Đàn ông trên 60 tuổi, liệu có còn cần chuyện chăn gối không? 3 người đàn ông nói lên suy nghĩ của họ

Nhiều người cảm thấy tuổi trẻ là cuồng nhiệt nhất, nhu cầu đời sống vợ chồng cũng mặn nồng nhất, là món ăn tinh thần không thể thiếu. Vậy còn khi về già thì sao? Đàn ông qua 60 tuổi có cần tình dục không? Hãy nghe 3 người đàn ông tâm sự từ trái tim.

1. Ông Ninh, 60 tuổi: Cuộc sống vợ chồng tôi rất hòa thuận.

Cuộc sống về hưu của tôi thật thoải mái và dễ chịu. Từ một người bận bịu với công việc, giờ đây tôi lại được tự do, làm những điều mình thích mà trước đây không có thời gian thực hiện. 

Có thể do tôi đã làm việc ở một vị trí nhàn rỗi trong đơn vị vài năm trước khi nghỉ hưu, với nội dung công việc rất ít và thời gian ở nhà nhiều nên khi tôi 60 tuổi, tâm lý của tôi không bị xáo trộn quá nhiều. 

Bây giờ, tôi cảm thấy cuộc sống rất thú vị, không hề nhàm chán. Tôi có thời gian để chơi cờ, uống trà với những người già khác trong xóm, hay chơi thể thao…

Đàn ông trên 60 tuổi, liệu có còn cần chuyện chăn gối không? 3 người đàn ông nói lên suy nghĩ của họ-1

Ảnh minh họa

Vợ chồng tôi đã cùng nhau trải qua hơn 30 mùa xuân, tình cảm vợ chồng có thể nói là gắn bó hơn tình thân. Chúng tôi có một mối quan tâm và sở thích chung là sức khỏe, vì vậy, tuy không còn quá trẻ nhưng hai chúng tôi có thể chất rất tốt, cộng với việc tâm lý thoải mái sau khi nghỉ hưu nên đời sống vợ chồng chúng tôi ngày càng hòa hợp hơn.

Thông qua TV và tạp chí, chúng tôi sẽ tìm hiểu về một số biện pháp phòng ngừa cho người cao tuổi trong chuyện chăn gối của mình và tìm ra một loạt kế hoạch phù hợp, bao gồm thời gian, tần suất, thời lượng, tư thế, v.v.

Vợ tôi hoàn toàn khẳng định phong độ của tôi, và điều đó cũng khiến tôi cảm thấy sung sướng vì sự tự tin của một người đàn ông. Tôi nói với vợ rằng chúng ta nên trân trọng khoảng thời gian tuyệt vời này và đừng lãng phí những gì cuộc đời này đã ban tặng.

2. Ông Duẩn, 62 tuổi: Tôi chưa được toại nguyện trong hôn nhân, đã nảy sinh mối quan hệ bên ngoài.

Hoàn cảnh của tôi khá đặc biệt: Vợ chồng tôi đã sống với nhau 35 năm. Thuở còn trẻ, chúng tôi rất hay cãi vã, thậm chí có lúc tôi từng nghĩ vợ chồng chúng tôi không thể nào hòa hợp được.

Ở cái tuổi đã lên chức ông ngoại, tôi vẫn còn khát khao cuộc sống vợ chồng, nhưng vợ tôi không còn sở thích này nữa. Sau đó vợ chồng tôi bắt đầu ly thân, cô ấy sống cuộc sống của cô ấy còn tôi sống cuộc sống của mình, cả hai cũng quen dần.

Đàn ông trên 60 tuổi, liệu có còn cần chuyện chăn gối không? 3 người đàn ông nói lên suy nghĩ của họ-2

Ảnh minh họa

Hai năm trước, tôi quen một người phụ nữ kém 3 tuổi. Chúng tôi nói chuyện khá hợp nhau nên nảy sinh quan hệ ngoài hôn nhân. Thực ra, mối quan hệ của chúng tôi không phức tạp như vậy, chỉ là để thỏa mãn nhu cầu của nhau. Cả hai thống nhất sẽ không làm điều gì ảnh hưởng đến gia đình hiện tại.

