"Đá" người yêu để chạy theo kẻ thứ ba, chàng trai "ăn quả đắng" khi gặp lại tình cũ ở buổi họp lớp

"Thời gian trôi đi đến giờ được 1 năm 4 tháng, mình gặp lại người yêu cũ. Cũng là cái duyên thôi, về quê, họp lớp… giờ thật sự thấy người yêu cũ thay đổi, thay đổi chóng mặt", chàng trai chia sẻ.

"Có không giữ, mất đừng tìm" chính là câu nói đúng với nhiều trường hợp. Khi đang chính thức là người yêu, ở bên nhau thì họ chẳng biết trân trọng đối phương. Tuy nhiên một khi tất cả đã là người cũ, chứng kiến sự đổi thay thì nhiều người lại hoảng hốt và tiếc nuối.

Thế nhưng những sự muộn màng đó cũng chẳng đủ để thay đổi cục diện cuộc đời.

Một anh chàng đã chia sẻ bài viết về sự hối hận của mình sau khi chia tay tình cũ. Đọc xong ai cũng có những suy nghĩ, tranh cãi khác. Chuyện như sau:

"Đã ai chia tay xong mà sau 1 thời gian gặp lại thấy người yêu mình mà cảm thấy tiếc nuối chưa. Chắc chắn là có rồi…

chẳng qua các bạn ko nói thôi đúng không?

Nhất là mấy bạn như mình, trong khoảnh khắc 2 đứa giận dỗi, tìm đến 1 người thứ 3 để tâm sự, chia sẻ cuối cùng lại thích người thứ 3 đó.

Khi ấy mình quên mất rằng người yêu bên cạnh mình, đã cùng mình trải qua bao khó khăn… mà bỏ qua luôn, đến với người mới.

Khi ấy, mình là người nói chia tay để đến với người kia, người kia cũng chẳng có lỗi gì.

Họ cũng nói là 'Khi nào anh chia tay, em và anh mới có thể đến với nhau, còn bây giờ, em chỉ coi anh như người bạn'.

Đá người yêu để chạy theo kẻ thứ ba, chàng trai ăn quả đắng khi gặp lại tình cũ ở buổi họp lớp-1
Ảnh minh họa.

Và chia tay xong thì 3 tháng mình yêu người thứ 3, nhưng rồi mối tình cũng chẳng đi đến đâu, kết thúc sau 3 tháng tiếp theo vì thật ra, chúng mình chỉ hợp tâm sự chém gió, chứ còn để yêu nhau còn nhiều yếu tố khác nữa.

Thời gian trôi đi đến giờ được 1 năm 4 tháng, mình gặp lại người yêu cũ. Cũng là cái duyên thôi, về quê, họp lớp… giờ thật sự thấy người yêu cũ thay đổi, thay đổi chóng mặt.

Cô ấy biết cách trang điểm, nghe nói đi học 1 lớp make up nên giờ trang điểm rất xinh.

Biết cách ăn mặc, phối đồ, ngày trước cứ kiểu có gì mặc nấy, giờ ăn mặc xinh đẹp.

Thái độ, cách nói chuyện cũng khác hẳn, kiểu điềm tĩnh, trưởng thành, nói câu nào thấm câu nấy hoặc ngày xưa cũng từng như vậy nhưng mình không để ý.

Mình chỉ gặp trong buổi họp lớp thôi mà thấy như gặp 1 người khác, không còn phải người yêu cũ mình nữa, xinh hơn rất nhiều.

Nói thật cảm giác lúc đó trong mình là tiếc vì đã không biết cách 'giữ'.

Đây không phải là riêng mình nhận ra mà cả bạn bè cũng nhận ra, có đứa nói:

'- D. dạo này khác nhỉ?

- Tất nhiên rồi, D. của ngày xưa chết rồi các cậu à, giờ là D. của hiện tại, D. sống cho bản thân. Ngày xưa D. sống vì người khác, may mà nhận ra sớm'.

Lúc đó mọi người nhìn mình, nhưng không ai nói gì, vì ai cũng hiểu D. đang nói tới ai, nghe mà đau lòng.

Tâm sự ra biết sẽ chẳng hay ho, mọi người sẽ chửi mình nhưng chẳng sao, 'gạch' cũng chẳng sao, giờ chính là cái giá mà mình phải trả.

Quả báo đến cũng nhanh, chỉ vì trong khoảnh khắc có 1 bước đi sai lầm mà giờ thành ra tiếc nuối".

Đá người yêu để chạy theo kẻ thứ ba, chàng trai ăn quả đắng khi gặp lại tình cũ ở buổi họp lớp-2
Ảnh minh họa.

Đọc xong câu chuyện ai cũng thấy hả hê vì người đàn ông chỉ vài phút ngã lòng mà quên đi người đã ở bên yêu thương gắn bó. Để đến bây giờ gặp lại, người yêu đã thành người dưng, chẳng còn chút gì tình cảm cho nhau nữa.

Anh ta tiếc nuối, tự nhận mình gặp phải "quả báo" đến quá sớm. Vậy mới nói, đôi khi chỉ vì đứng núi này trông núi nọ mà người đàn ông đã tự tay đánh mất đi hạnh phúc của chính mình.

Chẳng phải ngẫu nhiên mà người ta thường nói sau khi chia tay, con gái thường đẹp lên. Họ rời khỏi một mối quan hệ "độc hại", suy nghĩ thấu đáo hơn, biết lo cho bản thân mình hơn thì chuyện xinh đẹp hẳn lên là điều dễ hiểu. Đẹp hơn cũng là một cách chứng minh với người cũ rằng không ở bên họ, các cô gái vẫn hạnh phúc, thậm chí có phần tốt hơn xưa.

Sự sám hối, hối hận và tiếc nuối xảy đến cũng là một cách chứng minh cho anh chàng kia thấy rằng những tính toán và sự phản bội xưa kia của anh là sai lầm. Tuy nhiên, cuộc đời chẳng có thuốc hối hận, giờ có gặm nhấm nỗi buồn cũng chẳng giải quyết được gì.

Đôi khi người ta phải trân trọng mối quan hệ của mình hơn để tránh rơi vào sự tiếc nuối không đáng có.

Theo Pháp luật và bạn đọc

Xem link gốc Ẩn link gốc http://phapluatbandoc.giadinh.net.vn/da-nguoi-yeu-de-chay-theo-ke-thu-ba-chang-trai-an-qua-dang-khi-gap-lai-tinh-cu-o-buoi-hop-lop-162200411112138852.htm

người yêu cũ

kẻ thứ ba


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.