Đang hạnh phúc vì có người chồng mẫu mực, bỗng dưng anh thú nhận một điều làm tôi chết đứng, hóa ra anh chỉ đang diễn và tôi là bạn diễn hoàn hảo?

Cuộc sống hôn nhân thật muôn màu muôn vẻ, không chỉ đơn thuần là đau khổ hay hạnh phúc, mà còn có những mối quan hệ còn phức tạp hơn rất nhiều khiến người trong cuộc thực sự không biết nên phải làm thế nào cho phải.

Dưới đây là một điển hình cho điều tưởng như phi thực tế nhưng đang tồn tại và làm tan nát trái tim người phụ nữ. Cụ thể, câu chuyện như sau:

Đang hạnh phúc vì có người chồng mẫu mực, bỗng dưng anh thú nhận một điều làm tôi chết đứng, hóa ra anh chỉ đang diễn và tôi là bạn diễn hoàn hảo?-1

“Hay là mình ly dị đi em…

2 vợ chồng, lấy nhau được 2 năm, trước đó cũng yêu nhau 3 năm rồi chứ không phải chỉ vài tháng. Chúng mình đang rất hạnh phúc, ngày chồng đi làm, tối về chồng dành thời gian cho mình, 2 vợ chồng chia nhau việc nhà. Chồng mình cũng biết nấu nướng chứ không phải không.
Đi làm về, ai tiện thì đi chợ, người nấu cơm, người kia rửa bát.
Quần áo cứ thay nhau, hôm chồng bỏ vào máy giặt rồi phơi, gấp quần áo cũ, hôm thì là mình.
Việc dọn nhà thì cũng người lau, người quét.
Tiền nong chồng cũng đưa hết cho mình, chỉ giữ lại 1 phần để chi tiêu vì phần lớn việc chi tiêu mua sắm trong nhà là mình tự mua nếu thấy cần, còn chồng chỉ khi nào thấy thiếu gì thì mới báo cho mình thôi. 2 vợ chồng mình cũng tiết kiệm được 1 khoản kha khá.
Cuối tuần đợt không dịch thì 2 vợ chồng dọn dẹp rồi cafe cà pháo, dạo phố, đi ăn nhà hàng hoặc những quán xá ven đường, chỗ nào ngon thì đi, không thì tụ tập bạn bè. Thi thoảng thì lại về quê.
Mình và chồng cũng được bố mẹ 2 bên lo cho 1 căn chung cư, 1 chiếc ô tô nhỏ xinh để đi lại gọi là tránh mưa tránh nắng.
2 vợ chồng cũng ít cãi nhau, chồng mình tính tình hiền lành, mình cứ làm căng 1 tí là “Thôi em giận anh không ,nói chuyện với em nữa, chứ anh càng nói thì em càng mắng anh thôi”.
Không cờ bạc, không rượu chè, không mấy chuyện trai gái linh tinh, cũng không game, tập trung vào làm việc và dành thời gian cho mình.
Vậy mà hôm nay, mình thấy chồng ngồi thẩn thơ, mình hỏi thì chồng nói:
- Hay là mình ly dị đi em…
Mình bị đứng hình, như chết lặng, cuộc sống như vậy thì có gì mà phải ly dị thì chồng nói:
- Anh xin lỗi, anh giờ mới dám nói ra… Anh không hiểu sao, anh vẫn nhớ về H.Anh (là người yêu cũ của chồng). Khi anh và em làm việc gì chung, ăn chung, ngủ chung, dọn dẹp chung hay đi chơi với nhau, anh đều nghĩ về người yêu cũ. Cảm xúc của anh lúc nào cũng giá mà em là H.Anh thì tốt nhưng anh lại phải giấu cảm xúc đó đi để diễn 1 vai diễn là 1 người chồng tốt, mẫu mực với em. Em không thấy anh quá hoàn hảo à? Anh chỉ diễn vậy thôi, chứ trong lòng anh thì vẫn nhớ về H.Anh. Anh mong đó là H.Anh, chứ không phải em. Anh xin lỗi. Giờ anh không thể giấu em nữa rồi, anh mệt mỏi với vai diễn này…
Chồng mình nói như vậy đấy, chồng cũng nói đó là lý do chưa muốn có con vì chưa xác định được với mình có là tình cảm thật, tình cảm vợ chồng hay không… Đây có phải là hậu quả của mối tình 12 năm của anh ấy sau khi chia tay và mình là người đến sau không? 
Mình không tin đây là sự thậ, nhưng chưa bao giờ mình thấy anh như vậy. Mình phải làm sao? Hoá ra bao lâu nay anh chỉ cố gắng diễn vai diễn là người chồng mẫu mực hay sao?
Tại sao lại có thứ tình yêu sâu đậm như vậy, đến khi lấy vợ rồi, sống chung với vợ mà vẫn nghĩ về người yêu cũ nhiều như vậy?”.

