Để bảo vệ hôn nhân, tôi chịu đựng nhục nhã nuôi dạy con trai của tiểu tam, 25 năm sau phải hối hận

Liên cũng về nói với chồng: “Miễn là anh không ly hôn, em sẽ làm bất cứ điều gì. Anh mang đứa trẻ về nhà đi, em sẽ nuôi nó như con ruột”.

"Vì bảo vệ hạnh phúc của mình mà mẹ nỡ dứt con khỏi mẹ ruột con, khiến mẹ con con xa cách suốt 25 năm! Con hận mẹ không hết, sao con muốn gặp lại!”

Nghe những lời này cất ra từ miệng con trai, trong lòng Liên vô cùng kích động. Chuyện năm đó không giấu được, đúng như lời con trai nói, việc Liên cấp nhận nuôi nấng đứa con này, chính là để bảo vệ cuộc hôn nhân của mình.

Lúc Liên gả cho Chí, anh ta còn là một thanh niên nghèo không tên không tuổi đi theo anh họ làm quản đốc để làm thuê. Sau đó Chí tự ra làm ăn riêng, dựa vào đầu óc linh hoạt mà kiếm được không ít tiền.

Chồng kiếm được tiền, cũng đối xử tốt với vợ, người ngoài đều nói Liên có phúc, xuýt xoa hâm mộ không thôi, làm cho cảm giác hơn người của Liên được thỏa mãn.

Điều duy nhất khiến Liên thấy tiếc nuối là từ sau khi sinh con gái đầu lòng, sau đó dù cô cố gắng thế nào cô cũng không thể mang thai được nữa. Chính vì điều này mà bố mẹ chồng không ít lần làm khó Liên.

Khi con gái 10 tuổi, chồng Liên đệ đơn ly hôn. Anh ta nói: “Tôi cho cô 500 triệu, nhà này cũng cho cô. Con gái cô nuôi, tôi chu cấp 8 triệu/tháng. Dù không trực tiếp nuôi con, tôi cũng sẽ không đối xử bạc bẽo với con bé”.

Chí cũng không giấu Liên chuyện anh ta có phụ nữ bên ngoài, hiện nhân tình đang mang thai hơn 5 tháng, là con trai. Vậy nên Chí kiên quyết ly hôn. Anh ta cho rằng mình vất vả mới tạo dựng được cơ nghiệp như ngày nay, không thể không có con trai thừa kế.

Liên thì kiên quyết không ly hôn. Cuộc sống hiện tại tốt bao nhiêu, bản thân không cần phải làm việc vất vả, mỗi ngày đều chỉ có chút việc nhà, phần lớn thời gian đều dành cho việc làm đẹp, đi chơi. Nếu thật sự ly hôn, đừng nói đi chơi làm đẹp, ngay cả ăn no cũng là vấn đề!

"Em không ly hôn, cũng sẽ không nhường chỗ cho tiểu tam!" - Liên lắc đầu nguầy nguậy - “Anh muốn con trai thì cứ để cô ta sinh đi. Em sẽ không ly dị đâu”.

Để bảo vệ hôn nhân, tôi chịu đựng nhục nhã nuôi dạy con trai của tiểu tam, 25 năm sau phải hối hận-1(Ảnh minh họa)

Liên dò hỏi mới biết tiểu tam là nhân viên phục vụ của một nhà hàng. Chí thường xuyên mời khách ở đó nên quen biết. Cô ấy là gái nông thôn, vọng tưởng thông qua sinh con trai để đổi đời.

Sau đó Liên đến tận nhà tiểu tam, nói với bố mẹ cô ta rằng: “Con gái nhà 2 người cặp bồ với chồng tôi giờ chửa ễnh bụng ra. Chồng tôi thì về nhà ép tôi ly hôn. Cô ta muốn phá vỡ hạnh phúc gia đình người khác!”

