Cưới con dâu cả tiêu 600 triệu, cưới dâu út tốn 1 tỷ 8, dâu cả đòi cắt đứt quan hệ vì mẹ chồng không công bằng, sự thật phía sau bật ngửa

Dâu cả nói: "Mẹ, lúc cưới con về nhà, mẹ chỉ bỏ ra 600 triệu, hiện tại cưới chú út, mẹ lại chi cho em dâu những 1 tỷ 8. Có phải mẹ xem thường nhà con không?”

Bà Dậu cả đời vất vả, cuối cùng cũng cùng chồng nuôi dạy thành công 2 cậu con trai đến tuổi lấy vợ. Bà vốn nghĩ đã đến lúc được an ổn hưởng tuổi già, kết quả lại vô cùng phiền toái. Cả hai đều là con ruột, bà đối đãi như nhau, không ngờ lại đẩy mối quan hệ của mình với vợ chồng con cả vào tình thế khó vãn hồi!

Bà Dậu còn nhớ lúc con trai lớn mang con dâu lớn về ra mắt, trong lòng bà đặc biệt phấn khởi. Lần đầu tiên có cảm giác được làm mẹ chồng, bà vẫn còn nhớ như in. Hôm đó bà ra chợ, mua toàn nguyên liệu tươi ngon nhất về nấu một mâm cơm tươm tất. Trước khi con dâu lớn về, bà còn cho một phong bì 3 triệu. Lúc ấy, bà thực sự đem lòng của mẹ chồng tốt ra mà đối đãi. Mấy tháng sau, con trai lớn liền đính hôn.

Lúc đính hôn, hai nhà thương lượng, nhà gái muốn 100 triệu tiền lễ đen cùng 1 bộ trang sức vàng ước chừng 200 triệu. Số tiền sính lễ không nhỏ nhưng bà Dậu vẫn cố đáp ứng đầy đủ. Dù sao con trai rất thích nàng dâu này.

Sau đính hôn, bà Dậu bàn với con trai lớn rằng họ còn có 1 căn nhà diện tích khoảng 60 mét vuông, liệu anh muốn bán đi để mua căn khác thích hợp hơn hay sửa lại ở luôn. Cậu con trai lớn cùng vợ bàn bạc, quyết định sửa nhà rồi ở luôn, dù sao nhà cũng ở phố, vị trí tốt, có bán đi mua căn khác cũng chưa chắc đã được căn tốt hơn. Vì vây, vợ chồng bà Dậu bỏ ra một khoản là 300 triệu để sửa lại phòng ốc. Toàn bộ đều là vật liệu tốt, an toàn khi sử dụng.

Bà Dậu tính toán 1 chút, con trai lớn kết hôn, tốn của bà tới 600 triệu nhưng vợ chồng bà cảm thấy như vậy cũng đáng.

Con trai lớn kết hôn được 6 năm thì đến cậu út. Bà Dậu nghĩ đều là con trai mình thì không thể “nhất bên trọng, nhất bên kinh”, quyết định dốc toàn lực ủng hộ hôn sự của cậu con nhỏ. Bà tâm niệm chỉ cần hai vợ chồng già này có thể làm được điều gì, cũng sẽ tận lực làm cho con.

Điều kiện trong nhà con dâu nhỏ không giàu có, kết hôn chỉ có hai điều kiện, một là có nhà, hai là 500 triệu tiền sính lễ.

Con trai út nói anh muốn mua nhà ở huyện, nhà cửa tiện nghi 1 chút. Bà Dậu liền đáp ứng, cho con trai nhỏ đi xem nhà. Sau đó bà dốc hết số tiền tiết kiệm của bản thân, cộng thêm vay mượn, rốt cục cũng gom đủ 1 tỷ 2 cho con trai mua nhà. Mua nhà xong, bà lại đáo hạn gói bảo hiểm lấy 100 triệu mua đồ nội thất cho con trai út. Phòng ốc như vậy là xong xuôi, chỉ còn chờ ngày rước dâu nhỏ về nhà.

Không nghĩ tới, dâu lớn lại tìm đến tận nhà, nháo nhào đòi ly hôn. Bà Dậu vốn tưởng con trai lớn mắc tội gì để con dâu tức nước vỡ bờ như vậy, chẳng ngờ nguyên nhân là do dâu lớn cảm thấy bị đối xử không công bằng. Cô nói: "Mẹ, lúc cưới con về nhà, mẹ chỉ bỏ ra 600 triệu, hiện tại cưới chú út, mẹ lại chi cho em dâu những 1 tỷ 8. Có phải mẹ xem thường nhà con không?”

Cưới con dâu cả tiêu 600 triệu, cưới dâu út tốn 1 tỷ 8, dâu cả đòi cắt đứt quan hệ vì mẹ chồng không công bằng, sự thật phía sau bật ngửa-1

Dì Lý vội vàng phủ nhận, cưới dâu cả mặc dù bà chỉ bỏ ra 600 triệu nhưng còn cho vợ chồng cô căn nhà ở phố. Trong khi đó con trai út không có nhà thì bà bỏ tiền ra mua cho, hơn nữa cũng chỉ là căn nhà ở huyện. Bà Dậu khuyên dâu cả nên hiểu chuyện 1 chút, kết quả cô nàng vẫn không buông tha, yêu cầu hoặc là tiền sính lễ như nhau, hoặc là đoạn tuyệt quan hệ, về sau vợ chồng bà có già thì vợ chồng con cả cũng sẽ không trông nom.

Trước yêu cầu vô lý của dâu cả, bà Dậu vô cùng khó xử. Hôn lễ của con út sắp diễn ra mà dâu lớn giờ lại dở chứng thế này, trong lòng bà vô cùng hỗn độn, không biết nên làm gì…

***

Không phải lúc nào trong mối quan hệ mẹ chồng - nàng dâu, mẹ chồng cũng là người gây chuyện. Đôi khi có những nàng dâu được đối đãi tử tế lại không biết trân trong, không hiểu chuyện. Họ không biết rằng xung đột với mẹ chồng chỉ khiến hôn nhân của họ trở nên căng thẳng, mệt mỏi. Tin rằng với tình huống này, nếu người con cả biết suy nghĩ, chắc chắn sẽ không ủng hộ hành động vô lý của cô vợ. Hy vọng anh sẽ có cách giải quyết phù hợp để gia đình được yên ấm!

Theo V.A - Vietnamnet


mẹ chồng nàng dâu


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.