Đang hạnh phúc vì có người chồng mẫu mực, bỗng dưng anh thú nhận một điều làm tôi chết đứng, hóa ra anh chỉ đang diễn và tôi là bạn diễn hoàn hảo?-2

Hôn nhân đứt gánh vì lý do chẳng thể ngờ tới?

Như vậy, trải qua 3 năm yêu và 2 năm hôn nhân viên mãn bên người chồng mẫu mực, chủ top đã rất hạnh phúc và thỏa mãn. Ai ngờ một ngày đẹp trời, cô lại nghe chính chồng mình nói ra sự thật như sét đánh ngang tai, rằng suốt những năm qua anh ta chỉ đang diễn, hơn nữa bản thân cô cũng chỉ là nhân vật thay thế, được anh ta coi như người yêu cũ từng 12 năm gắn bó để yêu thương và đối xử thật tốt…. Rồi khi đã quá mệt mỏi với vai diễn do chính mình tạo ra, anh chồng chỉ biết xin lỗi và đề nghị li dị khiến người vợ như rơi xuống vực thẳm, không dám tin đó là sự thật. Bản thân cô cũng không thể hiểu nổi tại sao lại có thứ tình yêu sâu đậm đến vậy?

Những lời tâm sự ruột gan, nỗi đau đớn tột cùng trong lòng người vợ đã nhận được rất nhiều sự đồng cảm từ cộng đồng mạng. Mọi người đều chỉ trích người chồng vô trách nhiệm và thương cho người vợ bỗng chốc rơi vào mớ bòng bong khó tưởng tượng ấy. Hầu hết đều khuyên cô nên chia tay vì có níu kéo cũng sẽ chẳng thể hạnh phúc lại được mà chỉ khiến cả 2 thêm khổ sở.

Đang hạnh phúc vì có người chồng mẫu mực, bỗng dưng anh thú nhận một điều làm tôi chết đứng, hóa ra anh chỉ đang diễn và tôi là bạn diễn hoàn hảo?-3

- Đúng là kẻ tổn thương lại muốn đi tổn thương người khác. Còn thương người cũ mà đến với người mới đã là đáng trách rồi. Đằng này yêu rồi cưới nhau cũng đã tận 5 năm. Chả hiểu.

- Đọc qua thì thấy thương chị vợ và cũng chả hiểu anh chồng. Lớn rồi mà vẫn chưa xác định được đâu là quá khứ, đâu là hiện tại và dường như anh cũng chẳng coi trọng sự lựa chọn của mình. Với lại sự lựa chọn của anh là do anh tình nguyện. Một tổ ấm như vậy mà anh lại muốn buông bỏ. Anh có nghĩ sau khi ly dị thì có được những thứ anh muốn không?

- Thôi đằng nào cũng thế rồi, coi như là nghiệt duyên. 5 năm còn hơn là một đời. Cứ diễn mãi thì khổ cả 2. Ly hôn cho nhẹ gánh. Chị xứng đáng gặp người tốt hơn.

