Đàn ông đường mật cũng có thể giả dối: Mách chị em 5 mẹo đọc vị đàn ông đơn giản, "lươn" hay "trạch" cũng vào rọ hết!

TTOL hướng dẫn bạn 5 thủ thuật để nhận biết đàn ông có đang văn vở nói dối hay không, phòng trường hợp đến lúc bị phản bội mới bẽ bàng và đau đớn như Âu Hà My.

Nói dối là khó chịu nhất, thực tế có rất nhiều đàn ông, không chỉ lừa dối tình cảm mà còn lừa gạt tiền bạc của người ta.

Phụ nữ ngây thơ, nhất là khi nghe những lời ngon ngọt của đàn ông, đã hoàn toàn mờ mắt, làm sao có thể không mắc lừa.

Nhiều cô gái khi yêu bỗng trở nên ngu muội, đôi khi họ nghi ngờ bạn trai/chồng của mình đang nói dối nhưng lại không muốn tin vào những đánh giá của bản thân.

Các cô gái thân mến, làm điều gì cũng cần phải có lý lẽ thuyết phục.

Thời sinh viên, Hoa và người yêu cũ hẹn hò chưa được một tháng thì anh chàng đã đòi quan hệ tình dục. Hoa rất miễn cưỡng làm điều đó. Sau này, anh chàng không ép buộc cô nữa, có vẻ đối xử tốt hơn, gắn bó nhau thường xuyên. Hoa không một chút nghi ngờ gì anh chàng và càng yêu anh ta nhiều hơn nhưng người yêu cũ ngày càng lạnh nhạt. Khi họ ở bên nhau, anh chàng luôn chúi mặt vào điện thoại di động, khi Hoa hỏi thì anh ta nói quanh co.

Đàn ông đường mật cũng có thể giả dối: Mách chị em 5 mẹo đọc vị đàn ông đơn giản, lươn hay trạch cũng vào rọ hết!-1

Mãi về sau, Hoa mới phát hiện anh ta cùng lúc ôm ấp nhiều cô gái khác, chỉ cần anh ta lên giường thành công thì sẽ không còn nhiệt tình nữa. Lúc này Hoa mới nhận ra mình đã gặp phải một kẻ nói dối trắng trợn, cặn bã, không coi trọng người khác, chỉ biết vứt bỏ bạn gái cũ như vứt cái áo đã cũ. Cô hoàn toàn suy sụp.

Trên thực tế, trong quá trình tiếp xúc với một người đàn ông, có thể phân biệt được người đó có nói dối hay không chỉ bằng những cử động nhỏ của anh ta, giống như việc bạn trai cũ của Hoa khi đã đạt được mục đích liền trở nên lạnh nhạt. Có thể thấy điều đó từ biểu cảm, cử động cơ thể hoặc sự vòng vo khi bị hỏi lúc hai người bên nhau.

Mặc dù có rất nhiều kẻ nói dối, nhưng để che giấu sự thật, họ không chỉ dùng lời nói mà còn làm một số động tác rất tinh vi khi suy nghĩ, nếu không quan sát kỹ sẽ không thể thấy được. Phụ nữ vốn nhạy cảm, nếu chịu khó học hỏi, chúng ta có thể dễ dàng phân biệt thông qua các hành động vi mô của người kia.

01

Cơ thể

Đàn ông đường mật cũng có thể giả dối: Mách chị em 5 mẹo đọc vị đàn ông đơn giản, lươn hay trạch cũng vào rọ hết!-2

Các nhà tâm lý học kết luận: Khi đang thảo luận điều gì đó, nếu người đàn ông nói thật, cơ thể anh ấy không thể không nghiêng về phía bạn. Điều này có nghĩa là anh ấy rất muốn bạn hiểu những gì anh ấy nói.

Nếu người kia đang nói dối, cơ thể anh ta sẽ giữ một khoảng cách nhất định với bạn, chân anh ta sẽ rất mất tự nhiên.

Sau chia tay người yêu, Hoa nhớ lại: “Trong lúc ăn tối với người yêu cũ, tôi hỏi anh ấy tại sao những ngày này anh ấy không liên lạc với mình. Cơ thể của bạn trai cũ thực sự ngả về phía sau và sau đó bắt đầu trả lời: "Anh có việc phải làm".

02

Từ ngữ

Đàn ông đường mật cũng có thể giả dối: Mách chị em 5 mẹo đọc vị đàn ông đơn giản, lươn hay trạch cũng vào rọ hết!-3

Weissman, một nhà tâm lý học tại Đại học Hertfordshire, Hoa Kỳ, cho biết: "Khi con người nói dối, theo bản năng, họ sẽ loại bỏ bản thân khỏi những lời nói dối mà họ nói. Vì vậy, nếu bạn hỏi ai đó một câu hỏi, họ luôn lặp lại câu hỏi và bỏ qua chính mình thì có lý do để nghi ngờ người này”.

Ví dụ:

Khi nói dối, họ nói: "Đó không phải là những gì em nghĩ" thay vì nói: "Mối quan hệ của chúng ta không như những gì em nghĩ".

Một vi dụ khác:

Khi nói dối, họ sẽ nói: “Anh và cô ấy chỉ là mối quan hệ bình thường” thay vì nói: “Anh và A (tên tiểu tam) chỉ là mối quan hệ bình thường”.

Nói cách khác, khi một người đàn ông nói dối, kỹ năng nói của anh ta cũng khác với bình thường, không những phải xóa bỏ danh xưng “Tôi” mà tên của tiểu tam cũng sẽ bị xóa bỏ.

Chỉ cần bạn để ý cẩn thận, không khó để phát hiện ra anh ta đang nói dối.

