Cuối tuần tăng ca cả nhà ăn cơm không đợi tôi, rửa tay xong mẹ chồng bưng ra một bát canh, tôi nghẹn lời

Loan bước vào nhà, lại nhận ra cả nhà đã ăn cơm, trong lòng nhất thời cảm thấy rất mất mát. Lúc vào nhà tắm rửa tay, nước mắt thiếu chút nữa rơi xuống.

Loan và chồng là nhờ bạn bè giới thiệu mà thành đôi. Lan vốn là người tương đối hướng nội, vòng tròn bạn bè nhỏ. Một lần, một người bạn nói muốn giới thiệu bạn trai cho Lan, đây là cơ duyên cô gặp được chồng mình. Nói thật, mới gặp lần đầu, Lan thấy đối phương cũng không “hợp nhãn” lắm, nhưng trong bữa ăn, anh luôn thể hiện sự chu đáo và ân cần, nói chung đem lại cảm giác khá tốt.

Sau đó, hai người yêu nhau. Càng hẹn hò, Lan càng thấy anh là người rất tốt, cô thích anh, anh cũng thích sự dịu dàng của cô. Tình yêu của hai người phát triển rất nhanh, chỉ vài tháng đã bàn chuyện kết hôn. 

Sau kết hôn, vợ chồng Loan ở cùng bố mẹ chồng vì căn hộ hai người mua phải mất 2 năm nữa mới bàn giao. Nhà chồng ở chung cư cũ, không rộng lắm, chỉ hơn 60 m2. Vốn Loan sợ bản thân sẽ không xử lý tốt mối quan hệ mẹ chồng nàng dâu nên ban đầu định thuê nhà ở nhưng bố mẹ chồng không đồng ý. Ông bà nói bên ngoài tiền thuê nhà cao, ở chung với nhau sẽ tiết kiệm chi phí. Chồng Loan rất ủng hộ, anh sợ bản thân kiệt quệ khi gánh vác kinh tế gia đình. Cả nhà đều đồng lòng, một mình Loan không thể trái ý nên cô đành chấp nhận, kiên trì ở nhà chồng một thời gian.

Bố mẹ chồng Loan rất tiết kiệm, mỗi lần đi chợ mua đồ ăn đều chọn món rẻ nhất. Hơn nữa, chỉ cần là mẹ chồng vào bếp, từ trước đến nay đều là món chay, rất ít khi mua thịt cá. Có đôi khi vợ chồng Loan không chịu nổi, phải mò ra ngoài quán ăn cho hợp miệng. Nếu mẹ chồng biết chuyện, bà sẽ ca thán cả ngày rằng vợ chồng Loan “không biết thế nào là đủ”. 

Gần đây, Loan thường làm thêm giờ đến hơn 10 giờ tối. Sau khi về đến nhà thì rất mệt mỏi, ngay cả nói cũng không muốn nói mà “bò” lên giường ngủ ngay. Hôm đó là ngày cuối tuần, Loan lại bị “sếp” gọi đến công ty. Lúc sắp tan ca, Loan gọi điện về nhà nói hôm nay sẽ về hơi sớm một chút, phỏng chừng có thể kịp giờ cả nhà ăn cơm. Trong điện thoại, mẹ chồng chỉ "Ồ" một tiếng, liền vội vàng cúp máy.

Cuối tuần tăng ca cả nhà ăn cơm không đợi tôi, rửa tay xong mẹ chồng bưng ra một bát canh, tôi nghẹn lời-1

Loan bước vào nhà, lại nhận ra cả nhà đã ăn cơm, trong lòng nhất thời cảm thấy rất mất mát. Lúc vào nhà tắm rửa tay, nước mắt thiếu chút nữa rơi xuống. Cô đã cố ý nói với mẹ chồng hôm nay sẽ về sớm một chút, ai ngờ người nhà chồng lại ăn cơm trước, không đợi. Nghĩ đến đây, Loan đột nhiên không còn hứng ăn uống gì nữa, rửa tay xong chuẩn bị trở về phòng thay quần áo nghỉ ngơi.

Khi Loan rời nhà tắm, mẹ chồng cũng từ nhà bếp đi ra, bà bê trên tay một bát canh lớn, miệng gọi con dâu: "Loan, đừng đi. Mau uống bát canh này, mẹ phải hầm trong 3 giờ đấy!" Nghển cổ nhìn, đó là một bát canh gà đen táo đỏ, tản ra mùi thơm mê người, Loan liền dừng bước trở lại bàn ăn.

Nhìn lướt qua bàn ăn, Loan thấy trên đó vẫn là hai món rau giống như mọi khi, hình như chỉ có cô là có canh gà. Loan hỏi chồng: “Canh gà ngon thế, sao anh không ăn?”. Chồng Loan mỉm cười, nói: “Mẹ thiên vị em. Bà nói mấy ngày nay con dâu tăng ca vất vả quá nên sáng sớm đã dậy ra chợ mua một con gà về. Vốn là định ăn cơm xong thì hầm, vừa kịp giờ em về, ai biết em lại tan làm sớm. Chiều nay mẹ còn xin nghỉ làm, chỉ để tập trung nấu cho em món canh gà này thôi đấy”.

Nghe xong những lời chồng nói, Loan nghẹn lời. Cô khó có thể tưởng tượng được mẹ chồng vốn chi ly tiết kiệm, lại dành nhiều tâm sức cho mình như vậy. Thế nên Loan vào bếp bưng nồi canh gà ra, múc cho bố mẹ chồng mỗi người một chén. Hai ông bà vẫn còn đi làm, bình thường cũng lao động vất vả nhưng lại không nỡ ăn sang một chút. Loan biết ông bà đang thay vợ chồng cô tiết kiệm tiền để mua nội thất, trang trí nhà cửa sau khi nhận bàn giao, tuy cũng không nhiều nhặn gì, nhưng đó là tấm lòng của cha mẹ.

Loan suy nghĩ kỹ rồi. Cô định đến lúc chuyển sang nhà mới, sẽ đón bố mẹ chồng qua ở chung với vợ chồng cô. Cả nhà ở bên nhau, cho dù ăn kém đi một chút, trong lòng vẫn hạnh phúc ngọt ngào.

Theo V.A - Vietnamnet


mẹ chồng nàng dâu


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.