Đàn ông vũ phu, ưa bạo lực gia đình có 4 đặc điểm tiềm ẩn, 2 trong số đó rất nguy hiểm, phụ nữ hãy thật tỉnh táo để không lấy nhầm người!

Nếu đàn ông có 4 hành vi dưới đây, chứng tỏ anh ta có những đặc điểm tiềm ẩn của bạo lực gia đình.

Người xưa có câu: ”Biết người, biết mặt mà không biết lòng”, phụ nữ lại là những người “yêu bằng tai”,  thế nên đàn ông chỉ cần nói những lời đường mật là phụ nữ sẽ dễ dàng bỏ qua sai lầm cho họ, cũng như dễ dàng mất đi lý trí mà bị đàn ông qua mặt nếu không thật sự tỉnh táo. Tuy nhiên, bản chất thật của con người chỉ có thể che giấu nhất thời chứ không thể che giấu được cả đời. Đối với đàn ông vũ phu, có tính bạo lực ăn sâu trong tiềm thức, sớm muộn gì thì tính cách đó cũng sẽ được bộc phát ra ngoài trong những điều kiện nhất định.


Vậy làm thế nào bạn có thể đánh giá được nửa kia của mình là người tốt hay là “ác ma”? Hãy chú ý khi người đàn ông của bạn có 4 hành vi dưới đây, chứng tỏ anh ta có những đặc điểm tiềm ẩn của bạo lực gia đình.
 
1. Thích tự hại bản thân, đi đến cực đoan

Đối với một người đàn ông có những đặc điểm tiềm ẩn của bạo lực gia đình, anh ta không nghĩ bạo lực là một điều xấu, thậm chí anh ta có thể nghĩ rằng giải quyết vấn đề bằng bạo lực là một hành vi rất đẹp. Anh ta không những không có sự đồng cảm với người khác, đối với đối tượng bạo lực cũng sẽ không có cảm tình, thậm chí còn không biết yêu thương chính bản thân mình, không hiểu tự trọng cùng tự ái. Bởi vậy anh ta không biết bạo lực sẽ mang đến điều gì, luôn thích đày đọa bản thân và cảm thấy cảm giác hạnh phúc, khoan khoái thông qua việc tự làm hại chính mình.

Loại đàn ông này chắc chắn có vấn đề về tâm lý và suy nghĩ của chính mình. Suy nghĩ của anh ta đã đi đến cực đoan, chỉ có bạo lực mới giúp anh ta sung sướng, dễ chịu. Nếu phụ nữ lựa chọn kết hôn với loại đàn ông này sẽ khiến mình sống trong bất an vì không thể đoán trước được hành động tiếp theo của anh ta. Mặt khác, khi phụ nữ gặp phải người đàn ông tự hại mình khi yêu, đừng lầm tưởng anh ta đang yêu bạn. Anh ta có thể bạo hành với chính mình hôm nay, thì rất có thể anh ấy sẽ làm điều đó với bạn sau khi kết hôn.

Đàn ông vũ phu, ưa bạo lực gia đình có 4 đặc điểm tiềm ẩn, 2 trong số đó rất nguy hiểm, phụ nữ hãy thật tỉnh táo để không lấy nhầm người!-1

2. Tính chiếm hữu mạnh mẽ và kiểm soát tự do xã hội

Nói chung, một người đàn ông có xu hướng bạo lực sẽ coi bạn đời như là một thứ tài sản riêng và không cho phép cô ấy vượt ra ngoài tầm kiểm soát của mình. Cô ấy phải tự lo cho bản thân, phải cắt đứt liên lạc với những người bạn mà anh ta không thích, đặc biệt là những người bạn khác giới.

Khi một người phụ nữ được đối xử theo cách này, bạn đừng nghĩ rằng đây là biểu hiện của một người đàn ông quan tâm đến bạn, ngược lại, đây là biểu hiện của việc anh ta không tôn trọng bạn và chỉ coi bạn như một đồ vật. Vì tính chiếm hữu và muốn kiểm soát bạn quá mạnh nên khi bạn bày tỏ ý kiến của mình sẽ khiến anh ta cảm thấy bạn đang nổi loạn, không còn nghe lời và bắt đầu dùng bạo lực để khiến bạn phải nghe theo. Đối với anh ta, bạn không phải là bạn đời mà là một món đồ chơi, vì vậy anh ấy sẽ không xấu hổ khi làm những điều khiến bạn tổn thương.