03

Giọng nói

Đàn ông đường mật cũng có thể giả dối: Mách chị em 5 mẹo đọc vị đàn ông đơn giản, lươn hay trạch cũng vào rọ hết!-4

Đối với những người đàn ông không bao giờ nói dối, một khi đã nói dối, giọng nói của họ có xen lẫn những chấn động yếu ớt, rất dễ phân biệt.

Đối với những người đàn ông hay nói dối, nhìn chung bạn không thể phân biệt được nhưng chúng ta có thể tìm manh mối thông qua những thứ khác.

Ví dụ:

- Giọng anh ta đột ngột to lên/tăng cao. Điều này giải thích rằng anh ta đang rất cảnh giác, không tự nhiên và không thoải mái

- Có một khoảng dừng trong những từ lưu loát ban đầu của anh ấy, bởi vì lời nói dối mất công suy nghĩ hơn nói thật.

- Tốc độ nói của anh ta chậm hoặc nhanh bất thường vì anh ta muốn làm cho lời nói dối trở nên hoàn hảo hơn, hoặc muốn kết thúc chủ đề sớm.

Khi bạn trai tôi làm điều gì đó sai trái và nói dối tôi, anh ấy đặc biệt thích tăng tốc độ nói của mình, lo lắng, trả lời quanh co và ngay lập tức đổi chủ đề sau khi kết thúc. Đây là một biểu hiện dễ nhận thấy khác với bình thường, có thể kết luận rằng anh ta đang nói dối.

04

Nhìn

Đàn ông đường mật cũng có thể giả dối: Mách chị em 5 mẹo đọc vị đàn ông đơn giản, lươn hay trạch cũng vào rọ hết!-5

Khi bộ não của con người đang suy nghĩ về việc thêu dệt một lời nói dối, hướng chuyển động của mắt mọi người là phía trên bên phải.

Nếu mọi người đang cố nhớ những gì đã thực sự xảy ra, họ sẽ nhìn sang phía trên bên trái. Loại cử động ánh mắt này là một loại phản xạ, trừ phi đã được huấn luyện nghiêm khắc, nếu không khó có thể giả vờ.

Nhiều bộ phim truyền hình có cảnh như vậy: Khi nam chính nói điều gì đó trái ý mình, nữ chính sẽ nói: "Anh nhìn vào mắt em và nói".

Đôi mắt là cửa sổ tâm hồn của con người, khi nói dối, theo bản năng anh ấy sẽ tránh giao tiếp bằng mắt hoặc không dám nhìn thẳng vào bạn, đây là dấu hiệu lừa dối điển hình, như các nhà tâm lý học nói: nếu một người nói dối, anh ta thường không dám nhìn vào mắt người kia.

Đối với một người nói dối khéo léo, anh ta sẽ cố gắng tập trung nhìn bạn. Tuy nhiên, vì quá tập trung, nhãn cầu bắt đầu khô, anh ta sẽ chớp mắt thường xuyên hơn sau một thời gian, điều này làm rò rỉ bí mật.

Nói cách khác, ánh mắt tự tin thái quá mà anh ta thể hiện là hoàn toàn khác thường. Anh ta dành cho bạn sự quan tâm đặc biệt nhưng sự quan tâm đặc biệt này khiến bạn cảm thấy khó chịu và có thể phán đoán anh ấy đang nói dối.

05

Mò mẫm mũi

Đàn ông đường mật cũng có thể giả dối: Mách chị em 5 mẹo đọc vị đàn ông đơn giản, lươn hay trạch cũng vào rọ hết!-6

Một nhà tâm lý học đã từng nói rằng khi một ý tưởng xấu xâm nhập vào não bộ, tiềm thức anh ta sẽ lấy tay che miệng của mình, nhưng anh ta sợ rằng nó sẽ quá lộ liễu nên anh ta nhanh chóng chạm vào mũi, vuốt mũi cũng giống như che miệng. Khi người nói sử dụng nó, có nghĩa anh ta đang nói dối, cón nếu người nghe sử dụng động tác này là thể hiện sự nghi ngờ người nói.

Sau khi nói dối, để giảm bớt mâu thuẫn trong nội tâm, nam giới sẽ dùng tay sờ gáy, đồng thời lấy tay che miệng lại, có thể gãi vào gốc tai.

KẾT

Đàn ông tham gia vào hành vi lừa dối, một số là để đạt được mong muốn của bản thân, một số để che đậy lỗi lầm của họ, và một số có thể là những lời nói dối trắng trợn. Tóm lại, họ nói dối vì không muốn gây rắc rối - “Tôi dùng lời nói dối để mang lại sự ổn định tạm thời cho bản thân”

Tuy nhiên, chính loại hành vi che đậy này lại tạo nên những động tĩnh bất thường, chỉ cần chúng ta cẩn thận là có thể dễ dàng bắt gặp.

Nếu Hoa biết sớm hơn và phán đoán được liệu người yêu có đang lừa dối hay không bằng cách quan sát hành tung tinh vi của anh ta cô sẽ tránh được tổn hại thêm, tránh sau khi bị lừa dối, lại lặng đi và đau khổ.

Trên thực tế, nhiều cử động tinh vi của một người đàn ông đều có thể bộc lộ suy nghĩ của anh ta. Trên đây chỉ nói về 5 điểm về cách phân biệt nói dối, phụ nữ có thể học hỏi để bớt tổn thương một chút.

* Thông tin mang tính chất tham khảo và thể hiện quan điểm riêng của tác giả.

Theo H.L – Vietnamnet.vn


Trọng Hưng

Âu Hà My

Nói dối


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.