2 năm sau ly hôn, một lần đến nhà vợ cũ thăm con gái, mẹ vợ nói một câu, tôi đi để lại 30 triệu

Ly hôn hai năm rồi mà Tùng vẫn chưa tái hôn, vợ cũ cũng chưa đi bước nữa. Một lần anh đến thăm con gái nhưng vợ cũ không có ở đó, mẹ vợ thì nói điều này.

Tùng gặp vợ cũ trong một buổi hẹn hò giấu mặt. Cô ấy cao ráo, trắng trẻo và anh yêu cô ngay từ cái nhìn đầu tiên. Tùng nghĩ bản thân mình rất bình thường, không biết có thể theo đuổi được cô ấy không. Anh cũng chưa từng nghĩ thích một người lại nhớ nhung đến vậy, mỗi ngày đều nhắn tin cho cô ấy. Khi trời mưa thì đứng đợi cô ấy tan sở để đón về. Bất cứ thứ gì người kia nói thích, trong khả năng của mình, anh sẽ mua bằng được cho cô.  

Có lần Tùng hẹn cô ấy đi ăn tối, cô ấy hỏi Tùng có thích mình không? Tùng liền thuận tiện nói: “Có, anh thích em lâu rồi”. Tùng đỏ mặt sau khi nói ra, không nghĩ tới lại “mất cảnh giác” mà nói tuốt ra lòng mình như vậy. Cả hai cùng cười, và cô chọn tiếp tục ở bên anh thay vì từ chối.

Chuyện tình yêu của họ khi đó thật đơn giản mà chân thành. Thỉnh thoảng Tùng sẽ cùng bạn gái đi mua sắm, đi ăn, xem phim… Cô ấy cũng rất quan tâm đến anh, phải nói lời chúc ngủ ngon với bạn trai trước khi đi ngủ. Vào ngày lễ tình nhân, Tùng sẽ chuẩn bị một bữa tối dành cho hai người dưới ánh nến. Vị ngọt của tình yêu khiến anh quên đi mọi muộn phiền.

2 năm sau ly hôn, một lần đến nhà vợ cũ thăm con gái, mẹ vợ nói một câu, tôi đi để lại 30 triệu-1(Ảnh minnh họa)

Những tưởng cuộc hôn nhân diễn ra suôn sẻ nhưng ai ngờ mẹ Tùng không đồng ý cho hai người về với nhau, bởi bà không hài lòng với hoàn cảnh gia đình nghèo khó của người kia. Tùng vốn quen với việc nghe theo những gì mẹ mình nói, nhưng lần này anh thực sự thích người con gái kia, không muốn rời xa cô ấy. Chẳng bao lâu sau, bạn gái kiểm tra sức khỏe, phát hiện có thai. Vậy là Tùng đã lên chức bố, anh tự hứa với bản thân sẽ cưới cô ấy dù có thế nào đi nữa. Vì đứa con, mẹ Tùng phải ngậm ngùi chấp nhận cô con dâu này.

Ngày vợ chồng Tùng cưới, mẹ Tùng không đưa nhà gái sính lễ, vì thấy không đáng. Vợ Tùng đang mang bầu, bà yêu cầu cô làm việc này, việc kia, nói là vận động một chút thì cái thai mới khỏe được. Thỉnh thoảng, Tùng cũng giúp vợ việc nhà khi có thời gian, nhưng lần nào nhìn thấy, mẹ anh cũng nói: “Trước lấy vợ, chẳng bao giờ thấy anh siêng năng như vậy. Anh chỉ thương vợ, không thương mẹ đúng không?” Tùng tình cách nhu nhược, chỉ biết thở dài, không dám nói lại. 

Lúc vợ Tùng sinh con gái, mẹ chồng còn bận đi du lịch dài ngày. Không có ai chăm sóc vợ nên chỉ có thể nhờ mẹ vợ đến chăm. Vợ Tùng qua 1 tuần ở cữ mới thấy mẹ chồng đủng đỉnh về, về rồi vẫn không đỡ đần chuyện trông cháu. Bà nói nếu biết là con gái thì đã không để vợ chồng Tùng đến với nhau. Để lo cho con gái, vợ Tùng nghỉ việc, ngày ngày quanh quẩn bên nồi niêu, bỉm sữa, vô cùng vất vả.

