Đi ăn nhà hàng mang thức ăn thừa về, cô gái liền bị bạn trai mắng không biết giữ sĩ diện cho người yêu và màn "vùng lên" khiến anh chàng tái mặt

"Cách đây vài hôm, bạn trai rủ em đi ăn cùng hội bạn anh. Nhân tiện tụ tập, anh muốn giới thiệu em với họ...", cô gái kể.

Yêu chính là khoảng thời gian quý giá, đẹp đẽ nhất mà các cô gái luôn trân trọng. Không chỉ bởi tình yêu lúc này mộng mơ, lãng mạn hơn mà bởi đây còn là quãng thời gian vô cùng quan trọng để đôi bên có thể tìm hiểu về tính cách, phẩm chất của đối phương xem có thật sự hợp với mình. Vốn dĩ yêu là một chuyện nhưng có thực sự tâm đầu ý hợp với nhau để thành vợ thành chồng, chung sống cả đời hạnh phúc hay không lại là một việc khác. Giống như tâm sự của cô gái trẻ trong câu chuyện dưới đây chẳng hạn.

Câu chuyện của cô như sau: "Em với K. hẹn hò tới nay cũng được gần 7 tháng. Tuy K. không phải mối tình đầu của em nhưng lại là người làm em ấn tượng nhất vì mỗi lần hai đứa bên nhau, K. luôn tâm lý, chăm sóc em rất tỉ mỉ. K. là con nhà có điều kiện, bản thân anh cũng là người có sự nghiệp vững vàng tuy rằng tuổi còn rất trẻ. Mấy lần K. dẫn em về nhà chơi, bố mẹ anh tỏ ra khá quý mến, liên tục giục bọn em cưới. Thật tình trong lòng em cũng xác định chuyện tình cảm với anh là lâu dài, nghiêm túc nên luôn trân trọng những gì K. dành cho mình.

Đi ăn nhà hàng mang thức ăn thừa về, cô gái liền bị bạn trai mắng không biết giữ sĩ diện cho người yêu và màn vùng lên khiến anh chàng tái mặt-1
Bài chia sẻ của cô gái

Cách đây vài hôm, K. rủ em đi ăn cùng hội bạn anh. Nhân tiện tụ tập, anh muốn giới thiệu em với họ. Hôm đó mọi người ăn lẩu nướng, K. với gọi rất nhiều đồ. Đàn ông ngồi mải uống, nói chuyện không ăn mấy, tới lúc đứng lên đồ ăn thừa bày la liệt trên bàn. Thịt các loại còn nguyên cả đĩa, cua cũng còn mấy con. Tiếc đồ ăn, em gọi nhân viên nhà hàng lấy hộp gói những đồ thừa mang về. K. gàn nhưng em nói mang về cho mấy bạn cùng phòng. Toàn đồ ăn ngon, bỏ đi lãng phí.

Trên đường về bạn trai em thay đổi thái độ khác hẳn, anh im lặng không nói gì. Em gợi chuyện anh ấy chỉ à ừ cho xong. Gần về tới chỗ em trọ, anh rẽ vào 1 quán cà phê gần đó bảo có việc muốn nói. Vừa ngồi xuống bàn, K. cau mày bảo: 'Sao em cư xử mất lịch sự như thế. Em sống thiếu thốn thì bảo anh, muốn ăn muốn uống gì anh mua cho hết, sao lại có kiểu đi ăn hàng rồi gom đồ thừa về. Em làm thế khác gì bôi nhọ mặt anh. Đám bạn anh sẽ nghĩ thế nào về cô bạn gái anh đang yêu. Thật sự nay anh quá sai lầm mới dẫn em đi giới thiệu để ngượng mặt'.

Nghe cách nói chuyện của bạn trai, em tự ái kinh khủng. Lối suy nghĩ của anh làm em bực tới không thể kiềm chế được nên bảo: 'Cầm đồ ăn thừa về có gì là sai mà anh bảo em làm xấu mặt anh. Thức ăn ấy là mình mất tiền gọi, không ăn hết cầm về là chuyện đương nhiên. Thứ nhất nó thể hiện sự quý trọng thực phẩm, thứ 2 là quý trọng tiền bạc mình bỏ ra. Em không thấy có gì sai. Không chỉ đi cùng anh hôm nay mà sau này em vẫn tôn trọng đồ ăn và đồng tiền bỏ ra như thế. Còn anh cảm thấy em làm xấu mặt anh, tốt nhất mình dừng lại ở đây để tránh sau này anh phải ngượng mặt vì cô gái như em'.

Đi ăn nhà hàng mang thức ăn thừa về, cô gái liền bị bạn trai mắng không biết giữ sĩ diện cho người yêu và màn vùng lên khiến anh chàng tái mặt-2
Ảnh minh họa

Nói xong em đứng lên về thẳng không khiến K. đi cùng. Tới khuya, chắc K. nghĩ ngợi không ngủ được nên nhắn tin xin lỗi nhận sai rằng tại đôi bên chưa hoàn toàn hiểu hết về tính cách, quan điểm sống của nhau nên mới như vậy. Đồng thời K. cũng xin em cho anh thêm cơ hội để hai đứa tìm hiểu, tiến xa hơn. Suy nghĩ vài ngày, em chấp nhận bỏ qua cho K., bởi thực lòng tình cảm em dành cho K. là rất nhiều. Chỉ mong hai đứa thật sự hiểu và hòa hợp, như thế mới có tương lai bền lâu được".

Từ yêu tới cưới là cả một hành trình dài mà đôi bên phải hiểu, cũng như quyết tâm mới có thể cùng nhau chạm tới đích cuối cùng của hạnh phúc. Đặc biệt là về quan điểm sống cần phải có sự thấu hiểu, đồng nhất, sau này bước chân vào cuộc sống hôn nhân mới không gặp phải trình trạng "đồng sàn dị mộng". Bởi sau cưới, tình yêu phải đi kèm với rất nhiều trách nhiệm khác đòi hỏi vợ chồng phải đồng sức đồng lòng mới cùng nắm tay nhau vượt qua sóng gió mà sống bên nhau hạnh phúc trọn đời.

Theo Pháp luật và bạn đọc

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phapluatbandoc.giadinh.net.vn/di-an-nha-hang-mang-thuc-an-thua-ve-co-gai-lien-bi-ban-trai-mang-khong-biet-giu-si-dien-cho-nguoi-yeu-va-man-vung-len-khien-anh-chang-tai-mat-162202812103451397.htm

bạn trai


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.