Đàn bà một đời chồng như vàng đã thử lửa, đừng nghĩ muốn là có được

Đàn bà một đời chồng như món trang sức quý trong nhà, càng giữ càng có giá và không phải ai cũng có thể cưới được làm họ làm vợ

Với họ, tình yêu lúc này là sự thấu hiểu, yêu thương, bao dung chứ không có chỗ cho sự phân biệt, xem thường. 

Đàn bà ly hôn chồng là cái tội, phải nhận sự coi thường của xã hội?

Chị là người phụ nữ xinh đẹp, giỏi giang nhưng chị lại bất hạnh trong hôn nhân. Chị kết hôn và ly hôn sau 3 năm gắn bó. 

Vừa sinh con được 7 ngày, chị phát hiện chồng ngoại tình. Ngày con ốm nặng phải vào viện cấp cứu, chị gọi anh thì đầu dây bên kia là tiếng thở gấp, rên rỉ của phụ nữ khiến chị đau, đau thắt ruột lại. Chịu đựng hơn một năm, chị quyết định ly hôn và anh ký luôn. 

Bước ra khỏi tòa, chị như trút bỏ được gánh nặng trọng lòng. Chị bảo, từ giờ chị sẽ sống vì con. Mà phụ nữ trên đời này chỉ cần sống vì người sinh ra mình và người mình sinh ra là đủ. Đàn ông có hay không không quan trọng.

Và rồi chị thay đổi chóng mặt, chị năng động hơn, xinh đẹp hơn và giỏi giang hơn. Sau ly hôn có nhiều người đàn ông theo đuổi chị, cả trai tân, người đã có một đời vợ, người già đều có cả… Nhưng sau đó, chị lại yêu, yêu một anh bằng tuổi chị, chưa lập gia đình. 

Đàn bà một đời chồng như vàng đã thử lửa, đừng nghĩ muốn là có được-1

(Ảnh minh họa)

Ngày chị về nhà anh ra mắt, gia đình nhà họ tỏ thái độ khinh thường vì chị là gái nạ dòng, coi chị chẳng ra gì cả. Trong khi con trai họ là trai tân. Họ yêu cầu chị không được đem con về đây nuôi, lấy về phải ở nhà lo nội trợ và anh bạn trai chị cũng có ý như thế.

Vài ngày sau, chị báo chia tay anh chàng kia vì cảm thấy không được tôn trọng. Họ chê bai chị là gái đã qua một đời chồng, ghét bỏ con chị, chị không thể chấp nhận được điều đó nên chị thẳng thừng tuyên bố ly hôn. Từ nay chị sẽ không cho người đàn ông nào bước vào đời chị nữa. 

Đàn bà một đời chồng chẳng khác gì vàng đã thử lửa

Đàn bà một đời chồng, họ đã nếm trải đủ cay đắng của cuộc hôn nhân. Lý do ly hôn là gì thì người phụ nữ cũng thiệt thòi nhất. Họ dành cả tuổi thanh xuân để yêu, ở bên người họ cưới nhưng cuối cùng họ lại ra đi tay trắng và chịu tiếng “gái một đời chồng”...

Phụ nữ đã từng kết hôn, ly hôn họ chẳng khác gì vàng đã thử lửa đã trưởng thành và mạnh mẽ vượt qua nỗi đau tột cùng của hôn nhân. Với đàn bà một đời chồng thứ họ cần không phải là tiền, danh phận từ một người đàn ông mới mà là sự an toàn, chân thành của người kia. Nhưng mấy người hiểu được điều đó.

Bước ra khỏi hôn nhân, trái tim của họ còn vết sẹo. Thi thoảng sẽ nhói đau và họ sống với tâm thế không cần đàn ông. Bởi với họ thứ quan trọng nhất là con, họ chỉ muốn tự kiếm ra tiền để nuôi con mình là đủ.

Đàn bà một đời chồng như vàng đã thử lửa, đừng nghĩ muốn là có được-2(Ảnh minh họa)

Bạn cứ để ý mà xem, đàn bà một đời chồng thường rất tự chủ về tài chính, không có thói quen dựa dẫm, ăn bám vào bất kỳ ai kể cả bố mẹ đẻ của cô ấy. Nhưng sâu bên trong họ vẫn là sự yếu đuối, mệt mỏi bởi tổn thương trong quá khứ. Họ sợ yêu và thậm chí không cho gã đàn ông nào có cơ hội tiếp cận mình. Không phải họ sợ nữa mà họ mất niềm tin, họ nghĩ đàn ông ai chẳng một giuộc như nhau…

Người ta thường nghĩ đàn bà một đời chồng là cái loại phụ nữ không ra gì, của bỏ đi. Thế nhưng không phải gã nào muốn cũng có được. Đôi khi "cưa" một cô gái đã qua một đời chồng còn khó "cua" hơn gấp trăm lần cô gái độc thân. Nhưng chẳng cô gái độc thân nào lại có thể hiểu cuộc sống hôn nhân hơn họ, biết né tránh những điều không tốt để tránh đi vào vết xe đổ.

Thiếu đàn ông thì phụ nữ vẫn sống được bình thường, nhưng đàn ông khi đã si mê cô gái một đời chồng thì cảm thấy rất nghiện, nghiện cách yêu, cách nhìn nhận về cuộc sống của cô ấy. 

Đàn bà một đời chồng như món trang sức quý trong nhà, càng giữ càng có giá và không phải ai cũng có thể cưới được làm họ làm vợ. Với họ, tình yêu lúc này là sự thấu hiểu, yêu thương, bao dung chứ không có chỗ cho sự phân biệt, xem thường. 

Theo Đ.L - Vietnamnet.vn
 


nạ dòng

Tái hôn

gái nạ dòng

hai lần đò


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.