Mẹ chồng đề nghị vợ Tùng sinh con thứ 2, cô nói đợi vài năm nữa. Bà rất giận và ngày nào cũng ở nhà làm phiền con dâu. Vợ và mẹ cãi nhau rất nhiều, Tùng bực bội không muốn về nhà, bắt đầu đi nhậu nhẹt, mua sắm linh tinh và đi chơi về khuya. Lúc Tùng về đến nhà thì vợ con thường đã đều ngủ cả rồi. Đôi khi vợ chồng - con gái một tuần cũng không nói với nhau được vài câu.

Vợ Tùng nói anh quá thờ ơ với cô và cô không thể chịu đựng được gia đình này, muốn ly hôn với anh. Mẹ Tùng lại vừa vỗ tay vừa lảm nhảm: “Nó chịu ly hôn thì tốt quá rồi. Sau này anh lại là trai độc thân, chuyện kiếm được một cô gái đôi mươi không khó!”. Tùng không muốn ly hôn nhưng vợ nhất quyết không chịu, anh chỉ biết nương theo cô mà chấp nhận.

2 năm sau ly hôn, một lần đến nhà vợ cũ thăm con gái, mẹ vợ nói một câu, tôi đi để lại 30 triệu-2(Ảnh minh họa)

Ly hôn hai năm rồi mà Tùng vẫn chưa tái hôn, vợ cũ cũng chưa đi bước nữa. Tùng cảm thấy hơi hối hận và một chút đáng tiếc về cuộc hôn nhân của họ. Hơn nữa, con gái lại không ở bên cạnh nên nhớ lắm. Một lần Tùng đến thăm con gái ở nhà vợ cũ, mở cửa thấy vợ cũ không có ở nhà, chỉ có con gái và mẹ vợ. Tùng hỏi vợ cũ đang ở đâu thì mẹ vợ nói: “Nó bị tai nạn xe nhưng không nghiêm trọng, hiện đang nằm ở bệnh viện. Mẹ còn bận trông cái Cún nên không có thời gian chăm nó. Lúc nào rảnh rỗi mới vào viện được”.

Tùng thật vô tâm quá, không ngờ vợ cũ lại gặp phải tình huống khó khăn như này. Trước khi rời khỏi nhà vợ, Tùng đưa 30 triệu cho mẹ vợ, hy vọng có thể đỡ đần một chút cho vợ cũ. Tùng rất muốn tái hôn nhưng anh ngại ngùng không dám lên tiếng. Trong tình huống này, Tùng nên làm gì?

Trước câu chuyện của Tùng, rất nhiều dân mạng tỏ ra bức xúc. Bên cạnh việc lắc đầu ngán ngẩm với mẹ chồng tai quái thì người chồng cũng bị lên án rất nhiều. “Một người như anh chỉ thích hợp cho tuổi già cô đơn”; “Người chồng này thật vô tích sự, không có chút khí phách đàn ông. Anh ta quá nhu nhược và bám váy mẹ”...

Thật vậy, khi xưa vợ Tùng vì chịu quá nhiều uất ức nên đã quyết định ly hôn một cách dứt khoát. Bây giờ Tùng muốn nối lại tình xưa, anh rõ ràng có thiện ý nhưng chưa chắc người kia đã có thiện cảm. Thôi thì Tùng cứ thử một lần can đảm yêu cầu vợ cũ tái hôn xem sao, chỉ e rằng một khi phụ nữ đã thất vọng về người đàn ông mình từng yêu và dứt áo bỏ đi, chẳng gì có thể khiến cô ấy lay chuyển.

Theo V.A - Vietnamnet


mẹ chồng nàng dâu

Tái hôn


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.