Đến khi bị chồng bỏ tôi mới cay đắng nhận ra dù yêu đến mấy cũng đừng đưa cho chồng 2 thứ này

Tôi đã từng yêu anh ta sâu đậm, cũng được chồng nâng niu, chăm sóc. Tôi đã từng tin tưởng người đàn ông đó không giữ lại chút gì...

“Cô tưởng cô tốt đẹp lắm ư mà còn trách móc tôi? Cô cũng chồng nọ chồng kia, hư hỏng bết bát, may có tôi rước về đấy chứ!”, chồng tôi đã lớn tiếng nói như vậy khi tôi trách móc vì bắt quả tang anh ta ngoại tình. 

Tôi cay đắng chấp nhận ký vào đơn ly hôn, một mình ôm con gái ra khỏi nhà chồng. Tôi bị chồng bỏ phũ phàng để theo người phụ nữ khác. Tôi đã từng yêu anh ta sâu đậm, cũng được chồng nâng niu, chăm sóc. Tôi đã từng tin tưởng người đàn ông đó không giữ lại chút gì. 

Thế nhưng bước ra khỏi hôn nhân, tôi cay đắng nhận ra dù có yêu chồng đến đâu, dù vợ chồng hạnh phúc ra sao thì cũng đừng bao giờ đưa cho chồng 2 thứ này.

Đến khi bị chồng bỏ tôi mới cay đắng nhận ra dù yêu đến mấy cũng đừng đưa cho chồng 2 thứ này-1

1. Bí mật của riêng mình 

Trước khi đến với chồng thì tôi từng yêu một người và có thai. Chúng tôi đã tính đến đám cưới song bất hạnh tôi bị sảy thai. Đám cưới hoãn lại vì lúc đó công việc của người ấy gặp trục trặc. Sau đó chúng tôi phát sinh mâu thuẫn nên đồng thuận chia tay.

Tôi đã tâm sự hết mọi chuyện với chồng. Khi ấy anh ta còn ôm tôi vào lòng xót thương, nói rằng sẽ bù đắp cho tôi tất cả, chúng tôi sẽ có đứa con khỏe mạnh, kháu khỉnh. Tôi cũng tự thấy mình không làm gì sai cả. Tôi và người cũ yêu đương nghiêm túc, sau này chia tay cũng vì không còn hòa hợp. Sức khỏe sinh sản của tôi vẫn bình thường, sau đám cưới ít lâu thì mang thai và sinh được con gái đầu lòng.

Vậy nhưng khi chồng thay lòng phản bội, anh ta lại mang bí mật đó công khai trước gia đình chồng để mạt sát xúc phạm tôi, bào chữa cho tội lỗi của bản thân. Anh ta nói tôi hư hỏng, chồng nọ chồng kia cũng vì lý do đó. Cả nhà chồng xúm lại bênh anh ta, trách tôi là hạng phụ nữ không ra gì. 

Dĩ nhiên tôi biết dù không tiết lộ bí mật đó thì việc anh ta ngoại tình cũng khó mà tránh khỏi khi đó đã là bản chất con người. Nhưng ít ra tôi cũng không phải nhận về những lời dè bỉu coi khinh, bố mẹ tôi cũng không phải suy nghĩ buồn phiền nhiều thế này. 

Những gì là bí mật chỉ nên giữ cho riêng mình, những gì đã qua và không ảnh hưởng đến hiện tại thì chị em phụ nữ hãy cân nhắc đừng dễ dàng tiết lộ. Kẻo đến một ngày khi đối phương thay lòng, họ sẽ dùng chính những điều đó làm tổn thương bạn. 

2. Tài sản riêng 

Tôi và chồng cũ không có mâu thuẫn về tài sản nhưng cô bạn tôi thì đã nhận được một vố đau điếng liên quan tới chuyện tiền nong. 

Trước khi lấy chồng, cô ấy tích cóp được số tài sản riêng đáng kể. Món tiền ấy không liên quan gì đến chồng nhưng xuất phát từ tâm lý vợ chồng không giấu giếm gì nhau, cô ấy đã kể hết với anh ta. 

Chồng cô ấy là con trai một, anh ta thủ thỉ với vợ bán mảnh đất tài sản riêng của cô ấy lấy tiền xây nhà trên đất nhà chồng. Sau này mọi thứ cũng đều là của vợ chồng họ cả. Cô bạn tôi thấy cũng đúng, hơn nữa vợ chồng đang hạnh phúc, ai nghĩ đến khả năng đổ vỡ làm gì.

Nhà mới xây lên, cô bạn tôi sinh liền hai đứa con, phải ở nhà, mình chồng đi làm. Cuối cùng sau 2 năm chồng cô ấy ngoại tình, chê vợ xấu xí không còn sức hấp dẫn. Anh ta không đòi ly hôn nhưng bạn tôi uất ức không chịu nổi, quyết định chấm dứt hôn nhân. 

Tới lúc này gã đàn ông đó trở mặt nói rằng nhà đất của gia đình anh ta, không liên quan gì tới bạn tôi, mảnh đất vẫn đứng tên mẹ chồng cô ấy. Không làm gì được, bạn tôi đành phải ôm con ra đi tay trắng.

Vậy đấy, vẫn biết là vợ chồng phải san sẻ, thành thật với nhau nhưng có lẽ phụ nữ cũng cần phải có phương án phòng xa, tránh rơi vào những tình cảnh cay đắng như thế. 

 

Theo Thời báo VHNT

Xem link gốc Ẩn link gốc https://arttimes.vn/gia-dinh/den-khi-bi-chong-bo-toi-moi-cay-dang-nhan-ra-du-yeu-den-may-cung-dung-dua-cho-chong-2-thu-nay-c59a25274.html

Ly hôn


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.