Đại dịch Covid – 19: Sống chậm, yêu hăng say… tại sao không?

Chúng ta không nên chỉ nhìn dịch bệnh ở góc độ tiêu cực. Bởi vì, trong mùa dịch cũng có rất nhiều những câu chuyện ý nghĩa tiếp thêm niềm tin cho mọi người vào ngày mai tươi sáng.

Tôi dám chắc rằng không ai trong chúng ta muốn sống trong lo lắng, sợ hãi. Vậy mà đại dịch Covid-19 bùng phát khiến cho cuộc sống của con người đảo lộn. Một ngày mở mắt ra bỗng dưng phá sản, mất việc, bệnh tật… Tuy nhiên, bạn không nên chỉ nhìn nó ở góc độ tiêu cực. Bởi vì, trong mùa dịch cũng có rất nhiều những câu chuyện ý nghĩa tiếp thêm niềm tin cho mọi người vào ngày mai tươi sáng.

Chị Hiền (Đống Đa, Hà Nội) chia sẻ: “Mình thường xuyên di chuyển ra khỏi Hà Nội. Không đi công tác thì chị lại đi du lịch. Nhưng giờ dịch, mình hủy mọi kế hoạch di chuyển. Lúc đầu khó chịu lắm nhưng giờ khác rồi. Thật là kỳ lạ, ngày trước mình không nhận ra những cái thú khi ở nhà. Có lẽ, tình cảm vợ chồng cũng có phần phai nhạt nên mình chọn cách đi nhiều hơn ở nhà. Con cái cũng quen với việc mình vắng mặt thường xuyên. Nói ra thì buồn cười nhưng nhờ dịch covid-19, mình thay đổi hẳn thói quen. Giờ ở nhà mình trở lại với sở thích nấu nướng, làm bánh. Bọn trẻ con thích lắm còn ông chồng dường như cũng thay đổi nhiều. Hai vợ chồng tình cảm hơn, nói chuyện với nhau nhiều hơn. Chúng mình còn bàn nhau hết dịch cả nhà sẽ đi du lịch xuyên Việt, đó là điểu không tưởng”.

Cũng trong tình thế “ngàn cân treo sợi tóc”, khi cả nước đang gồng mình chống dịch thì một ông bố chia sẻ niềm vui đón thêm thành viên mới sau 8 năm hôn nhân. Người đàn ông này chia sẻ: “Vợ chồng mình chạy chữa kiếm con suốt 8 năm trời đến khi sức khỏe và tiền bạc cạn kiệt đành buông xuôi. Thế rồi đợt dịch này mình được nghỉ ở nhà với vợ. Ngày 3 bữa nấu ăn, giặt đồ, lau nhà, rửa bát. Tối ở nhà xem phim, vợ chồng cứ quấn lấy nhau mặn nồng như mới cưới. Mà cũng chẳng bằng mới cưới vì cả ngày chỉ ăn và chơi nên tụi mình lôi nhau ra “lao động” cho đỡ chán. Và kết quả là sau gần 1 tháng ở nhà chống dịch, mình chính thức được lên chức bố với que thử 2 vạch đỏ chót vợ đưa ra.

Đấy, trong cái rủi vẫn còn có cái may. Giữa tâm dịch bệnh mà nhà mình vẫn vui như Tết. Chẳng mong gì hơn, mong mọi người chân cứng đá mềm, cố gắng vượt qua đại dịch và đẩy lùi Corona”.

Đại dịch Covid – 19: Sống chậm, yêu hăng say… tại sao không?-1Nhiều em bé sinh ra hậu covid đem đến niềm vui cho bố mẹ trong năm buồn của thế giới

(Ảnh minh họa)

Chúng ta có thể không kiểm soát được sự bùng phát của đại dịch COVID-19, nhưng chúng ta có nhiều lựa chọn để ứng phó với nó. Hãy cố gắng đầu tư khoảng thời gian này cho các mối quan hệ và sinh hoạt tình dục. Nếu bị mắc kẹt ở nhà, hãy tận hưởng lợi ích từ nó đúng cách để “hâm nóng” tình cảm một cách hiệu quả nhất.

Chúng ta vẫn còn nhiều điều cần tìm hiểu thêm về Covid-19 trong đời sống tình dục. Để duy trì một cuộc “yêu” hoàn hảo và an toàn, bạn nên “nằm lòng” những vấn đề sau:

- Đối tác tình dục an toàn nhất của bạn là chính bạn. Trong thời gian này, nếu bạn tự giải quyết các xung năng tính dục của mình bằng việc “tự sướng” thì nguy cơ lây nhiễm Covid-19 được giảm thiểu tối đa. Bạn vẫn cần tuân thủ việc rửa sạch tay bằng xà phòng và nước trong ít nhất 20 giây trước và sau khi làm “chuyện ấy”. Nếu bạn có dùng một dụng cụ hỗ trợ nào khác thì việc rửa sạch dụng cụ ấy cũng là điều quan trọng cần thực hiện.

- Đối tác an toàn tiếp theo là người mà bạn đang chung sống. Chỉ tiếp xúc thân mật và quan hệ tình dục với những người mà bạn đang ở cùng nhà, điều này giúp hạn chế nguy cơ lây lan Covid-19. Tất nhiên, bạn cần được sự đồng thuận của đối tác vì trong thời gian này, không phải ai cũng sẵn sàng cho việc ái ân.

Đại dịch Covid – 19: Sống chậm, yêu hăng say… tại sao không?-2Không đâu an toàn hơn một vợ một chồng

- Bạn nên hạn chế tiếp xúc gần, kể cả quan hệ tình dục với bất kỳ ai không sống cùng nhà với bạn. Nếu bạn có quan hệ tình dục với người khác, có càng ít đối tác càng tốt. Với những ai đang trong tình trạng “hẹn hò”, bạn có thể dùng điện thoại hoặc các ứng dụng giao tiếp để kết nối thay vì những cuộc gặp trực tiếp, nhất là với những người mới quen.

Bởi vì, chưa có một nghiên cứu nào cho thấy coronavirus có trong dịch tiết âm đạo hay tinh dịch, nhưng nó đã được xác định có hiện diện trong phân của người nhiễm.

- Hôn có thể tạo điều kiện cho virus gây bệnh Covid-19 truyền từ người nhiễm bệnh sang phía đối tác. Do đó, tránh hôn bất cứ ai không phải là đối tác an toàn của bạn hoặc người đang có triệu chứng viêm đường hô hấp như sốt, ho, khó thở, đau họng, mệt mỏi…

Đại dịch Covid – 19: Sống chậm, yêu hăng say… tại sao không?-3

Hôn cũng phải tuân thủ đúng các biện pháp bảo vệ

Ngoài ra, việc tiếp xúc miệng - hậu môn có thể lây lan Covid-19 vì virus trong phân có thể xâm nhập vào miệng, vùng hầu họng của bạn.

Có rất nhiều tin tiêu cực về đại dịch COVID-19, nhưng chúng ta vẫn có thể tranh thủ từ khoảng thời gian quý giá này, cho dù là cùng với bạn giường nóng bỏng hay thủ dâm. Và chắc hẳn điều này sẽ làm chúng ta thoải mái hơn khi ở nhà, cũng đồng nghĩa với việc ít người nhiễm bệnh hơn, sự hỗn loạn do đại dịch cũng biến mất nhanh hơn. Chúng ta chỉ ở trên giường khi bị bệnh, nhưng có lẽ từ bây giờ ở trên giường sẽ giúp chúng ta thoát khỏi bệnh tật.

Theo Đông Khê – Vietnamnet.vn


Covid-19


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.