Đêm trước ly hôn, tôi đổi avatar thành ảnh bạn thân, nửa đêm nhận được tin nhắn thoại của chồng, tôi quyết không rời đi

Chuyện tình cảm đến nhanh, đi cũng nhanh, có thể chỉ cần một cái xoay người là mất nhau vĩnh viễn. May mà Ngọc đã kịp dừng lại ngay trước thềm ly hôn!

Hiện tại tỷ lệ ly hôn trong xã hội rất cao. Những cặp đôi trẻ tuổi chỉ cần 1 câu “không hợp” là liền dẫn nhau ra tòa. Trong thực tế, có rất nhiều cuộc chia ly diễn ra khi hai người vẫn còn rất yêu và đó chỉ là một xung đột nhất thời.

Trong biển người mênh mông, từ gặp gỡ quen biết đến yêu nhau, thực sự không dễ, chúng ta phải trân trọng lẫn nhau. Nếu sinh ra nghi kỵ, nhất định phải giao tiếp thật tốt, cho đối phương một cơ hội giải thích, cũng cho mình thêm một lựa chọn. Chuyện tình cảm đến nhanh, đi cũng nhanh, có thể chỉ cần một cái xoay người là mất nhau vĩnh viễn.

Nếu trong thâm tâm cảm thấy rằng vẫn còn yêu thì đừng nên bốc đồng, hãy thử suy nghĩ nhiều hơn, hãy biết đặt mình vào vị thế của người khác để thấu cảm họ hơn!

Ngọc và Quân kết hôn nhiều năm như vậy đều rất bình thản, không có tình yêu oanh oanh liệt liệt, cũng không có tranh cãi không ngớt. Đối với các cặp vợ chồng khác, họ dường như hòa hợp như bạn bè. Trên thực tế, đây cũng là một cách để tồn tại trong hôn nhân, không lạnh không nóng, không lạnh thì không băng giá, không nóng thì không cháy.

Ngọc gần đây bởi vì một chuyện mà cả đêm khó ngủ, cô phát hiện bạn thân của mình là Châu cùng chồng cô có quan hệ khá mật thiết. Thời gian nói chuyện điện thoại của hai người rất dài, vừa liếc mắt một cái, một trong hai đã vội giấu nhẹm điện thoại đi.

Ngọc nhớ lại khoảng thời gian này, chồng rất lạnh lùng với mình. Thậm chí vào buổi tối, cô còn có cảm giác chồng cố ý lảng tránh mình. Thành ra lúc thì một mình Ngọc cô quả ở phòng ngủ, chồng thì chôn chân ở phòng làm việc. Lúc cô ở phòng khách thì chồng lại ở phòng ngủ… Nói chung là thường thì chồng đợi Ngọc ngủ thiếp đi rồi mới lặng lẽ trở về phòng của hai người.

Ngọc vốn tưởng chồng gặp phải chuyện muộn phiền gì nên tâm tình không tốt, không muốn nói chuyện. Bây giờ nghĩ lại có khi là vì có chuyện ám muội với cô nàng bạn thân hấp dẫn, xinh đẹp. Trong lòng Ngọc có chút thương tâm. Cô từng thăm dò chồng xem anh cảm thấy Châu thế nào. Anh đáp: “Không tệ. Là một cô gái tốt”. Những lời này làm Ngọc nghe xong lại càng khó nghĩ.

Thật ra từ khi kết hôn đến nay, vợ chồng Ngọc luôn cho nhau không gian riêng, không ai đụng vào điện thoại của ai. Thế nhưng lần này, cô quyết định thông qua điện thoại của chồng để kiểm tra xem mối quan hệ thực sự của chồng và bạn thân là gì. 

Vấn đề là điện thoại của chồng Ngọc được bảo vệ rất chắc chắn, anh lại luôn đem theo bên mình nên cô không cách nào “phá khóa” được. Cuối cùng cô nghĩ ra một kế, đó là dùng tài khoản Zalo của mình ngụy trang thành của Châu, bao gồm cả ảnh đại diện (avatar) và mọi thông tin liên quan.

Quả nhiên chồng Ngọc không có bất kỳ hoài nghi nào. Ngọc tất nhiên không dám lộ giọng, cô chỉ gửi 1 biểu tượng cảm xúc, đến nửa đêm thì nhận được tin nhắn thoại của chồng. Lúc ấy Ngọc có chút sợ hãi sợ hãi, cô chỉ sợ một khi chân tướng bị vạch trần, vợ chồng cô không thể ở bên nhau được nữa.

Đêm trước ly hôn, tôi đổi avatar thành ảnh bạn thân, nửa đêm nhận được tin nhắn thoại của chồng, tôi quyết không rời đi-1

Phân vân một hồi lâu, Ngọc cũng quyết định phải đối mặt với sự thật nên mở tin nhắn thoại. Những gì phát ra khiến cô ngẩn người: “Cảm ơn em đã đánh giá cao anh. Nhưng sau tất cả, anh đã có gia đình. Chúng ta không thể. Em vẫn còn trẻ, sẽ sớm tìm thấy tình yêu của riêng mình”.

