Dấu hiệu cho biết đối phương có thể đang lừa dối bạn

Ở trong một mối quan hệ, chung thủy là điều mà cả hai cần làm. Tuy nhiên, đôi khi không thể tránh được những lúc đối phương nói dối và có những hành động đi ngược lại với lời nói của họ.

Cho dù ai đó có giỏi che giấu mọi thứ đến mức nào thì vẫn luôn có những dấu hiệu nhỏ cho thấy họ không chung thủy. Đó là bởi vì chúng ta có thể dễ dàng gian dối trong hành động, nhưng không thể dễ dàng giả tạo cảm xúc. Dưới đây là những dấu hiệu cho biết đối phương có thể đang lừa dối bạn.

1. Sự thân thiết đã thay đổi hoặc phai nhạt

Dấu hiệu cho biết đối phương có thể đang lừa dối bạn-1

Sự thân mật, cả về cảm xúc lẫn thể chất, sẽ phai nhạt theo năm tháng và các cặp đôi đã quen với sự hiện diện của nhau. Nhưng khi cả hai điều này bắt đầu mờ đi nhanh chóng và theo một cách không mong muốn, bạn nên phải lo lắng. Nếu đối phương từng có tình cảm và bây giờ họ thậm chí không hôn tạm biệt bạn, rất có thể người ấy đang để dành nụ hôn đó cho người khác. Về mặt tình cảm, họ có thể không nói nhiều nữa và ngừng chia sẻ những suy nghĩ sâu sắc hơn với bạn.

2. Họ có người mới 

Dấu hiệu cho biết đối phương có thể đang lừa dối bạn-2

Kiểu ngoại tình này có thể là về thể xác hoặc tình cảm, và nó bắt đầu khi đối phương bắt đầu hủy hẹn với bạn để gặp một người mới. Rõ ràng là họ cảm thấy cần phải ở bên người kia thay vì bạn, và đối phương cũng không quan tâm đến việc làm bạn thất vọng. Giờ đây, họ đang chia sẻ những suy nghĩ và vấn đề sâu sắc nhất của mình với người khác và không cởi mở với bạn như trước. Điều tồi tệ hơn là họ có thể không bao giờ giới thiệu bạn với “người bạn” kia, hoặc họ sẽ giới thiệu bạn với tư cách là “đồng nghiệp” của họ.

3. Đột nhiên phải làm việc muộn

Dấu hiệu cho biết đối phương có thể đang lừa dối bạn-3

Trong suốt một khoảng thời gian dài, đối phương luôn làm việc theo số giờ cố định, và đột nhiên họ đi làm về muộn ít nhất 3 lần một tuần. Ai đó có thể nghĩ rằng họ có thể sắp được thăng chức, nhưng bản thân đối phương lại chưa bao giờ nói chuyện với bạn về khả năng này. Vì vậy, lời giải thích hợp lý tiếp theo dành cho bạn là có thể họ đang ngoại tình. Tất nhiên, đây không phải lúc nào cũng là câu trả lời cho những điều chúng ta không thể giải thích.

Nhưng nếu tình trạng đi làm về muộn diễn ra trong một thời gian dài, mức lương của họ vẫn như cũ và không có sự thăng tiến nào xảy ra, thì đó là một lo lắng chính đáng. Những điều đó, cùng với sự xấu đi khác trong mối quan hệ sẽ là thứ khiến bạn phải suy nghĩ lại.

4. Bạn bè của họ trở nên kỳ lạ

Dấu hiệu cho biết đối phương có thể đang lừa dối bạn-4

Trong những tình huống này, những người bạn thân nhất của đối phương thường sẽ biết về sự không chung thủy của họ từ lâu trước khi bạn biết. Hoặc có thể bạn bè của bạn biết hay nghi ngờ điều gì đó, nhưng chưa nói ra. Nếu đúng như vậy, hành vi của họ có thể thay đổi xung quanh bạn và khó có thể nhìn thẳng vào mắt bạn. Họ có thể hành động kỳ lạ và không tự nhiên xung quanh trong khi họ từng vui vẻ và hào hứng.

Bạn có thể đối mặt với họ và hỏi họ vấn đề là gì. Rất có thể họ sẽ không thể giữ bí mật lâu hơn và nói chuyện với bạn.

5. Tiêu tiền không cần giải thích

Dấu hiệu cho biết đối phương có thể đang lừa dối bạn-5

Nhiều cặp vợ chồng có tài khoản chung nên có thể cùng nhau kiểm soát chi tiêu. Khi bạn bắt đầu nhận thấy rằng đối phương đang rút nhiều tiền mặt hơn so với trước đây, bạn sẽ tự hỏi tại sao. Bạn có thể hỏi họ, nhưng rất có thể bạn sẽ nhận được câu trả lời tức giận hoặc một lời giải thích rất mơ hồ, giả tạo. Bạn cũng có thể nhận thấy rằng họ đi “công tác” thường xuyên hơn và trở về nhà với những bộ quần áo mới toanh cùng những phụ kiện khác.

