộc cãi vã cực lớn. Lý cho rằng bản thân mình có chồng như không, việc gì cũng tự mình chống chọi. Đến lúc này, cô thất vọng hoàn toàn. Lý bình tĩnh đệ đơn ly hôn. Cô đã sợ hãi cuộc hôn nhân như thế này quá rồi.

03

Nguồn gốc của một cuộc hôn nhân góa bụa thực chất do một người cáng đáng toàn bộ, người kia quen với sự lười biếng, ỉ lại và không muốn thể hiện trách nhiệm với hôn nhân.

Con người kết hôn sở dĩ vì muốn cùng chung tay xây đắp tổ ấm hạnh phúc. Họ hi vọng sẽ có người cùng mình gánh chịu áp lực cuộc sống, có người giúp đỡ lúc khó khăn, có người cùng chia sẻ niềm vui và đồng cảm chung tay mỗi khi có chuyện xảy đến.

Nếu như giữa vợ chồng mà còn không đáp ứng được những yêu cầu cơ bản trên thì còn cần thiết tiếp tục mối quan hệ hôn nhân?

Người chồng không tham gia vào chuyện nhà, ngay cả những đứa con cũng bỏ bê, ỉ lại toàn bộ mọi thứ thì làm sao mà đáng tin cậy được, đáng để cùng nhau gánh vác cuộc sống.

Khi sự thất vọng lên đến đỉnh điểm thì chuyện ly hôn dường như là kết cục được định trước.

Hôn nhân cần nhất là trách nhiệm và sự đồng hành nhưng đó là điều mà các bà vợ trong những tổ ấm "góa bụa" hoàn toàn không nhận được. Họ có chồng mà như không, một mình đương đầu thử thách.

Suy cho cùng, những cuộc hôn nhân "góa bụa" không hạnh phúc đều là do một người không muốn cùng nhau vun vén cuộc hôn nhân, không đủ yêu thương đối phương để hướng đến mục tiêu chung nhất.

Hi vọng rằng, tất cả những người phụ nữ sẽ gặp được bạn đời có thể chung tay cùng mình vượt qua tất cả mọi vấn đề trong cuộc sống. Đôi lúc, sự đồng hành có giá trị lớn hơn tất cả mọi điều lớn lao khác trong một cuộc hôn nhân.

 

Theo PNVN

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phunuvietnam.vn/cuoc-hon-nhan-goa-bua-va-nguoi-chong-coi-nha-minh-nhu-nha-tro-20221118182456632.htm

Hôn Nhân


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.