Nghe xong đoạn đầu, Ngọc nháy mắt thở phào nhẹ nhõm. Giọng chồng cô tiếp tục cất lên: “Tuy rằng tình cảm của vợ chồng anh trông có vẻ rất bình thường. Anh vì Ngọc hy sinh rất nhiều cũng chưa chắc đã được cô ấy nhìn nhận, nhưng vị trí của cô ấy trong lòng anh thì không ai có thể thay thế.

Em biết anh lâu như vậy, tự nhiên biết nhân phẩm của anh. Hơn nữa em và Ngọc lại là bạn thân, em có thể làm chuyện có lỗi với cô ấy không? Còn anh thì sẽ không bao giờ vì em mà bỏ rơi gia đình mình. Cho dù em trẻ đẹp hơn vợ anh đi nữa, anh sẽ không vì em mà bỏ rơi cô ấy đâu, em hiểu chứ?

Mặc dù cô ấy có hiểu lầm gì, mặc dù tình cảm của vợ chồng anh không còn, nói cách khác, cho dù ngày mai bọn anh ly hôn, cũng không có khả năng anh đến với em, bởi vì hai người là bạn thân, anh sẽ không bao giờ làm chuyện tổn thương tình bạn của 2 người. Như vậy là không thể tha thứ!”

Em biết vợ chồng anh kết hôn nhiều năm, kỳ thật tình cảm vẫn rất tốt, chưa từng cãi nhau, chưa từng giận nhau đến đỏ mặt. Anh cảm thấy trạng thái hôn nhân như vậy rất tốt, chỉ là gần đây xuất hiện chút vấn đề. Vì vậy, em đừng dây dưa với anh nữa. Không phải là anh đã nói rất rõ ràng rồi sao. Đến bây giờ anh vẫn giữ thể diện cho em là mong em và Ngọc đừng trở mặt với nhau!”

Mấy tin nhắn thoại thật dài này, sau khi Ngọc nghe xong, nội tâm thật sự rất hối hận. Cô cảm thấy mình quá đa nghi, hiểu lầm chồng có chuyện mờ ám với bạn thân. Hơn nữa từ những gì chồng nói trong tin nhắn thoại, anh vẫn luôn yêu thương cô. Thế nên, Ngọc quyết định phải xóa bỏ những hiểu lầm bằng cách ngồi xuống nói chuyện với chồng 1 chút.

Khi Ngọc thẳng thắn hỏi về mối quan hệ của chồng và Châu, anh tâm sự thật. Hóa ra nửa năm trước, Ngọc bị bệnh phải nằm viện, lúc đó hình như là bởi vì không ăn đúng giờ dẫn đến đau dạ dày. Ngọc nhớ rõ lúc đó cô phải xin nghỉ nửa tháng không lương, lúc nằm viện tâm tình đặc biệt phiền muộn, cho dù chồng dốc lòng chăm sóc, cũng sẽ vô cớ nổi giận.

Nhưng chồng Ngọc vẫn rất nhẫn nại, thể hiện tình yêu trong từng hành động nhỏ. Mỗi tối anh pha cho vợ một ly sữa, buổi sáng thì dậy rất sớm để nấu bữa sáng cho vợ; thậm chí còn bật đèn đêm trong nhà, thuận tiện cho cô thức dậy vào ban đêm… Tất cả những điều này anh chỉ âm thầm làm, không dùng ngôn ngữ biểu đạt ra.

Thực ra khi đó ở cơ quan, chồng Ngọc đang đứng trước một cơ hội lớn được thăng chức. Chỉ là yêu cầu phải đi công tác 1 tháng, trong khi lại đúng đợt Ngọc nằm viện nên anh đành từ bỏ.

Bạn thân của Ngọc - Châu - cũng là đồng nghiệp của chồng Ngọc, nên thỉnh thoảng họ sẽ có một số giao tiếp trong công việc kinh doanh. Khoảng thời gian đó, chồng Ngọc từng không ít lần phải nhờ sự hướng dẫn của Châu. Trải qua sự giúp đỡ của cô ấy, anh tiến bộ rất nhanh. Châu vẫn luôn khen ngợi anh nên từ đây, dần dần nảy sinh tình cảm, còn chủ động thổ lộ.

Sau đó luôn là Châu theo đuổi chồng Ngọc không rời. Anh đã nhiều lần tỏ thái độ rằng hai người không thể đến với nhau, những tin nhắn thoại kia chính là lời cự tuyệt. 

Theo V.A - Vietnamnet


bạn thân

Ly hôn

ngoại tình


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.