Gia đình tiểu tam vô cùng xấu hổ, rối rít xin lỗi Liên, cô cũng không chịu buông tha. Mãi sau Liên nói: “Dù cha mẹ là người thế nào thì đứa trẻ cũng là sinh mạng. Bây giờ cái thai đã lờn, nếu can thiệp thì sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe người mẹ. Chi bằng các người khuyên bảo cô ấy trốn đi đâu đó sinh con. Tôi sẽ bảo chồng tôi bồi thường cho cô ấy”.

Liên cũng về nói với chồng: “Miễn là anh không ly hôn, em sẽ làm bất cứ điều gì. Anh mang đứa trẻ về nhà đi, em sẽ nuôi nó như con ruột”.

Chí thấy vợ quá kiên quyết, mà nhà tiểu tam cũng gây áp lực với cô ta. Tiểu tam khóc nói: “Nếu không thể kết hôn, em cũng không thể nuôi đứa con này được!”

Sau đó tiểu tam sinh ra một bé trai. Gia đình không cho cô ta nhìn đứa bé 1 lần đã liền đưa nó đi. Trước đó Chí đã cho tiểu tam 300 triệu coi như cắt đứt quan hệ.

Đột nhiên có 1 đứa con, không muốn bị dị nghị nên Liên chuyển nơi ở. Ở nơi ở mới, mọi người xung quanh không ai nghi ngờ chuyện thằng bé không phải là con ruột của Liên.

Nghiêm túc, tình cảm của Liên dành cho đứa bé rất phức tạp. Thằng bé là bằng chứng cho thấy chồng cô phản bội cô, nhưng cũng là bùa hộ mệnh sẽ ở lại nhà này mãi mãi. Trong tình cảm phức tạp này, Liên sẽ lúc đối xử tốt, lúc đối xử không tốt với nó, giống như một người mẹ dễ dàng mất kiểm soát cảm xúc.

Liên vốn cho rằng có con trai ở nhà, trái tim chồng sẽ luôn quay về, nhưng không có tiểu tam thì lại có tiểu tứ, tiểu ngũ! Chỉ là chồng ở bên ngoài làm bậy như thế nào, anh ta lại không nhắc tới ly hôn nữa, cũng thường xuyên về nhà.

Liên cũng xác định rõ, chỉ cần mỗi ngày chồng đều mang tiền về nhà thì mình không cần phải lo chuyện cơm áo gạo tiền, con gái cô cũng có một gia đình hoàn chỉnh.

Sau khi nghĩ thông suốt, Liên cũng coi con trai của tiểu tam như con ruột của mình. Nghĩ về sau bản thân cũng sẽ có thêm chỗ dựa nên cô tận lực bồi dưỡng cho thằng bé, chiều chuộng nó, đăng ký các lớp học khác nhau cho nó, chỉ hy vọng thắng bé học giỏi, sau này già mình cũng có chỗ dựa dẫm.

Khi thằng bé học lớp 11 thì chồng Lên đột nhiên xuất huyết não, qua đời. Liên rất buồn, nói thế nào đó cũng là chồng cô, cô mong sẽ sống với anh ta tới già.

Liên nói với con gái: “Em trai sau này sẽ là chỗ dựa cho 2 mẹ con mình. Chờ sau khi nó lớn lên, sẽ là cột chống cho cả nhà”.

Sau đó con trai tiểu tam thi đỗ đại học nổi danh. Con gái Liên liền mua tặng em trai 1 máy tính xách tay, 1 điện thoại di động. Liên cũng mua cho thằng bé rất nhiều quần áo, vui vẻ đưa thằng bé đi nhập học.

Từ ngày con trai đi học, Liên ở nhà luôn cảm thấy mất mát, cô độc. Chồng chết, con gái lấy chồng xa, con trai đi học đại học, cô đột nhiên có nhiều thời gian rảnh rỗi, làm gì cũng không bù đắp được hết nỗi trống trải. Vì thế Liên thường xuyên nhắn tin cho con trai, mà mỗi kỳ nghỉ Hè và nghỉ Tết của thằng bé là niềm vui lớn nhất của cô. Vào những dịp này, Liên sẽ vây quanh con trai, hỏi nó muốn ăn gì, sau đó đi làm.

