Đám cưới của tôi bị phù dâu "phá hỏng"

Cô phù dâu là em họ chồng, mặt xinh, dáng đẹp, chưa chồng nhưng lại làm mình làm mẩy suốt cả ngày cưới, còn làm khổ phù rể. Sau này tôi mới biết cô gái này “phải lòng” người không nên tơ tưởng.

Đám cưới là sự kiện quan trọng của cả đời người. Phù dâu, phù rể đóng vai trò không nhỏ nên chỉ cần chọn sai là biết ngay hậu quả.

Dưới đây là câu chuyện dở khóc dở cười của chị T. (Bắc Giang) về đám cưới đầy chông gai của chị, chỉ vì cô phù dâu.

Đám cưới của tôi bị phù dâu phá hỏng-1

“Ngày cưới, phù dâu mà tôi mời là em họ của chồng tôi, phù rể đã có bạn gái, phù rể và bạn gái của cậu ấy là bạn học của tôi.

Cô em họ bằng tuổi tôi, xinh xắn, thân hình siêu chuẩn. Phù rể học cùng lớp với tôi, cùng với bạn gái, họ là những người thành đạt trong số bạn bè, hai người thành lập công ty từ con số 0, quen nhau từ hồi cấp 2 và chuẩn bị cưới.

Hôm đám cưới của tôi, cô phù dâu đã cáu gắt từ sáng sớm, cô ấy bảo tôi nếu không đổi phù rể thì phải thay cô ấy đi. Biết tính cô ấy con nít nên tôi hỏi phù rể chuyện gì đã xảy ra.

Cậu bạn tôi nói phù dâu muốn mua tất lụa vì trời có vẻ lạnh, kêu anh đi mua cùng nhưng anh từ chối vì bạn gái ngay bên cạnh, làm sao anh đi theo được.

Nghĩ rằng cô em họ ngại khi nhắc đến chuyện này với mình, nên tôi nhanh chóng gọi điện cho chồng và nhờ anh dẫn em họ đi mua tất.

Tiếp theo, vì muốn đi giày cao gót 10 cm thay vì đôi 7 cm tôi mua cho, cô lại một lần nữa bực mình với phù rể vì đòi anh này đi mua giày cùng mình nhưng anh không chấp nhận.

Tôi thực sự không nói nên lời, tại sao cô ấy không nói với tôi? Trong đống đồ cưới của tôi có vài đôi giày cao gót, cô ấy cứ thoải mái chọn đôi nào mình thích hoặc tự mua bên ngoài, tôi sẽ trả tiền.

Trước đó, cô em họ còn nói rằng cô ấy sẽ muốn mặc váy phù dâu khác cái tôi chọn. Váy phù dâu cô ấy chọn là một chiếc váy rất ngắn. Tôi sợ cô ấy bị lạnh vào tiết trời mùa đông nên lại phải mua thêm cho cô ấy một chiếc áo khoác.

Sau tất cả mọi việc, cô em họ không thèm quan tâm đến tôi nữa, không nói, không làm gì cả, luôn tỏ ra khó chịu và hờn dỗi khi có người hỏi. Tôi là người chuẩn bị kết hôn, cô ấy bày vẻ mặt đó cho ai ngắm?

Đám cưới của tôi bị phù dâu phá hỏng-2

Quá trình đám cưới trải qua đủ thứ chuyện, giữa đám cưới, phù dâu làm đủ chuyện rắc rối. Chọn ở trên xe một mình với phù rể, tạo nhiều kiểu dáng hơi quá trớn với phù rể để nhiếp ảnh gia chụp. Vì cô ấy là em họ chồng, tôi đã phải nín nhịn chịu đựng.

Chiều chúng tôi ra hồ chụp ảnh, cô ấy bám lấy cậu bạn tôi đi phía trước, chồng tôi dắt tôi đi bộ phía sau. Váy cưới hơi dài, thực sự không đi được, tôi muốn cô ấy cầm đuôi váy cho nhưng gọi hai lần, cô nàng dường như không nghe thấy. Cuối cùng, bạn gái của phù rể phải đến đỡ váy cưới cho tôi.

Sau đó chúng tôi ngồi nghỉ ngơi trong quán trà bên hồ và tôi nhận ra rằng cô gái này đang yêu phù rể.

Lúc đó tôi cảm thấy rất có lỗi với bạn gái của cậu bạn, vì tôi “có mắt mà như không”, vô tình mời người đã có bạn gái làm phù rể khiến tình huống tréo ngoe nảy sinh. 

Phù dâu hỏi phù rể: “Anh có thích gái quê không?”

Người phù rể trả lời rằng anh thích.

Phù dâu lại hỏi: “Có thích gái đẹp không?”

Phù rể lại đáp: “Tất nhiên là thích”.

Phù dâu vui mừng nói: “Vậy thì em có thể được coi là xinh đẹp trong số các cô gái quê đấy!”.

Tôi nghe thấy có điều gì đó không ổn nên vội ngắt lời và nói với cậu bạn: “Cậu chưa có bạn gái à?”.

Cô em họ kéo tay tôi sang một bên và bảo tôi im lặng, cô ấy chỉ muốn tìm hiểu xem phù rể thích gì.

