'Đàn ông lang chạ thì đừng trách phụ nữ lăng nhăng'

Tôi khẳng định không cổ vũ chuyện lang chạ dưới bất cứ hình thức nào. Nhưng tôi và chắc chắn rất nhiều chị em đang tự hỏi: "Tại sao các ông đi “bóc bánh trả tiền”, phụ nữ lại cứ phải đóng vai chính chuyên, ngoan ngoãn?".

Đọc những chia sẻ trong bài viết “Không thể hiểu nổi: Đàn ông lang chạ vẫn nói 'một lòng' với vợ con” của độc giả Thanh Hải (Hải Phòng), tôi cảm thấy “sôi máu” với những gã đàn ông theo từng câu chữ.

Tất cả chỉ là lời nguỵ biện của đám háo sắc mà thôi. Nếu chung tình có thật thì anh sẽ muốn làm những điều tốt nhất cho người phụ nữ của mình. Anh chỉ muốn cung phụng duy nhất cô ấy bằng tất cả tình cảm và tài sản mình có. Không có nhu cầu san sẻ những thứ đó với bất cứ người phụ nữ nào khác! 

Đàn ông cứ "hồn nhiên" lăng nhăng và mải miết thanh minh luôn "một lòng" với vợ con. Ảnh minh hoạ.
Có thể nhiều chị chưa biết nhưng một nghiên cứu của các nhà khoa học tại Đại học Zurich (Thụy Sĩ) vài năm trước cho thấy, có một mối quan hệ "mạnh mẽ" giữa hoóc môn và sự không chung thủy ở nam giới.

Đàn ông lang chạ thì đừng trách phụ nữ lăng nhăng-1

Cụ thể, các quý ông có testosterone cao thì khả năng lăng nhăng, ngoại tình lại càng cao. Những anh chàng có mức độ testosterol thấp hơn ít có khuynh hướng “chơi bời” hơn. Đây cũng có thể là lý do giải thích cho việc tại sao cánh mày râu có nhiều khả năng lừa dối hơn phụ nữ. Nhưng điều đó chẳng thể lý giải cho việc mấy gã trai gặp đâu "yêu" đấy mà thiên hạ vẫn chép miệng “bình thường thôi”, còn khi phái đẹp trót lỡ chân lại bị gắn tiếng “lăng loàn, trắc nết”. 

Đời bất công là thế đấy! Đàn ông nhận được nhiều ưu ái hơn, dễ được cảm thông hơn với những lỗi lầm họ gây ra. Còn phụ nữ ư, một khi đã mắc lỗi thì bị khinh miệt, coi thường và đôi khi là dồn ép tới chẳng còn đường lui! 

Nhưng… đã bước vào cuộc sống hôn nhân, đàn ông hay đàn bà, chồng hay vợ thì đều có trách nhiệm và quyền lợi ngang nhau. Trách nhiệm ở đây là cùng đối tác đóng góp, xây dựng tổ ấm, gìn giữ hạnh phúc. Còn quyền lợi chính là việc được đối tác yêu thương và tôn trọng. 


Nhiều phụ nữ vẫn phải đối mặt với nhiều phán xét, đánh giá tệ hại trong cuộc sống hiện đại... Ảnh minh hoạ.
Hãy nhìn vào sự thật là các anh ngoại tình, lang chạ vì không kiềm chế được “bản năng” hay ham muốn ẩn sâu trong con người cứ phừng phừng bốc cháy? Chị em chúng tôi cơ bản cũng có “bản năng”, cũng có những ham muốn nhưng chúng tôi luôn biết trách nhiệm của mình với gia đình, với chồng con nằm ở đâu.

Đàn ông các anh đã thích lăng nhăng, tự cho mình quyền được yêu đương, quan hệ với bất cứ cô gái nào dù đã có vợ thì đừng bao giờ phán xét: “Phụ nữ đê tiện khi lăng nhăng” nhé!

Chúng tôi chung thuỷ, cung phụng, chiều chuộng chồng con hết lòng hết dạ. Nhưng các anh sẵn sàng chà đạp lên tình cảm của chúng tôi, chẳng buồn tôn trọng những yêu thương của chúng tôi thì tại sao chúng tôi phải nín nhịn hay chấp nhận cái sai của các anh? 

Kẻ ngoại tình đã phá hoại những quyền lợi và trách nhiệm trong cuộc hôn nhân. Đó chính là người đáng bị lên án nhất! Không có lý do gì bắt chị em chúng tôi phải chịu đựng, nhẫn nhịn chỉ bởi “ngoại tình là bản tính đàn ông”. Cái gọi là bản tính đó sinh ra từ thói quen buông thả trong cuộc sống, từ cách nhìn nhận mỗi vấn đề vô trách nhiệm rồi áp dụng nó vào đời sống riêng… chứ nó không xuất hiện từ khi ta mới chào đời đâu!

Một khi đã ngoại tình thì dù là đàn ông hay đàn bà… cũng đừng hy vọng được tha thứ. Ngoại tình có thể không bị phán xử nhưng là điều không thể chấp được với cả đàn ông lẫn đàn bà. Công bằng như nhau! 

 

Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/dan-ong-lang-cha-thi-dung-trach-phu-nu-lang-nhang-2037449.html

ngoại tình


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.