- Li hôn sớm, li hôn ngay và luôn cho nóng hổi chị ạ. Chị giữ cái xác thối đó ở bên cạnh làm gì khi cái hồn họ đã bay bên người khác chứ.

Bên cạnh đó cũng có nhiều ý kiến khuyên người vợ chưa vội vàng ly hôn theo lời đề nghị của chồng bởi vì hôn nhân dang dở thì phụ nữ vẫn là thiệt thòi nhất. Thay vào đó cô có thể chọn sống ly thân một thời gian và tìm cơ hội vun vén lại tình cảm, chỉ khi đã cố gắng mà vẫn không thể thì mới tính đến chia tay.

- Tạm thời ly thân, cho nhau thời gian. Trong thời gian đó đừng mắng chồng nữa, càng mắng anh ta lại càng so sánh với người yêu cũ và lại càng nhớ đến.

- Yêu 12 năm thì thật sự là khó quên đấy. Tôi không đồng tình với chồng bạn nhưng bạn cũng không nên vội vàng chấp thuận ly dị. Hãy ly thân một thời gian xem sao, để 2 người có không gian riêng và suy nghĩ lại tình cảm cũng như hành động của mình rồi hãy quyết định. Cho chồng bạn cơ hội xem xét lại, nếu thực sực anh ta vẫn không thể toàn tâm toàn ý với bạn và bạn không chấp nhận được đièu đó thì chia tay cũng chưa muộn.

Ngoài ra vì sự khó tin của câu chuyện, thậm chí nhiều người còn đồn đoán về một nguyên nhân sâu xa khác khiến người chồng bỗng chốc muốn tự tay phá bỏ gia đình hạnh phúc mà mình đang có. Nếu như vậy, có lẽ người vợ nên tỉnh táo để tìm hiểu kỹ càng nguyên nhân thực sự, dù đau khổ hụt hẫng đấy nhưng nếu nóng vội và hành động theo cảm xúc, rất có thể lại sẽ sai lầm và hối tiếc.

Đang hạnh phúc vì có người chồng mẫu mực, bỗng dưng anh thú nhận một điều làm tôi chết đứng, hóa ra anh chỉ đang diễn và tôi là bạn diễn hoàn hảo?-4

Cuối cùng, không rõ bản chất thật sự của tình huống là thế nào, quyết định của chủ top ra sao nhưng rất nhiều người đều bày tỏ chung một quan điểm rằng, dù là nam hay nữ thì trước khi quyết định đến với ai đó xin hãy dứt hẳn những thứ tình cảm cũ trong quá khứ và toàn tâm toàn ý với họ, còn không thì tốt nhất đừng tiến tới để tránh làm tổn thương nhau. 

- Làm ơn, nếu đã quyết định bước chân vào hôn nhân thì hãy có trách nhiệm cho trọn vẹn với cuộc hôn nhân đó. Còn nếu chưa quên được nyc hãy sống 1 mình chứ đừng lợi dụng tình cảm và làm lãng phí thời gian, cơ hội hạnh phúc của người khác như vậy.

- Xin đấy. Nếu chưa quên người yêu cũ thì đừng tiến tới với bất kỳ ai cả, khổ họ và khổ cả mình thôi...

- Chưa quên được thì ở vậy đi, lấy người khác chỉ để quên người cũ thì thật sự là rất là đáng trách.

- Yêu 3 năm rồi sao không nói với người ta đi rồi chia tay. Lại quyết định cưới rồi giờ mới nói như vậy. Hôn nhân là thứ gì đó thiêng liêng mà làm như trò đùa vậy. Không sẵn sàng, không quên được người cũ thì đừng lấy. Tự nhiên làm lỡ dở cuộc đời nhau ra. 

Theo V.K - Vietnamnet


người yêu cũ

chuyện vợ chồng


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.