Hôm đó, tôi vô cùng khó chịu ...

Đám cưới của tôi bị phù dâu phá hỏng-3

Mọi chuyện sau đó do chồng tôi xử lý, anh và cô em họ đã có một cuộc nói chuyện ngắn nhưng nghiêm túc. Cuối cùng cô em họ cũng hiểu cậu bạn tôi đã có bạn gái và sắp lấy vợ nên bỏ qua.

Tưởng mọi việc đã xong thì tiếp sau đó, cô ấy say khướt trong tiệc cưới của chúng tôi. Hôn lễ diễn ra lúc 6 giờ, phù dâu rời đi trước 7 giờ, nôn mửa suốt dọc đường đi. Có vẻ như vì bị thất tình nên cô nàng đã tự chuốc rượu bản thân đến say và nôn thốc nôn tháo.

Đám cưới xong xuôi, bố mẹ cô ấy lại đến nhà tôi hỏi tội, trách chúng tôi sao để cho em họ uống rượu đến mức ấy.

Cô em họ say cả đêm, hôm sau tỉnh dậy, cay đắng đến nói với cậu bạn tôi: “Em cũng có bạn trai rồi!”.

Về lý do tại sao tôi lại mời anh bạn cùng lớp làm phù rể? 

Tôi lớn lên ở ngoại thành, bạn bè đều đi làm ăn xa. Tôi và chồng cùng quê. Vì vậy khi tổ chức đám cưới ở quê, bạn bè tôi đều không về kịp. Tôi lại không tổ chức vào ngày nghỉ nên hầu hết bạn bè đều đi làm.

Phù rể đến từ làng tôi, người bạn này từng học nghề thủ công từ bố mẹ tôi trong một thời gian, cậu ấy chỉ là cứu cánh tạm thời.

Ban đầu phù rể, phù dâu đều là người thân của chồng, nhưng phù rể chạy xe quá nửa đêm trước ngày cưới bị tai nạn gãy xương. Nghĩ do chúng tôi đem vận xui đến nên bố mẹ anh ta không hài lòng, trách cứ chúng tôi.

Vì là họ hàng với nhau, chồng tôi có quan hệ rất tốt với bên gia đình người này nên đã gửi gia đình kia 20 triệu coi như bù đắp một phần. 

Đám cưới của tôi tạm thời chưa tìm được phù rể cho đến khi tình cờ bạn cùng lớp đến dự đám hỏi, bố mẹ tôi đã yêu cầu người bạn kia làm phù rể.

Bạn gái của phù rể đã có bầu, cả hai chuẩn bị cho đám cưới rồi, dự định cưới vào tháng 3 năm ấy. Họ là tình yêu thuở thiếu thời. Bố mẹ hai bên đều đồng ý cho cưới nhưng người bạn gái còn hơi e ngại nên kéo dài thời gian kết hôn. 

Tôi lại không nhận thấy em họ chồng thích bạn cùng lớp của mình.

Chỉ đến buổi chiều khi cô ấy tán tỉnh anh chàng, tôi mới phản ứng lại. Chồng tôi thì càng không để ý, cho đến khi tôi kể cho anh sự việc và nhờ anh nhắc riêng cô em họ.

Hôm đó, bạn gái sắp cưới của phù rể đã rất tức giận… nhưng cô ấy chịu đựng cho đến khi đám cưới xong xuôi. 

Cuối cùng phù rể và bạn gái kết hôn, sau đó họ cho ra đời một cô con gái đầu lòng siêu dễ thương. Còn em họ chồng rồi chắc chưa có bạn trai. Cô ấy vẫn tham gia mấy cuộc hẹn gặp sắp đặt”.

Nên chọn phù dâu, phù rể thế nào?

1. Chọn bạn bè hoặc anh em quen thuộc

Đám cưới của tôi bị phù dâu phá hỏng-4

Khi chọn phù dâu, phù rể, nên chọn những người quen biết nhau để tránh sự lúng túng. Nếu vì điều kiện bất khả kháng mà hai người này không quen biết nhau thì nên có một buổi gặp gỡ trước để trao đổi những thông tin cần thiết và có giao ước nếu cầu.

2. Chọn người hài hước

Phù dâu, phù rể hài hước sẽ tạo không khí cho bữa tiệc cưới thêm sinh động. Tất nhiên, cô dâu chú rể nào cũng muốn thành tâm điểm của buổi lễ quan trọng này nên tốt nhất cố gắng tránh chọn các phù dâu phù rể quá đẹp, kẻo sẽ làm mờ các nhân vật chính.

3. Chọn người có trách nhiệm

Trong ngày cưới, phù dâu và phù rể có trách nhiệm khá nặng nề, không những phải giúp chú rể uống đỡ rượu, giúp cô dâu nâng váy, phải phát biểu trong đám cưới, đôi khi cũng phải giữ chiếc nhẫn cưới quý giá... do đó, 2 nhân vật này trước tiên phải là người có tinh thần trách nhiệm cao.

Theo Hoàng Lan - Vietnamnet


đám cưới

phù dâu

kết hôn


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.