Đêm trước Giáng sinh, vì một con gà tây nướng tôi quyết định ly hôn chồng

Loan tức giận tới phòng khách, nhìn chồng đang nằm dài trên sofa, nói: “Ăn có đủ no không?” Chồng đáp: “No”. Loan nói tiếp: "Chiều nay ra tòa ly hôn!"

Mỗi người phụ nữ đều muốn gả cho một người đàn ông yêu thương mình nên trong hôn nhân đặc biệt thận trọng. Đa phần phụ nữ sẽ yêu cầu đàn ông phải có thu nhập cao hơn mình, điều kiện tốt hơn mình, chỉ có như vậy sau này cùng nhau sống qua ngày mới có thể hạnh phúc. Loan chính là dưới tình huống như vậy, gả cho một người đàn ông mình không yêu nhưng cha mẹ thích. Nhưng cuộc sống sau khi kết hôn làm cô càng ngày càng hối hận. Vì con cái, cô chọn nhẫn nhịn. Thế nhưng đêm trước Giáng Sinh, Loan chuẩn bị một bàn ăn ngon rồi đến đón bố mẹ đẻ đến dùng bữa, nhưng đến khi về nhà thì lại chứng kiến cảnh tượng khó có thể chấp nhận từ chồng. Cuối cùng là tức ứa gan mà ly hôn. Chuyện cụ thể thế nào? 

***

1. Mối tình chân thành bị bố mẹ phản đối

Sau khi tốt nghiệp đại học, Loan nhanh chóng tìm được việc làm ở một công ty nước ngoài. Trong công ty, có một người rất thích Loan, theo đuổi cô. Sau đó, Loan cũng đồng ý, họ trở thành người yêu. Chuyện tình này suýt đi đến hôn nhân, chỉ là Khi Loan dẫn người đó về nhà, cha mẹ cô nhất định không đồng ý, chủ yếu là vì điều kiện của đối phương không tốt lắm. Nhà người đó còn có một em trai, lại là người ở tỉnh khác mà cha mẹ Loan chỉ có một cô con gái duy nhất, không muốn phải lấy chồng xa. Nếu Loan không nghe lời mà cố chấp lấy người kia, ông bà sẽ đoạn tuyệt quan hệ với cô. Tuy rất yêu bạn trai nhưng Loan cuối cùng phải khuất phục trước cha mẹ.

Tình yêu đó làm tổn thương Loan rất nhiều. Cho tới 5 năm sau, cô cũng chưa từng yêu thêm một ai. Cha mẹ Loan lo lắng tìm đối tượng khắp mọi nơi cho cô nhưng Loan đều không muốn.

Đêm trước Giáng sinh, vì một con gà tây nướng tôi quyết định ly hôn chồng-1

02. Thông qua xem mắt, tìm thấy một người đàn ông để kết hôn

Gần 30 tuổi, Loan thương bố mẹ lúc nào cũng lo lắng chuyện hôn nhân đại sự của mình, cũng cảm thấy bản thân không thể trì trệ mãi như thế nên đồng ý đi xem mắt. Gặp một số người, Loan đều không hài lòng, nhưng có một người cha mẹ cô lại rất “ưng”.

Người đó là cán bộ nhà nước, điều kiện không tệ. Cha mẹ người này trước đây khá tiếng tăm, ở địa phương rất có tầm ảnh hưởng. Anh là con một trong nhà. Cha mẹ Loan nói cô nhất định phải lấy người này, đừng làm cho ông bà thất vọng nữa. 

Anh tên Dũng, suốt thời gian hai người gặp mặt, anh luôn tỏ ra ân cần với Loan. Cha mẹ Loan rất hài lòng về chàng rể tương lai, nói người này ở đơn vị công tác không tê, khẳng định sau này nhất định có tiền đồ, gả cho anh sẽ không phải chịu thiệt thòi.

Mặc dù Loan không có cảm giác gì đặc biệt nhưng đối phương mỗi ngày đều đến tìm cô, tan tầm nào cũng đến đón, 3 - 5 ngày lại đến nhà cô một lần, hơn nữa rất biết lôi kéo tình cảm của bố mẹ Loan, giỏi nịnh lại hay quà cáp, không bao lâu cha mẹ Loan nhanh chóng bảo con gái phải kết hôn ngay. Lúc ấy tuổi Loan đã lớn, cũng có chút sốt ruột, cho nên dù vẫn chưa thực sự hiểu nhiều về đối phương nhưng cô vẫn đồng ý kết hôn với anh.

Sau kết hôn, cuộc sống hôn nhân thực sự tốt. Tan tầm, chồng giúp Loan làm việc nhà, luôn hỏi han ân cần. Loan cảm thấy mình đã lấy đúng người. 

Nhưng thời gian trôi qua, Loan mới phát hiện chồng là người đặc biệt ích kỷ, là người có chủ nghĩa nam quyền rất nghiêm trọng, thích chỉ huy người khác, ở bên cạnh lúc trước và bây giờ là hai chuyện hoàn toàn khác. Nhưng nghĩ dù sao cũng là vợ chồng, không muốn ầm ĩ nên cứ âm thầm sống cũng tốt.

