Đàn ông thà không có bạn gái còn hơn yêu 5 kiểu phụ nữ này

Mọi người thường có những thái độ khác nhau đối với những người phụ nữ lớn tuổi chưa chồng: thương cảm, ái ngại, mỉa mai và cố chấp.

Thương cảm là vì họ đã bỏ lỡ những nét đẹp trong cuộc sống, ái ngại vì do họ tự chuốc lấy khó khăn, mỉa mai là vì họ vẫn kén chọn đàn ông và cố chấp là vì họ không bao giờ đếm xỉa đến góp ý của người khác.

Ngoài sự khác biệt về ngoại hình, chiều cao, dáng người, cân nặng... sự khác biệt lớn nhất là về tư duy. Lý do khiến phụ nữ bị "ế" có lẽ không phải chỉ vì vẻ bề ngoài mà chủ yếu là do yếu tố tư tưởng bên trong họ. Dưới đây là 5 kiểu phụ nữ như thế mà nhiều người đàn ông rất ngại kết đôi, thậm chí họ còn nhận định thà không có bạn gái còn hơn là yêu người như vậy:

Đàn ông thà không có bạn gái còn hơn yêu 5 kiểu phụ nữ này-1

1. Người phụ nữ dễ bị tổn thương

Kiểu phụ nữ thứ nhất là người kỳ vọng quá nhiều ở đàn ông, họ nghĩ có thể phó mặc cả cuộc đời mình cho phái mạnh. Tuy nhiên bạn trai đã làm một số việc mà người phụ nữ cảm thấy thất vọng vào hình tượng hoàn hảo của người đàn ông nên sinh tâm lý mất niềm tin, chán ghét đàn ông, không cho đàn ông cơ hội sửa chữa và quyết ở vậy không muốn có bạn trai hay kết hôn nữa.

Một loại phụ nữ khác từng bị tổn thương trong tình yêu, không ghét đàn ông nhưng lại trở nên rất tự ti, bị ám ảnh với quá khứ yêu đương bị đàn ông cự tuyệt nên không còn dễ dàng tiếp nhận người đàn ông khác, sợ lại bị tổn thương lần nữa. Thời gian dần trôi, vô tình tuổi xuân cũng dần qua và cô trở thành một người đàn bà không tình yêu.

2. Người phụ nữ có vẻ bề ngoài không cuốn hút

Chắc hẳn các chị em đều biết việc trang điểm rắc rối và tốn kém như thế nào. Tuy nhiên không vì thế mà các chị em bỏ qua việc ăn mặc chỉn chu, trang điểm tinh tế, sửa sang mái tóc của mình để trở thành tâm điểm trong các dịp gặp gỡ hoặc sự kiện quan trọng. Cho dù là người phụ nữ có vẻ đẹp trời phú hay người phụ nữ bình thường cũng nên để ý chăm chút cho vẻ bề ngoài của mình. Trên đời không có người phụ nữ xấu, chỉ có người phụ nữ không biết làm đẹp. 

Thế nhưng một số cô gái lại không để ý đến ngoại hình của mình, thường đi chơi với bạn bè mà không trang điểm, ăn mặc xuề xòa, tầm thường, đôi khi cánh đàn ông cũng phát sợ vì sự xuề xòa đó. Các cô gái có thể nghĩ rằng vẻ bề ngoài không quan trọng bằng tính cách bên trong nhưng nếu một người đàn ông không thích bạn ngay từ cái nhìn đầu tiên thì làm sao anh ta có thể tìm hiểu sâu về tính cách của bạn?

3. Người phụ nữ nghĩ mình xuất sắc và tự kiêu

Bạn là một người phụ nữ rất giỏi và so với đàn ông, bạn không thua kém về mọi mặt, nhưng đôi khi đó chính là lý do mà đến khi đứng tuổi bạn vẫn không tìm được một người đàn ông ưng ý. Theo quan niệm truyền thống thì đàn ông trong gia đình phải giỏi hơn phụ nữ hoặc ít nhất là cũng không bị coi là kẻ ăn bám dựa dẫm vào vợ.

Việc một người phụ nữ giỏi giang tìm người đàn ông giỏi hơn mình làm bạn đời tương lai là ý muốn chính đáng, tuy nhiên năng lực của bạn quá mạnh dẫn đến không tìm được người như ý và lâu dần bạn sẽ bị ế. Đến khi bạn nhận ra cần phải xuống nước, bạn đi tán tỉnh đàn ông thì lúc đó đàn ông lại thu mình lại trước sự nhiệt tình của bạn, kết quả là mãi bạn vẫn không có "mảnh tình vắt vai" nào.

4. Một người phụ nữ quá khuôn phép

Tình cảm giữa nam và nữ luôn được củng cố bằng sự tiếp xúc thể xác và trao nhận tình cảm từ trái tim. Nhưng nếu một người phụ nữ quá thu mình lại không muốn tiếp xúc không mở lòng mình thì người đàn ông sẽ không cảm nhận được tình cảm và sự hồi đáp của đối phương nên nản trí, bỏ cuộc. 

Hầu hết đàn ông đánh giá tình cảm của đối phương bằng trực giác và mức độ thân mật về thể xác, nếu người phụ nữ cho nắm tay và chấp nhận nụ hôn thì người đàn ông sẽ cảm thấy rằng cô ấy đã chấp nhận tình cảm của mình. Một số đàn ông còn đòi hỏi xa hơn, họ cho rằng chỉ khi lên giường và cô ấy chấp nhận thì cô ấy mới thực sự là người phụ nữ của riêng mình. Tuy đây là sự hẹp hòi của đàn ông, nhưng lại là sự thật khách quan tương đối phổ biến, chắc hẳn rất nhiều phụ nữ hiểu được điều đó.

Đàn ông thà không có bạn gái còn hơn yêu 5 kiểu phụ nữ này-2

5. Phụ nữ sinh ra trong gia đình nghèo khó, bất hòa

Có thể xung quanh bạn có những người phụ nữ đứng tuổi còn chưa lấy chồng có đặc điểm như vậy, họ có khuôn mặt đẹp, công việc suôn sẻ và tốt bụng, nhưng bạn chưa bao giờ nghe họ nói khi nào họ sẽ kết hôn. Điều họ nói nhiều nhất là: đừng kết hôn, sống độc thân tốt hơn! Vì họ đã chứng kiến cảnh cha mẹ cãi vã, đánh nhau, sống nghèo túng khổ cực dẫn đến không hạnh phúc, trong tâm trí họ thì hôn nhân như nấm mồ chôn vùi hạnh phúc.

Vì vậy, khi lớn lên, họ làm việc chăm chỉ và kiếm tiền, họ không muốn sống một cuộc sống nghèo khó như cha mẹ mình, và họ không bao giờ tin vào hôn nhân với nhiều suy nghĩ tiêu cực, cuối cùng họ bị bỏ lại phía sau khi đã qua độ tuổi kết hôn đẹp nhất của mình.

Lời kết:

Hôn nhân dù sao cũng hơn độc thân nên cho dù có đứng tuổi và chưa tìm được ý trung nhân, chưa lập gia đình thì phụ nữ cũng không cần phải quá lo lắng, chỉ cần xem mình có rơi vào 5 kiểu phụ nữ nêu trên hay không mà điều chỉnh bản thân cho phù hợp, từ đó hôn nhân và hạnh phúc viên mãn rồi sẽ đến với bạn.

Theo V.K - Vietnamnet


phụ nữ


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.