Khi đứng trước một người đàn ông muốn kiểm soát quá mức, bạn đừng nghĩ rằng anh ấy yêu mình đến mức không thể kìm chế bản thân, thực chất đó chính là dấu hiệu của bạo lực. Một khi bạn đã chọc tức anh ta thì sớm muộn gì bạn cũng sẽ là người bị bạo hành.

Đàn ông vũ phu, ưa bạo lực gia đình có 4 đặc điểm tiềm ẩn, 2 trong số đó rất nguy hiểm, phụ nữ hãy thật tỉnh táo để không lấy nhầm người!-2

3. Cảm xúc hay thay đổi và thích xúc phạm phụ nữ

Người từng dùng bạo lực gia đình để giải quyết mọi việc thì rất khó để bỏ được tật xấu ấy, bởi bạo lực gia đình giống như một hạt giống gieo vào lòng người đàn ông. Khi tình cảm không ổn định sẽ bén rễ rồi đâm chồi nảy lộc và dùng bạo lực để giải quyết mâu thuẫn gia đình hết lần này sang lần khác. Vì vậy, nhìn chung, đàn ông có tính bạo lực gia đình sẽ có tính cách rất bất ổn, có lúc thăng lúc trầm, có lúc ổn định, cũng có khi nhẹ nhàng, nhẫn nại. Tuy nhiên, nếu có điều gì khiến anh ta không vui, thì người phụ nữ sẽ là lựa chọn để trút giận. Đối với anh ấy thì phụ nữ chính là nơi để trút bỏ những cảm xúc bực bội, khó chịu trong lòng mà không có gì sai cả.

Nếu người phụ nữ không nhìn được ra chân tướng của đàn ông mà chỉ nghĩ rằng đó là tính cách, và cảm xúc nhất thời của họ thì rất có thể bạn sẽ bị họ qua mặt và sẽ phải ân hận về sau.

Đàn ông vũ phu, ưa bạo lực gia đình có 4 đặc điểm tiềm ẩn, 2 trong số đó rất nguy hiểm, phụ nữ hãy thật tỉnh táo để không lấy nhầm người!-3

4. Bạo lực gia đình ăn sâu vào trong tiềm thức

Tác hại và tác động do gia đình mang lại có thể mất cả đời trước khi có thể thực sự chữa khỏi.

Khi còn nhỏ, có thể anh ta bị ám ảnh bởi sự bạo hành của người lớn, ví dụ như cha bạo hành với mẹ mình, ông bạo hành bà…, và nó ăn sâu vào trong tâm trí, rồi dần dần khiến lối suy nghĩ của anh ta bị ảnh hưởng theo. Thay vì sợ hãi những hành vi bạo lực đó, thì anh ta lại nghĩ rằng đây là một cách hòa thuận bình thường và việc người đàn ông đánh phụ nữ không phải là vấn đề gì quá to tát, đàn ông có quyền đánh phụ nữ - đó trở thành một điều hiển nhiên trong tiềm thức của anh ta. Cho dù là do anh ta cảm thấy bạo lực gia đình là hợp lý, hay anh ta đã thừa hưởng tính khí của cha mình và trở thành một người đàn ông bạo lực thì anh ta cũng không thừa nhận sự thật rằng anh ta đã có lỗi.

Tóm lại: Phụ nữ ai cũng mong muốn bản thân có một tình yêu đích thực với người đàn ông lý tưởng. Tuy nhiên, khi yêu phụ nữ cũng hãy thật tỉnh táo để nhìn nhận người đàn ông bên cạnh mình có thật xứng đáng để đi đến hôn nhân hay không nhé. Nếu nhận thấy họ có các dấu hiệu trên, tốt nhất bạn hãy suy nghĩ lại về mối quan hệ của mình, kẻo sau này phải hối hận.

Theo An Nhiên - Vietnamnet


đàn ông

bạo lực gia đình

kết hôn


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.