Nếu đối phương thực sự là người gian dối, họ có thể sẽ tránh sử dụng thẻ tín dụng, vì bạn sẽ dễ dàng tìm ra mỗi lần mua hàng để làm gì.

6. Họ không tâm sự với bạn như trước đây

Dấu hiệu cho biết đối phương có thể đang lừa dối bạn-6

Một mối quan hệ tốt có nghĩa là cả hai đều kể cho nhau nghe những khó khăn hàng ngày của mình và trút bầu tâm sự về mọi điều khiến bạn phiền lòng. Khi bạn có điều đó trong một thời gian dài và đột nhiên đối phương ngừng nói chuyện với bạn về những vấn đề của họ, đó có thể là dấu hiệu của sự không chung thủy. Họ có thể đã tìm được người khác để nói chuyện về những điều này và bạn không còn là tấm chăn bảo vệ của họ nữa. Ngay cả khi đối phương không lừa dối, ngoại tình trong tình cảm thì điều này cũng có thể xảy ra và có thể gây tổn thương khá lớn.

7. Họ khiến bạn nghi ngờ chính mình

Dấu hiệu cho biết đối phương có thể đang lừa dối bạn-7

Những gì một số người lừa dối làm là cố gắng làm cho đối phương cảm thấy như họ không còn đủ nữa. Họ có thể làm bạn thất vọng rất nhiều và khiến bạn cảm thấy như mình phát điên vì nghĩ rằng họ đang lừa dối. Đây là một hình thức gaslighting, trong đó đối phương biết họ sai nhưng lại cố gắng quay mọi thứ về bạn để khiến bạn tự nghi ngờ chính mình.

Có thể đây là một chiêu trò trước khi chuyện tình cảm vụng trộm, sai trái bị đưa ra ánh sáng. Bằng cách này, họ sẽ dọn đường để làm ra vẻ như việc họ lừa dối là do lỗi của bạn, vì họ không còn lựa chọn nào khác.

8. Bạn gặp khó khăn khi liên hệ với họ

Dấu hiệu cho biết đối phương có thể đang lừa dối bạn-8

Có thể liên lạc với đối phương trong ngày là điều quan trọng đối với bất kỳ mối quan hệ nào. Tất nhiên, có thể có những lúc họ bận và không thể nhấc điện thoại để nhắn tin lại hoặc gọi cho bạn. Tuy nhiên, khi những dịp này diễn ra ngày càng thường xuyên, bạn nên nghi ngờ, đặc biệt nếu họ đột ngột phải làm việc muộn và luôn bận họp hay điện thoại tắt máy liên tục.

9. Họ đột nhiên thay đổi ngoại hình hoặc quan tâm quá mức về nó

Khi đối phương đã tìm thấy người mà họ thích, họ có thể bắt đầu chăm chút cho ngoại hình của mình hơn. Họ có thể bắt đầu tập gym và ăn uống lành mạnh hoặc ăn mặc bảnh bao hơn trước đây. đối phương cũng có thể bắt đầu xức nước hoa đắt tiền mới và cắt tóc mới sau nhiều năm để cùng một kiểu tóc.

Bây giờ, mọi người thay đổi và điều đó không có nghĩa là họ đang ngoại tình, nhưng kết hợp với tất cả hoặc một số dấu hiệu khác, đây cũng có thể là một dấu hiệu. Điều đó đặc biệt đúng nếu họ chỉ áp dụng những thay đổi đó khi ở nơi làm việc hoặc các sự kiện xã hội và không bao giờ ở gần bạn.

10. Họ không còn thấy khó chịu với những thứ từng khiến họ phát điên

Dấu hiệu cho biết đối phương có thể đang lừa dối bạn-9

Khi các cặp đôi tranh cãi hoặc bất đồng về những điều dù là nhỏ nhất, thường là do họ quan tâm đến sự khác biệt của nhau. Bản thân đối phương cũng muốn nói về chúng để xem liệu họ có thể giải quyết chúng hay tìm một điểm chung. Tuy nhiên, khi nỗ lực đó dừng lại và đối phương chỉ để mọi thứ trượt dài, đó có thể là dấu hiệu cho thấy họ đang xa cách về mặt tình cảm và có thể đang lừa dối.

Theo VOV.VN
(Theo: Bright Side)

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vov.vn/doi-song/tinh-yeu-gia-dinh/dau-hieu-cho-biet-doi-phuong-co-the-dang-lua-doi-ban-post986475.vov

chuyện tình yêu


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.