03. Sau khi mang thai và sinh con, cuộc sống thậm chí còn khổ sở hơn

Loan mang thai rồi sinh con, không ai chăm sóc. Chồng nói nhờ mẹ anh chăm. Sau khi mẹ chồng đến, Loan mới phát hiện mẹ chồng đặc biệt thiên vị con trai, có đồ gì ngon cũng để dành cho chồng cô.

Buổi tối con nhỏ náo loạn, mọi người không thể ngủ được, mẹ chồng liền trách cô không săn sóc chồng, ngay cả một đứa bé cũng quản không tốt, ảnh hưởng đến việc nghỉ ngơi của con trai bà.

Thỉnh thoảng Loan quá mệt mỏi, bảo chồng bế con, đưa con ra ngoài thay đổi không khí, anh cũng không muốn, nói đi làm đã quá mệt mỏi rồi.

Mẹ chồng ở chăm cháu được 1 tháng đã đòi về. Loan lại phải vừa chăm con vừa chăm chồng. Chồng cứ đi làm về là ăn, ăn no thì ngồi trên sô pha, không xem TV thì chơi game, cơ bản không quan tâm vợ có có vất vả hay không, có mệt hay không?

Một lần chồng Loan đi làm về muộn, Loan không dám ăn cơm trước. Đã rất lâu rồi Loan chưa ăn vịt quay nên hôm đó đã mua nửa con vịt, hôm đó chồng về, cô bảo anh ăn trước, cô dỗ con ngủ trước rồi ăn sau. Lúc xong việc mở lồng bàn ra, phát hiện toàn bộ thức ăn đã gần như bị chồng chén sạch, món vịt quay cô thèm thuồng bấy lâu nay chỉ còn là một đống xương. 

Chồng không để lại cho dù là một chút, Loan cũng không dám nói. Mình đói bụng, nấu một chút mì ăn liền, như vậy cũng qua một bữa.

Mặc dù chồng kiếm ra tiền nhưng không hề biết chăm sóc bản thân, cũng không quan tâm chăm lo con cái. Loan ngày càng thất vọng.

04. Đêm trước Giáng sinh, làm một con gà tây chiêu đãi bố mẹ đẻ, chỉ vì con gà này, cô quyết định ly dị

Gia đình Loan theo Đạo. Loan đồng ý với chồng vào dịp Tết Nguyên Đán sẽ đến nhà bố mẹ chồng, còn Giáng sinh sẽ mời bố mẹ đẻ cô đến nhà dùng bữa. Bố mẹ Loan đã có tuổi, sức khỏe cũng không tốt lắm. Hôm ấy, Loan chuẩn bị một con gà tây nướng nhồi thập cẩm, làm thêm một vài món ăn truyền thống nữa, sẵn sàng đón ông bà đến ăn.

Đêm trước Giáng sinh, vì một con gà tây nướng tôi quyết định ly hôn chồng-2

Chồng về nhà, nói rất đói, Loan bảo đã mới bố mẹ đến ăn, bây giờ cô đi mua một chai rượu vang, tiện đón con rồi đón ông bà đến luôn. Cô bảo chồng chịu khó đợi một lúc nữa.

Nhưng khi Loan đến đón bố mẹ, ông bà lại nói đã làm tiệc ở nhà. Con trai Loan cũng muốn ở lại nhà ông bà ngoại ăn cơm nên Loan đành về nhà một mình. Lo lắng chồng bị đói, Loan vừa về nhà đã gọi chồng ra ăn cơm, anh lại nói là ăn no rồi. Loan vội vàng vào bếp, trên bàn ăn là một đống hỗn độn, thức ăn ngon gần như đã bị ăn một nửa, con gà lớn bị chồng một mình ăn hết sạch, ngay cả miếng da cũng chẳng còn.

Cơn giận của Loan đột nhiên tăng lên, Loan không nghĩ rằng chồng mình ích kỷ đến mức độ này, trong mắt anh ta gần như không có người khác. May mắn là cha mẹ cô không đến

Loan tức giận tới phòng khách, nhìn chồng đang nằm dài trên sofa, nói: “Ăn có đủ no không?” Chồng đáp: “No”. Loan nói tiếp: "Chiều nay, ngay lập tức mang theo sổ hộ khẩu, chứng minh thư ra tòa ly hôn. Tôi không thể chịu đựng anh thêm một ngày nào nữa!” Chồng Loan ngạc nhiên: “Có đến mức đấy không? Chỉ là một con gà thôi mà!”. Anh ta nói Loan chuyện bé xé ra to. Nhưng lần này mặc kệ chồng nói gì, Loan nhất định phải ly hôn. Loại đàn ông ích kỷ này, sống chung chỉ khiến bản thân có ngày tức ứa máu.

***

Từ một chuyện nhỏ có thể thấy được người đàn ông có ích kỷ hay không, có yêu vợ thực sự hay không? Đến ngay cả chén cơm của vợ cũng muốn dành, đồ ăn ngon không phần dù chỉ một miếng, không xứng để chúng ta hi sinh, cống hiến cho anh ta.

Là vợ chồng nên đồng cam cộng khổ, có phúc cùng hưởng, có khổ cùng chịu, vợ mệt chết mệt sống, chồng chỉ chăm chăm hưởng thụ cái tốt, đúng là không xứng làm chồng! 

Theo V.A - Vietnamnet


Ly hôn

Giáng sinh


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.