Đi 5 năm về mà giật mình thấy vợ mang bầu, còn bảo đang mang thai con của tôi

Tôi cứ tưởng lần này về nhà 2 vợ chồng sẽ bắt đầu cuộc sống mới và đúc con như bao năm qua mong ngóng mà vợ cho tôi một bất ngờ quá thể.

Hai vợ chồng tôi đều xuất thân ở quê, nhà lại làm nông nghiệp nên kinh tế gần như không có gì. Kết hôn xong, 2 vợ chồng vẫn phải đi thuê trọ, lương công nhân thấp nên phải kế hoạch không dám sinh con. Ấy vậy mà cuộc sống đắt đỏ trên thành phố, vợ chồng son vẫn không bỏ ra được là bao.

Nhiều lần vợ chồng bàn cùng đi xuất khẩu lao động để có mức lương cao hơn. Nhưng ngặt nỗi, để đi cũng cần phải có 1 khoản tiền làm thủ tục. Vợ chồng chỉ chạy vạy được đúng 1 khoản tiền cho 1 người đi. Vì thế tôi nhận đi sang nước bạn lao động để vợ ở nhà. Vợ buồn lắm nhưng tôi động viên đi vài năm để về có khoản tiền xây nhà và có tí vốn.

Trước khi đi, sợ kế hoạch hoãn sinh con trong thời gian quá lâu sẽ trục trặc, cả 2 vợ chồng đều lớn tuổi không còn ưu sinh nữa nên chúng tôi đưa nhau đi trữ trứng và trữ tinh trùng. Như vậy sau này 2 vợ chồng muốn sinh con chủ động còn có cái mà nhìn vào.

Tôi sang bên Đài Loan mất 2 tháng đầu ổn định nên gửi tiền về cho vợ chưa đều. Từ tháng thứ 3 trở đi, tháng nào tôi cũng gửi vào tài khoản cho vợ 25 triệu để em tiết kiệm chi tiêu. Suốt 5 năm ở bên đó, số tiền tôi gửi về cho vợ đều đặn và ngày một nhiều hơn.

Đi 5 năm về mà giật mình thấy vợ mang bầu, còn bảo đang mang thai con của tôi-1

Ở nhà, vợ cũng xây được nhà cao cửa rộng 4 tầng. Có nhà đẹp, vợ còn tiết kiệm được 1 khoản tiền khác gần tỷ trong ngân hàng nữa. Cô ấy cứ giục tôi về vì bảo khao khát làm mẹ lắm rồi. Thấy các bạn của cô ấy cứ con bế con bồng mà cô ấy chỉ muốn mang bầu và sinh con luôn. Cô ấy còn giãy lên bảo không cần chồng kiếm tiền nữa, phải về nhà ngay sau khi kết thúc hợp đồng làm việc. Tôi cũng nhất trí với vợ vì rất thông cảm cho hoàn cảnh một mình ở nhà của em. Tôi nói đợi chồng về sẽ đúc con và bù đắp cho.

Mấy tháng trước nghe tin chồng sẽ hết hợp đồng về nước mà vợ vui lắm. Em còn giục tôi về nhà nhanh sẽ cho chồng 1 bất ngờ. Thời gian đầu em hay điện thoại cho chồng lắm, mấy tháng khi tôi gần về thì toàn phải tăng ca nên bận không gọi cho tôi.

Hôm vừa rồi tôi về nhà, vợ chồng gặp nhau sau 5 năm mừng mừng tủi tủi. Tôi để ý thấy vợ có vẻ xanh xao hơn trước dù người mập ra. Các cô dì chú bác biết tin về nước nên sang nhà hỏi thăm nhiều, vợ chồng cứ  tíu tít tiếp khách nên không có cơ hội gần nhau.

Tôi chỉ thấy hơi lạ 1 điều là từ lúc tôi về từ sáng đến tối, dù trời chẳng lạnh mà vợ cứ mặc cái áo khoác rất rộng. Thậm chí khi đi ngủ cô ấy còn mặc váy suông dài kín cổng cao tường khác hẳn ngày trước. Thấy vậy tôi nhắc mặc bộ váy ngủ khác ngắn cho thoải mái nhưng em bảo quen mặc như vậy.

