Đêm tân hôn phát hiện vợ từng sinh con, người chồng giận dữ đuổi cô đi, hôm sau kiểm tra đồ đạc còn sót lại thì ôm mặt

Đến tối sau khi đã tiễn hết đám bạn về, hai người chuẩn bị đi ngủ thì Tuấn nhìn thấy một vết sẹo trên bụng Huệ. Tò mò, anh liền hỏi vợ vết sẹo ở đâu ra. Huệ nói đó là từ một ca mổ ruột thừa cách đây vài năm.

Khi Tuấn 30 tuổi, một số bạn bè của anh đã có con lên 3, lên 4. Mỗi lần nhóm bạn tổ chức tiệc tùng, Tuấn đều bị trêu: “Này, đừng nói đến lúc con bọn tao học cấp 1 rồi, mày vẫn độc thân đấy nhé!”. Mỗi lần như vậy, Tuấn chỉ biết cười trừ. Thực ra anh là một người tốt, có công việc chính thức ổn định, chỉ là hơi “đần độn”, cứ gặp phụ nữ là không biết nói, mặt đỏ chân run, lắp ba lắp bắp. Gia đình Tuấn nhiều lần sắp xếp các buổi hẹn hò giấu mặt cho anh nhưng sau khi gặp nhau, đối phương đều không liên lạc lại. Cha mẹ Tuấn luôn nói: “Con trai à,con phải chủ động tìm vợ đi chứ!”. Họ rất lo lắng về chuyện hôn nhân của con trai mình..

Về sau Tuấn gặp Huệ qua sự giới thiệu của một người bạn. Huệ hơn anh 3 tuổi. có lẽ lần này duyên phận thực sự đến với Tuấn. Lần đầu gặp Huệ, anh không đỏ mặt mà còn chủ động nói chuyện, mọi phương diện đều cẩn thận, sợ mắc sai lầm. Tuấn không nghĩ tới đối phương cũng có ấn tượng không tệ với mình. Sau đó, họ thường xuyên nói chuyện phiếm trên facebook, Huệ còn chủ động chia sẻ những thứ hay ho cô tìm được trên mạng xã hội cho Tuấn cùng xem. Càng ngày Tuấn càng cảm thấy Huệ chính là người anh  tìm kiếm. Rất nhanh hai người xác định quan hệ, sau khi ở bên nhau, tình cảm luôn rất tốt. Huệ đối với cha mẹ Tuấn hiếu kính nên ông bà quý lắm, cứ thúc giục hai người nhanh chóng kết hôn. Tuấn nghĩ cũng phải, hai người bọn họ đều đã ngoài 30 tuổi, đặc biệt là Huệ, lớn tuổi như vậy cứ kéo dài mãi thì đến lúc sinh con sẽ không tốt. Do đó, hẹn hò được nửa năm, họ đã liền kết hôn.

Ngày cưới, Tuấn uống rất nhiều rượu. Đến tối sau khi đã tiễn hết đám bạn về, hai người chuẩn bị đi ngủ thì anh nhìn thấy một vết sẹo trên bụng Huệ. Tò mò, Tuấn liền hỏi vợ vết sẹo ở đâu ra. Huệ nói đó là từ một ca mổ ruột thừa cách đây vài năm. Tuấn nhìn kỹ lại lần nữa thì phát hiện trên bụng vợ còn có vết rạn da. Anh từng nghe mẹ mình nói nói chỉ những ai đã sinh con mới bị rạn da thôi. Tuấn tiếp tục truy hỏi vợ, cuối cùng Huệ cũng thành thật thừa nhận rằng cô đã từng sinh con. Không chịu được sự lừa dối như vậy, ngay trong đêm tân hôn, Tuấn giận dữ đuổi vợ khỏi nhà. Bố mẹ Tuấn thấy có chuyện, khuyên Tuấn nên bình tĩnh, từ từ tìm cách giải quyết nhưng anh không nghe. Cuối cùng, giữa đêm, Huệ vội vàng vơ một ít đồ đạc của mình rồi rời khỏi nhà chồng.

Đêm tân hôn phát hiện vợ từng sinh con, người chồng giận dữ đuổi cô đi, hôm sau kiểm tra đồ đạc còn sót lại thì ôm mặt-1

Đêm đó Tuấn  thức trắng, trong lòng tự vấn: Đêm tân hôn đáng lẽ tốt đẹp, sao lại ra nông nỗi này? Nhưng nghĩ đi nghĩ lại vẫn thấy mình bị sỉ nhục nên sáng hôm sau anh định mang của hồi môn cùng ít đồ còn sót lại của Huệ sang nhà cô trả. Trong đống đồ, anh bị thu hút bởi một chiếc hộp nên mở ra xem. Không ngờ đó là tờ chẩn đoán của bệnh viện, trên đó viết đứa nhỏ trong bụng phát triển kém, phải mổ lấy thai lưu ra ngoài. Lúc này Tuấn chợt hồi tưởng lại những ngày tháng ở cùng Huệ, anh thực sự rất vui vẻ, hạnh phúc., Tuy rằng Huệ từng sinh con, nhưng đứa nhỏ cũng đã không còn, về sau sẽ không là gánh nặng lên vợ chồng anh. Anh thực sự muốn đi tìm vợ, mời cô ấy  trở về. Cha mẹ Tuấn cũng ủng hộ quyết định này của anh. 

***

Con người ai cũng có quá khứ và những sai lầm. Tuy nhiên bí quyết sống hạnh phúc là không quên quá khứ nhưng phải trân trọng hiện tại và hướng về tương lai, đừng để quá khứ đè nặng và phá hỏng những điều tuyệt vời bạn đang có. Trong cuộc sống, đặc biệt là trong hôn nhân, hãy cho nửa kia của bạn đủ sự bao dung, lắng nghe, chia sẻ, thấu hiểu, lúc đó mới có hạnh phúc mà bạn muốn.

 

Theo V.A - Vietnamnet


chuyện vợ chồng


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.