Cưới nhau 5 năm, vợ không chịu làm việc nhà, xem phim 6 tiếng/ngày vì chồng từng hứa 'lấy anh em chẳng phải đụng đến một ngón tay'

'Đúng là trước khi kết hôn tôi có nói như vậy, tôi hứa sẽ không để cô ấy vất vả, nhưng việc đó không đồng nghĩa với việc cô ấy không nấu ăn, không dọn dẹp, không làm bất cứ việc nhà nào mà chỉ lướt lướt internet và xem phim 6 tiếng trong 1 ngày' - người chồng than phiền.

Từng có một số nghiên cứu chỉ ra rằng vợ lười biếng sẽ khiến gia đình hạnh phúc hơn. Bởi người vợ lười làm việc nhà sẽ không bị căng thẳng, mệt mỏi từ đó ít buồn bực, than phiền. Cũng từ đó, người chồng sẽ biết quan tâm đến gia đình, các con hơn sau một ngày dài làm việc.

Thế nhưng, lười biếng thì cũng phải có chừng mực, nếu không sẽ khiến gia đình đứng trên bờ vực tan vỡ. Đó là câu chuyện của anh chàng 36 tuổi và vợ sau, họ đã kết hôn được 5 năm.

Cụ thể, Andy - người chồng 36 tuổi đến từ nước Anh tâm sự: 'Vợ tôi là một cái gì đó rất tồi tệ. Tôi biết đây không phải là nơi 'vạch áo để người xem lưng' nhưng tôi không thể nào chịu đựng nổi một người phụ nữ 27 tuổi nhưng không biết làm việc nhà. Tôi không vui vẻ gì khi bước qua một đống quần áo bẩn trong phòng khách mỗi khi tan làm về nhà'.

Chia sẻ lên mạng xã hội, Andy cho biết anh đã kết hôn được 5 năm nhưng số lần vợ làm việc nhà chỉ đếm trên đầu ngón tay, khi bị than phiền thì vợ lại dở ra bài ca 'khi cưới nhau anh đã hứa không cho em đụng đến một ngón tay còn gì?'.

Cưới nhau 5 năm, vợ không chịu làm việc nhà, xem phim 6 tiếng/ngày vì chồng từng hứa lấy anh em chẳng phải đụng đến một ngón tay-1

'Đúng là trước khi kết hôn tôi có nói như vậy, tôi hứa sẽ không để cô ấy vất vả, nhưng việc đó không đồng nghĩa với việc cô ấy không nấu ăn, không dọn dẹp, không làm bất cứ việc nhà nào mà chỉ lướt lướt internet và xem phim 6 tiếng trong 1 ngày.

Ngoài sở thích là đi mua sắm và lên mạng thì cô ấy hiếm khi có thể tập trung năng lượng để làm việc. Thực lòng mà nói, trước khi kết hôn tôi sống một mình, nhà tôi sạch sẽ hơn bây giờ rất nhiều'.

Người đàn ông tiếp tục giải thích rằng vợ anh ta không thích thảo luận về tình hình nhà cửa và cảm thấy khó chịu khi nó được nói tới nói lui.

'Cô ấy nói không thích tôi nói nhiều, nhưng mà tôi nói nhiều vậy mà cô ấy còn không nhấc mông đi làm đó chứ. Tôi là kinh tế chính của gia đình, tôi tự giặt giũ, chuẩn bị bữa trưa và nấu luôn bữa tối.

Khi vợ tôi cảm thấy trên mạng không có tin tức gì để xem hoặc bộ phim cô ấy theo dõi chưa ra tập mới thì tôi mới có thể 'vinh hạnh' được ăn đồ cô ấy nấu.

Cách đây vài ngày, tôi thực sự rất mệt mỏi vì một đống quần áo đã để phòng khách một tuần mà vẫn không có ai dọn dẹp. Tôi nói với cô ấy rằng nên học cách chăm sóc gia đình dù chỉ là một chút, mỗi ngày. Nhưng vợ tôi đã phản đối rằng cô ấy không phải là người giúp việc, cô ấy là người đồng hành với tôi, cô ấy được tôi theo đuổi, được tôi cầu hôn nên tôi phải chịu trách nhiệm với cuộc đời cô ấy'.

Nội dung chú thích ảnh

Mặc dù đã kết hôn được 5 năm nhưng người vợ trong câu chuyện không đi làm cũng không đỡ đần giúp chồng được gì cả. Ảnh minh họa.

Anh nói tiếp trong sự bất lực: 'Nhưng tình yêu nào cũng sẽ có giới hạn nếu như nó khiến bản thân mình mỏi mệt. Tôi có thể yêu và bao dung cho một người nếu như họ có sự cố gắng thay đổi chứ không phải một người cứ đứng yên và bắt tôi phải gánh vác tất cả mọi thứ'.

Bên dưới bài đăng, nhiều người bày tỏ ý kiến đồng tình với Andy và dành cho anh nhiều lời động viên chân thành:

'Tôi nghĩ đây là một trong những lý do khiến đàn ông bây giờ không còn hứng thú tới việc lập gia đình nữa, sống đang yên đang lành tự dưng rước phải một mụ dở hơi từ đâu ra hành hạ mình xong rồi lại nhân danh là tình yêu làm cho nhau đau khổ'.

'Đồng cảm lắm anh bạn ạ, vì tôi cũng đang trải qua cảnh tương tự như vậy, vừa gánh nặng kinh tế vừa phải chăm lo cho con cái, tôi hối hận và nếu có thể quay lại tôi sẽ không cưới vợ đâu'.

'Không hiểu sao có người chửi chủ thớt được luôn á, hai người cưới nhau 5 năm chứ đâu phải 5 ngày hay 5 tháng đâu, kết hôn để cả hai cùng xây đắp hạnh phúc chứ không phải một người chỉ biết nhận, một người chỉ nằm đó nhận đâu, tính ra gặp tôi thì tôi đã trả cô ấy về nơi sản xuất rồi chứ không nhẹ nhàng như thế đâu'.

 

Theo VTC

Xem link gốc Ẩn link gốc https://nhipsong.vtc.vn/that-vong-vi-vo-khong-don-dep-nha-cua-xem-phim-6-tieng-mot-ngay-vi-loi-hua-lay-anh-em-chang-phai-dung-den-mot-ngon-tay-av3050970.html

Hôn Nhân


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.