Đi công tác về không mở được cửa nhà, chàng rể sốc nặng với hành động của mẹ vợ

Chuyện là hôm đó anh Lưu trở về sau chuyến công tác thì không mở được cửa nhà. Nhìn vào bên trong qua cửa sổ, anh còn phát hiện một người đàn ông lạ mặt trong nhà.

Hôn nhân không phải là chuyện của hai người mà là chuyện của cả hai gia đình. Sau khi kết hôn, hai vợ chồng sẽ phải tiếp xúc với nhiều mối quan hệ khác nhau và có thể xảy ra va chạm, đó có thể là mâu thuẫn mẹ chồng nàng dâu cũng có thể là mẹ vợ con rể. Nếu không giải quyết ổn thỏa thì có thể ảnh hưởng tới hôn nhân.

Sau khi kết hôn, anh Lưu (sống ở tỉnh Vân Nam, Trung Quốc) và vợ sống trong căn nhà bà ngoại của vợ để lại. Mấy năm nay, cuộc sống trôi qua khá bình yên nhưng cách đây không lâu, mâu thuẫn giữa chàng rể và mẹ vợ đã xảy ra.

Chuyện là hôm đó anh Lưu trở về sau chuyến công tác thì không mở được cửa nhà. Nhìn vào bên trong qua cửa sổ, anh còn phát hiện một người đàn ông lạ mặt trong nhà. Đột nhiên anh có linh cảm không lành nên vội vàng gọi điện cho vợ.

Xác nhận vợ chưa về nhà và vẫn an toàn, anh Lưu liền đập cửa để gọi người đàn ông lạ mặt trong nhà ra nói chuyện, hỏi xem tại sao anh ta lại ở trong nhà của mình. Nào ngờ người đàn ông này lại nói, căn nhà này đã được bán lại cho anh ta. Thậm chí, anh còn lấy giấy chứng nhận bất động sản ra khiến anh Lưu choáng váng.

Đi công tác về không mở được cửa nhà, chàng rể sốc nặng với hành động của mẹ vợ-1

Anh Lưu đi công tác về thì phát hiện nhà đã không còn. 

Ai bán nhà mà anh không biết? Sau khi bình tĩnh lại, anh Lưu nhớ tới một người, đó chính là mẹ vợ. Anh chắc chắn nhà là do mẹ vợ bán. Sau đó, anh đã cùng người hòa giải tới gặp mẹ vợ để làm rõ mọi chuyện, đồng thời tìm cách lấy lại căn nhà.

“Căn nhà đó là do bà ngoại của vợ để lại cho vợ tôi. Vợ chồng tôi sống ở đó vài năm rồi, nhưng căn nhà này chưa hề được sang nhượng quyền sở hữu cho vợ tôi. Do đó chỉ có mẹ vợ mới có thể bán nhà đi. Hơn nữa, tôi đã nhìn thấy trên hợp đồng mua nhà của người kia rõ ràng ghi người bán chính là tên của mẹ vợ”, anh Lưu bức xúc.

Theo anh Lưu, mẹ vợ là người mạnh mẽ và rất độc đoán. Bà bán nhà nơi con gái và con rể sống, vậy khác gì đang ép vợ chồng anh ra ngoài đường?

Tuy nhiên, mẹ vợ anh cho rằng, con gái đã đi lấy chồng rồi thì nên sống ở nhà chồng. Hai vợ chồng anh không nên sống ở nhà ngoại lâu như vậy, đã thế còn không chịu trả tiền thuê nhà, nên bà bán nhà đi không có gì là sai cả. “Hai đứa còn trẻ, chưa có nhà thì nên tự mình làm việc chăm chỉ, kiếm tiền mà mua nhà”, mẹ vợ anh Lưu nói.

“Nhà đó căn bản là bà ngoại để lại cho vợ con, nhưng khi ấy bà chưa kịp sang tên nhượng quyền sở hữu thì đã đi rồi, điều này mẹ biết rõ mà”, anh Lưu bức xúc.

Mẹ vợ anh Lưu đã tự ý bán nhà. 

Tuy nhiên, vì chưa có giấy tờ sang tên nên dù có nói miệng thì cũng chỉ là lời nói gió bay. Trên pháp luật, mẹ vợ anh Lưu có quyền thừa kế căn nhà đó nên bà có quyền định đoạt.

Bức xúc trước hành động của mẹ vợ, anh Lưu không ngừng trách móc bà độc đoán, không bao giờ tham khảo ý kiến của mọi người. Cuối cùng, không nhịn được mà mẹ vợ anh đã “bật” lại. Bà nói anh Lưu chỉ là một công nhân lương ba cọc ba đồng, lấy con gái bà chẳng qua vì tài sản nhà bà. Bà sắm sửa mọi thứ trong nhà cho con gái và con rể, nhưng hai người lại lười biếng, không có chí tiến thủ, nên bà mới làm như thế.

Giờ đây có nói gì mẹ vợ anh Lưu cũng không chịu lấy lại nhà, không biết sau đó vợ chồng anh Lưu sẽ ở đâu, mối quan hệ vợ chồng có vì chuyện này mà ảnh hưởng không.

 

Theo Báo PNTĐ
 

Xem link gốc Ẩn link gốc https://doisonggiadinh.baophunuthudo.vn/chuyen-gia-dinh/di-cong-tac-ve-khong-mo-duoc-cua-nha-chang-re-soc-nang-voi-hanh-dong-cua-me-vo-c73a30221.html

mẹ vợ


Kỹ năng sơ cứu tai nạn thường gặp
Theo BS Ngô Đức Hùng - Trung tâm Cấp cứu A9 (BV Bạch Mai), sơ cấp cứu là hành động trợ giúp và chăm sóc ban đầu đối với người bị nạn ngay tại hiện trường; sử dụng phương tiện, dụng cụ có sẵn tại chỗ, khi chưa có sự hỗ trợ của nhân viên y tế; mọi người đều có thể tham gia (được đào tạo – sẵn sàng tham gia).

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.