“Bi kịch” tình yêu mùa hè: Để người yêu sang ngồi nhờ điều hòa cho mát, thanh niên sốc vì tiền điện cuối tháng, lại còn bị mắng ngược là ki bo

Đồng ý để người yêu sang nhà mình ngồi nhờ phòng điều hòa cho mát, nhưng cuối tháng tiền điện quá cao khiến chàng trai bức xúc...

Hóa đơn tiền điện tăng chóng mặt trong những tháng hè nóng nắng này luôn là nỗi sợ hãi đối với các bà nội trợ và những người phải thanh toán tiền điện. Chàng trai trong câu chuyện dưới đây cũng đang phải chịu một cú shock tương tự, hơn nữa nguyên nhân lại khá tế nhị là từ cô người yêu sang ngồi nhờ điều hòa. Những phản ứng và tranh luận của 2 nhân vật chính về vấn đề này đang gây những ý kiến trái chiều trong cộng đồng mạng.

Bi kịch” tình yêu mùa hè: Để người yêu sang ngồi nhờ điều hòa cho mát, thanh niên sốc vì tiền điện cuối tháng, lại còn bị mắng ngược là ki bo-1

Cụ thể câu chuyện như sau:

“Người yêu sang ngồi “Nhờ” điều hoà... cuối tháng tiền điện hơn 3 triệu 
Anh em bảo mình có giận được không? Tháng trước thì có hơn 600K tiền điện vì thật sự là mình đi làm suốt nên có dùng điện ở nhà đâu. Tiền điện thế là hợp lý. Nhà chung cư mình có điều hoà mà phòng người yêu thì không nên:
- Anh mua em cái điều hoà.
- Em điên à? Tiền đâu ra.
- Thế thì... hay là em qua phòng anh cho mát, xong tối em về.
- Thế cũng được, mà sao không ngủ lại luôn?
- Eo ôi điên à, em ngồi nhờ điều hoà cho mát thôi.
Và thế là cứ kệ, người yêu mình đang được nghỉ, học online nên ở phòng suốt, chắc nóng quá nên xin sang phòng mình dùng điều hoà cho mát. Ok. 
Nhưng các bạn biết không, tiền điện tháng này nhà mình hơn 3tr2… Từ hồi cha sinh mẹ đẻ chưa bao giờ thấy tiền điện tốn như vậy, mình gọi cho người yêu
- Sao em dùng kiểu gì tháng này 3tr2 tiền điện thế?
- Em dùng mỗi cái điều hoà, ti vi, với máy tính của anh thôi mà?
- Em bật 18 độ à mà hết từng ấy tiền điện, 1/3 tháng lương anh rồi.
- Em biết đâu mà, dùng có tí, có hơn 3tr tiền điện mà đã kêu. Ki bo, sau em không sang nữa.
- Anh lại mừng quá!
Sau cuộc gọi ấy thì giận ngược lại mình. Ủa người tổn thương lại làm tổn thương người... mất tiền điện à?
Mọi người hỏi mình có giận được không. Ôi 3tr2 tiền điện. Shock tiền điện... yêu đương thế này tốn tiền điện quá". 

Bi kịch” tình yêu mùa hè: Để người yêu sang ngồi nhờ điều hòa cho mát, thanh niên sốc vì tiền điện cuối tháng, lại còn bị mắng ngược là ki bo-2

(Ảnh minh họa)

Như vậy chỉ vì tiền điện cuối tháng quá cao, gần bằng 1/3 tháng lương của mình, chàng trai xót ruột đã căn vặn người yêu rồi 2 người giận dỗi nhau.

Theo dõi tình huống này, cư dân mạng đều chia sẻ với chủ top về cú shock tiền điện vì đây là tình trạng chung mà rất nhiều người đang gặp trong mùa hè. Tuy nhiên, nhiều người đặt câu hỏi tại sao tiền điện có thể nhiều đến vậy và nhắc nhở chàng trai kiểm tra lại vấn đề nằm ở đâu trước khi trách móc người yêu:

- 4 điều hoà tủ lạnh máy giặt chưa kể tivi quạt rồi máy tính cũng không đến thế. Kiểm tra lại công tơ đi đã.
 - Nhà tôi chạy 3 điều hoà cả ngày tháng có 1tr6 tiền điện thui mà nhỉ?
- Không bênh bạn nữ đâu vì thấy vô duyên thật. Nhưng lạ thật nhà mình 3 điều hoà, điện, quạt, tivi bật tá lả mà mất có 2tr.
- Cả nhà tôi dùng hết 1tr2 tiền điện mà điều hoà bật 24/24. Nhà ông dùng kiểu gì mà 3tr2 thế. Có khi nào điều hòa hỏng rồi đó.
- Hay có khi bị rò điện ý chứ tháng vừa rồi nhà em 4 điều hoà, 1 cái chạy thâu đêm suốt sáng cộng thêm tivi máy giặt wifi bình nóng lạnh nữa làm gì đến đâu.

Bên cạnh đó, không ít bình luận cũng cho rằng bạn gái có phần vô duyên, ngay từ việc chủ động xin người yêu lắp điều hòa cho mình, cách sử dụng điều hòa “chùa” một cách vô tư tại nhà người yêu và còn dỗi ngược khi người yêu hỏi đến. 

- Bạn nữ vô duyên thật, sao không tự mua mà đòi người yêu mua cho? Xài chùa đã không nói được câu cảm ơn tử tế còn tỏ thái độ, dùng đồ không phải của mình thì cũng phải biết điều chứ.

- Đã không làm ra tiền còn xài hoang. Chắc vừa bật điều hòa vừa mở cửa cho thoáng 24/24 thì lên hơn 3 triệu là đúng rồi. Dùng chùa không biết xót tiền lại còn chê ki bo, kiểu đổ thêm dầu vào lửa thì ông bạn trai tức là phải.

- Nói chung, mình ghét mấy quả bạn gái như này. Sống không có tự trọng, thích dựa dẫm, thích xin xỏ và xài chùa. Giỏi thì tự tay làm ra mà dùng. Đang đi học không có xiền thì xin bố mẹ, hoặc mua trả góp, đi làm thêm mà trả.

Tuy nhiên cũng có nhiều bình luận cho rằng chàng trai quá nóng vội và gay gắt trong việc chê trách người yêu trong khi có thể góp ý nhẹ nhàng hơn. Thậm chí, một số ý kiến cho rằng chàng trai thiếu thận trọng và so đo với người yêu như vậy cũng không hay, thay vào đó nên thông cảm và chịu thiệt một chút vì người mình yêu cũng xứng đáng.

“Em nó là sinh viên mà cũng chưa hiểu về điện đóm như thế nào nên chẳng may có quá tiền điện thì cũng thông cảm cho nó. Có đúng thì cũng nên nói khéo để em ý hiểu hay thông cảm. Đàn ông gì so đo thế? Đấy mới chỉ nói đến lỗi của người yêu ông thôi chứ chưa biết tiền điện tháng này là lỗi ở ông hay không nên đừng vội trách người ta”, một bạn đọc bình luận.

Theo V.K - Vietnamnet 


người yêu

điều hòa


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.