Nửa đêm xa vợ lâu ngày tôi cũng nhớ lắm. Tôi quay sang ôm vợ một tí mà giật thót mình vì chạm phải bụng bầu lùm lùm của em. Vợ cũng giật mình ngồi ngay dậy. Khỏi phải nói tôi bực tức như nào tra hỏi vì nghĩ em ở nhà phản bội để đến mức có bầu thế này.

Giữa đêm vợ khóc thút thít khai rằng, cô ấy đang mang bầu thật nhưng không phải mang thai với người đàn ông nào cả mà chính là con của tôi. Do khao khát được làm mẹ và muốn tôi bất ngờ nên mấy tháng trước em đã đi rã đông tinh trùng đợt trữ đông của tôi để đi thụ tinh ống nghiệm. May mắn ngay lần chuyển phôi đầu đã mang thai. Em giấu mọi người và giấu chồng vì muốn tôi bị bất ngờ toàn tập.

Nghe vợ nói mà tôi thấy ngỡ ngàng quá. Vợ tự đi thụ tinh ống nghiệm bằng tinh trùng đã trữ đông mà không cho tôi biết. Giờ em có bầu tôi vừa mừng vừa lo. Mừng vì tôi sắp được làm bố nhưng lo vì sợ tinh trùng đông lạnh sẽ không được tốt như tinh trùng thường. Nhưng vợ cứ khẳng định tinh trùng đông lạnh vẫn khỏe mạnh bình thường, không biết điều này có đúng không?

Tinh trùng đông lạnh có tốt như tinh trùng thường?

Kỹ thuật đông lạnh tinh trùng có thể được sử dụng trong một số trường hợp như dùng tinh trùng của người hiến tặng, nam giới muốn bảo tồn khả năng sinh sản hoặc bị ung thư... Với IVF (thụ tinh trong ống nghiệm), trứng được lấy ra khỏi buồng trứng của phụ nữ sẽ được thụ tinh cùng tinh trùng của người đàn ông, sau đó đặt phôi vào tử cung của phụ nữ. Phương pháp IUI (thụ tinh trong tử cung) được thực hiện bằng cách bơm tinh trùng trực tiếp vào tử cung người phụ nữ.

Nhiều nghiên cứu phát hiện ra rằng, tinh trùng đông lạnh hoạt động tốt như tinh trùng thường và tỷ lệ mang thai thành công cũng tương đương nhau. Họ cũng nhận thấy, khoảng cách từ nơi sinh thiết tinh trùng đến phòng thí nghiệm IVF không ảnh hưởng đến tỷ lệ mang thai.

Việc rã đông tinh trùng diễn ra dễ dàng, chỉ cần đợi 30 phút để tinh trùng đạt đến nhiệt độ phòng. Sau đó, tinh trùng sẽ được làm ấm bằng nhiệt độ cơ thể (làm ấm trên tay hoặc dưới cánh tay). Tuy nhiên, một khi đã được rã đông, tinh trùng không thể đông lạnh lại.

 

Theo Báo PNTĐ

Xem link gốc Ẩn link gốc https://doisonggiadinh.baophunuthudo.vn/goc-khuat/di-5-nam-ve-ma-giat-minh-thay-vo-mang-bau-con-bao-dang-mang-thai-con-cua-toi-c74a29837.html

Hôn Nhân


Kỹ năng sơ cứu tai nạn thường gặp
Theo BS Ngô Đức Hùng - Trung tâm Cấp cứu A9 (BV Bạch Mai), sơ cấp cứu là hành động trợ giúp và chăm sóc ban đầu đối với người bị nạn ngay tại hiện trường; sử dụng phương tiện, dụng cụ có sẵn tại chỗ, khi chưa có sự hỗ trợ của nhân viên y tế; mọi người đều có thể tham gia (được đào tạo – sẵn sàng tham gia).

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.