Dâu ở cữ mẹ chồng chỉ hấp trứng, luộc rau còn dặn "kiêng được là tốt", nhưng khi xem xong bức ảnh cô đưa, bà lại vội vàng thay đổi thái độ

"Gần 1 tháng trời cứ quanh quẩn trứng hấp, thịt luộc như thế, em thật sự ngán tới mức cứ nhìn mâm cơm mẹ chồng mang lên là rùng mình sợ...", nàng dâu chia sẻ.

Chửa đẻ ở cữ là quãng thời gian vất vả nhất đối với phụ nữ. Trong gian đoạn khó khăn, yếu đuối về sức khỏe này, các nàng dâu luôn mong mỏi được nhà chồng tâm lý, quan tâm chăm sóc. Tuy nhiên không phải nàng dâu nào cũng may mắn được thỏa nguyện mong mỏi ấy. Giống như chia sẻ của nàng dâu ở cữ trong câu chuyện dưới đây.

Tâm sự của cô như sau: "Đợt em bầu bí, mẹ chồng cũng gọi là quan tâm theo kiểu thi thoảng nhắc con dâu thích ăn gì tự mua ăn chứ từ lúc em có thai tới lúc đẻ bà không nấu cho được 1 bát cháo hay mua cho con chim con gà tẩm bổ. Mang tiếng em chửa lần đầu, con em cũng là cháu nội đầu tiên của nhà bà.

Trong khi đó, còn nhớ đợt em mới về làm dâu, em gái chồng em lúc đó cũng bầu bí được 7 tháng, mỗi lần cô ấy sang nhà chơi là mẹ chồng em lại tất bật chợ búa, nấu nướng cho con gái tẩm bổ, ăn xong còn gói ghém cầm về. Thi thoảng ngồi nhớ lại mấy chuyện đó, thú thật dù vốn không phải người sân si hay bì tị nhưng em vẫn không tránh khỏi có chút chạnh lòng, tủi thân.

Dâu ở cữ mẹ chồng chỉ hấp trứng, luộc rau còn dặn kiêng được là tốt, nhưng khi xem xong bức ảnh cô đưa, bà lại vội vàng thay đổi thái độ-1
Bài chia sẻ của nàng dâu

Cũng may 9 tháng mang bầu em khỏe mạnh, không nghén ngẩm nên thèm gì tự vào bếp nấu hoặc nhờ chồng làm cho ăn. Chỉ tủi lúc em ở cữ, chồng đi công tác liền 2 tháng, em ở với mẹ chồng mới thực sự vất vả.

Trước khi đi công tác, chồng em đưa cho mẹ 10 triệu để bà ở nhà lo đi chợ mua đồ tẩm bổ cho vợ. Lúc anh đưa có cả mặt em ngồi đó, anh dặn dò mẹ thế nào em cũng nghe cả nhưng bà chỉ ừ để đó chứ con trai đi rồi bà cũng chẳng để ý tới cơm nước chăm con dâu.

Một phần do mẹ chồng em bán hàng cũng bận, phần nữa là bà không để tâm, hầu như ngày nào bà cũng hấp trứng, luộc rau cho em ăn. Phải vài ba ngày như thế bà mới đổi món mua cho miếng thịt lợn về luộc. Có hôm em ngán không ăn nổi, nói khéo bảo bà đổi bữa cho nhưng bà lại tỏ vẻ mặt không hài lòng bảo: 'Gái đẻ không ăn thế còn ăn thế nào. Các chị bây giờ ăn uống sướng quen rồi nên cứ đòi hỏi chứ thời trước chúng tôi đẻ chỉ có tí muối rang riềng ăn với cơm. Thế mà vẫn đủ sữa cho con bú'.

Cùng với điệp khúc ngày trước bà đẻ không có gì ăn thì bà cố vấn thêm cho em ít kiến thức ở cữ nên ăn kiêng khem mới tốt, bụng dạ sau này được khỏe, sữa cũng lành hơn. Biết không thể nói lại với bà, em cũng chỉ còn biết vâng dạ, ngậm ngùi ăn cho xong bữa.

Mất gần 1 tháng trời cứ quanh quẩn trứng hấp, thịt luộc như thế, em thật sự ngán tới mức cứ nhìn mâm cơm bà mang lên là rùng mình sợ. Tới trưa hôm ấy, thấy bà đi vào em cố tình mở điện thoại xem. Mẹ chồng nhắc luôn là bà đẻ không nên xem điện thoại sau lóa mắt. Gài mãi để bà nói câu ấy, em quay ra đưa điện thoại cho bà xem rồi bảo: 'Thấy em L. (tên em gái chồng em) chia sẻ lại hình ảnh những mâm cơm cữ ngày trước cô ấy về ngoại được mẹ chăm, đăng trên facebook, con thấy đẹp mà ngon quá nên ngồi xem thôi mẹ ạ. Ở dưới có bao nhiêu bạn bè cô ấy bình luận khen tài nấu nướng, chăm con gái đẻ của mẹ khéo quá đó'.

Em zoom ảnh thật rõ, chỉ cho bà xem từng lượt bình luận, bà nheo mắt đọc xong, giọng có chút ngần ngừ nhưng chỉ ờ ừ rồi lảng đi chuyện khác. Nhìn thái độ của mẹ chồng, em đoán "chiêu" của mình đã có chút tác động nên lặng yên đợi xem tối bà có chuyển biến gì không.

Đúng như những gì em nghĩ, ngay tối ấy bà đổi món nấu thịt bò sốt vang với tôm hấp bày đĩa bắt mắt mang lên phòng giục con dâu ăn. Thấy em tỏ vẻ ngạc nhiên, bà lúng túng giải thích rằng thời gian trước bận quá không nấu nướng tươm tất cho em được, giờ có thời gian bà sẽ để ý hơn. Em nghe vậy chỉ toét miệng cười cảm ơn bà. Từ bữa sau em đều được ăn thịt cá đầy đủ chứ không phải ăn trứng hấp xuyên tuần nữa".

Hầu hết ai cũng hiểu một điều rằng cảnh làm dâu không hề dễ dàng với chị em phụ nữ. Đặc biệt khi sinh nở họ luôn cần những người ở bên tâm lý, chăm nom, do vậy cách hành xử của nàng dâu trên nhận được sự ủng hộ của nhiều người. Thế mới nói sống chung với mẹ chồng nhiều lúc chúng ta cần phải có "nghệ thuật", thẳng quá không được mà thật quá cũng khó giải quyết vấn đề. Đôi khi ta phải "đi đường vòng" như thế, miễn sao đôi bên hiểu và thông cảm cho nhau là được.

Theo Pháp luật và bạn đọc

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phapluatbandoc.giadinh.net.vn/dau-o-cu-me-chong-chi-hap-trung-luoc-rau-con-dan-kieng-duoc-la-tot-nhung-khi-xem-xong-buc-anh-co-dua-ba-lai-voi-vang-thay-doi-thai-do-162211404102327579.htm

mẹ chồng


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.