Đối với vợ, do đã quen với sự lạnh nhạt của nhau nên không can thiệp quá sâu vào chuyện đời tư của đối phương. Nhưng trước mặt các con, chúng tôi vẫn phải cố thể hiện thật hạnh phúc để chúng bớt lo lắng.

Một số người có thể không thích cách sống của tôi, nhưng tôi đã sống như vậy trong hai năm qua, và tôi nghĩ điều đó khá tốt. Tôi không quan tâm người khác nghĩ gì, tôi chỉ quan tâm đến cảm xúc của chính mình.

Tôi đã già và cũng không còn nhiều thời gian dành cho bản thân. Vì vậy bây giờ, tôi muốn sống và tận hưởng những phút giây vui vẻ mỗi ngày, không còn phải suy nghĩ nhiều nữa.

3. Ông Luân, 62 tuổi: Chưa có đời sống chăn gối hoàn hảo nhưng chúng tôi đã có một tình yêu thiêng liêng.

Cũng ở độ tuổi 60, sức khỏe của tôi hiện giờ khá tệ do một tai nạn hồi trẻ gây ra. Trong những năm qua, tôi thường xuyên phải điều trị ở các bệnh viện. May mắn thay, sau khi điều trị, cơ thể tôi đang dần hồi phục, và tình trạng của tôi ngày càng tốt hơn. Tôi cảm thấy rằng về già, điều quan trọng nhất là phải khỏe mạnh và có tư tưởng thật thoải mái, hạnh phúc.

Thực ra ở lứa tuổi của chúng tôi, có cuộc sống vợ chồng hay không cũng không quá quan trọng. Điều chúng tôi cần lúc này là sự bầu bạn, là sự thấu hiểu, bao dung và một thứ tình yêu thiêng liêng gần như là tình thân.

Đàn ông trên 60 tuổi, liệu có còn cần chuyện chăn gối không? 3 người đàn ông nói lên suy nghĩ của họ-3

Ảnh minh họa

Vợ tôi vẫn luôn ổn. Cô ấy đã cùng tôi đến bệnh viện điều trị, đưa tôi đến phòng khám Đông y để phục hồi sức khỏe hàng tháng, mặc dù cũng rất mệt mỏi nhưng cô ấy chưa bao giờ phàn nàn hay kêu ca. Bởi vì chúng tôi đã từng yêu nhau sâu đậm, cho đến hiện tại, chúng tôi vẫn không thể tách rời và vẫn gắn bó với nhau.

Bây giờ sức khỏe của tôi tốt hơn rất nhiều, ngày nào chúng tôi cũng thường cùng nhau đi mua sắm, cùng nhau đi dạo. Thỉnh thoảng, cả hai lại cùng đăng ký đi du lịch với hội người cao tuổi. Có khi ở khách sạn, tâm trạng tốt thì thỉnh thoảng chúng tôi lại nảy sinh quan hệ nhưng số lần không nhiều và thời gian cũng không lâu. Tuy nhiên, chúng tôi đều cảm thấy cuộc sống này rất viên mãn.

Kết luận:

Mỗi người đều có quỹ đạo, cuộc đời riêng và trải nghiệm khác nhau nên quan điểm về chuyện chăn gối cũng khác nhau.

Dù cuộc sống hôn nhân của người cao tuổi có như thế nào đi chăng nữa thì trên thực tế, ở độ tuổi này họ vẫn rất cần một sự đồng hành và chăm sóc về mặt tinh thần. Hay ở một khía cạnh nào đó, đối với những cặp vợ chồng trên 60 tuổi, tình yêu thiêng liêng là điều khá quan trọng, và sự đồng hành cũng như quan tâm tới nhau là điều cần nhất. Tất nhiên, tùy theo thể trạng và trạng thái tâm lý của mỗi người, nếu duy trì được chuyện chăn gối thì cũng nên nâng niu chúng, bởi đấy cũng có thể là một niềm vui và hạnh phúc khi về già.

Theo An Nhiên - Vietnamnet


chuyện chăn gối

Hôn Nhân


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.