Chớp mắt cậu con trai đã tốt nghiệp đại học. Nghe theo ý kiến của mẹ, cậu trở lại thành phố quê hương để tìm việc. Liên vui đến mức không ngủ được, cảm thấy những năm qua mình hy sinh rốt cục cũng được báo đáp.

Tiểu tam năm xưa không biết từ đâu biết được tin tức về con trai, tìm được cậu ta, khóc lóc nói là do Liên từ trong tay cô ta cướp đi mất đứa con mới sinh, khiến hai mẹ con chia lìa nhiều năm như vậy.

Tiểu tam còn yêu cầu hai người đi xét nghiệm ADN, kết quả chứng minh họ là ruột thịt. Cô ta nói: “Năm đó là mẹ bị cha con lừa dối, không biết ông ấy đã kết hôn. Lúc biết thì đã có bầu hơn 5 tháng”.

Tiểu tam còn nói năm đó cô ta không nỡ phá thai, muốn sinh con ra để nuôi nấng nhưng kết quả là vừa mới sinh, đã bị Liên cướp mất con. Gia đình cô ta sau khi nhận được tiền đã đưa cô ta đến sống ở một nơi khác và buộc cô ta phải kết hôn.

Cuộc sống của cô ta sau đó rất bi thảm, chỉ vì nhớ con trai! Hiện tại cô ta rốt cuộc cũng đã đủ khả năng để quay trở lại, trải qua bao khó nhọc vất vả mới tìm lại được con, hy vọng sau này phần đời còn lại 2 mẹ con có thể ở bên nhau, bù đắp những năm tháng xa cách.

Chuyện ly kỳ như vậy do một người xa lạ nói ra, cậu con trai ban đầu không tin nhưng sau khi xem kết quả giám định ADN thì lại tin toàn bộ.

Cậu con trai đi tìm Liên, hỏi mẹ có giấu mình chuyện gì hay không. Liên đương nhiên trả lời không. Sau đó cậu con trai đem sư tình đầu đuôi kể lại, Liên liền trầm mặc.

Để bảo vệ hôn nhân, tôi chịu đựng nhục nhã nuôi dạy con trai của tiểu tam, 25 năm sau phải hối hận-2(Ảnh minh họa)

Cậu con trai vốn không quá tin lời người mẹ kia nhưng bởi vì Liên trầm mặc, câu ta liền cảm thấy những lời mẹ ruột nói đều là sự thật. Sau đó, cậu ta mắng Liên là người ngoan độc, dù Liên có giải thích thế nào cũng không nghe nữa, còn nói thẳng muốn đoạn tuyệt quan hệ, về sau không qua lại.

Sau khi nói xong, cậu con trai liền phất tay áo rời đi. Liên hoảng lắm, cô lo lắng công sức mười mấy năm qua của mình sẽ đổ xuống sông xuống bể nên đi tìm con trai nói chuyện. Nhưng hết lần này đến lần khác, dù giải thích thế nào, cậu con trai cũng nghe không vào.

Cậu ta nói: “Chúng tôi đã không kiện bà vì tội cướp con của người khác là nể bà lắm rồi. Tình cảm giữa chúng ta kết thúc ở đây! Tôi không bao giờ muốn nhìn thấy bà một lần nữa. Bà đừng làm phiền cuộc sống của chúng tôi nữa!”

Liên khóc rống không thôi, vất vả hơn 20 năm hóa ra là nuôi ong ta áo. Cô không cam lòng nhưng cũng không thể làm gì được.

Liên thật sự hối hận, nếu lúc trước mình dũng cảm một chút, lựa chọn ly hôn thì không những không cần cần bận tâm nuôi con cho người khác, cũng sẽ không có kết thúc mất cả chì lẫn chài thế này!

Theo V.A - Vietnamnet


tiểu tam

ngoại tình


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.