Đi du lịch cùng nhau - Cách "giết chết" tình yêu nhanh nhất, nghe thì vô lý nhưng lý do lại hết sức thuyết phục

Lý thuyết này nghe có vẻ rất hợp lý, nhưng nếu bạn suy nghĩ kỹ, trên thực tế, còn có những sai lầm lớn hơn.

Trên đời này, ngoại trừ hai cá thể không thể tách rời nhau về thể xác như anh em sinh đôi dính liền, hoặc cố ý giam cầm thì hầu như không ai ở bên nhau được 24/24 giờ. Việc quan niệm "du lịch cùng nhau" để kiểm tra mức độ phù hợp cũng sai lầm như một cuộc chạy đua không cần thiết.

Có rất nhiều cặp đôi thử cách này để tìm hiểu rõ nét nhất về đối tượng họ sẽ chọn làm bạn đời. Lý do là vì khi đi du lịch, khoảng thời gian phải cùng nhau ở 1 nơi xa lạ có thể lên tới 24 giờ 1 ngày. Và đó là cơ hội để bạn hiểu rõ mọi sở thích, hoạt động, cách cư xử của đối phương?

Lý thuyết này nghe có vẻ rất hợp lý, nhưng nếu bạn suy nghĩ kỹ, trên thực tế, còn có những sai lầm lớn hơn.

Đi du lịch cùng nhau - Cách giết chết tình yêu nhanh nhất, nghe thì vô lý nhưng lý do lại hết sức thuyết phục-1

Một số người cho rằng, nếu hai người đang yêu có nghĩa là hai người giống nhau về nhiều mặt. Đó là việc bạn cảm thấy người ta làm gì cũng ưng mắt, cũng phù hợp.

Thế nên trong con mắt của những người yêu nhau, đối phương luôn đẹp. Loại cảm nhận này được gọi một cách mỹ miều: "Em là nửa kia đích thực mà tôi đã đánh mất quá nhiều thời gian rong ruổi để tìm kiếm bấy lâu".

Nhưng tình huống thực tế thường là không có hai cá thể giống hệt nhau trên thế giới này, và chúng ta bắt buộc phải chấp nhận hoặc bước vào hôn nhân bạn sẽ thấy rõ nét điều ấy.

Không quá lời khi nói rằng những người đang yêu bóp méo nội tâm của chính mình, và những "biến dạng" đó thường không có kết cục tốt đẹp.

Nhiều người khi yêu ban đầu thấy rằng không thể sống chung hạnh phúc không phải vì họ chưa trải qua "chặng đường thử thách 24 giờ gắn bó với nhau", mà là họ chưa học được cách "thả lỏng bản thân" và để cho nhau có 1 thời gian nghỉ ngơi về mặt cảm xúc.

Vì vậy, nếu coi đi du lịch cùng nhau như một phép thử giữa những người đang yêu, thì đi du lịch riêng thực sự hiệu quả hơn rất nhiều trong việc hiểu thấu đối phương.

Cơ sở lý thuyết là gì? Nó rất đơn giản, bởi vì "thả ra" sẽ nảy sinh nhiều thử thách hơn là "bó lại". Nếu bạn có bản lĩnh và tình cảm sâu đậm, bạn sẽ vượt qua được mọi cám dỗ khi không có người yêu ở cạnh.

Trừ khi là khoảng cách xa, hai người đang yêu phải dành nhiều thời gian cho nhau, tận dụng triệt để cơ hội có thể gặp nhau.

Trong cách trường hợp còn lại có rất nhiều cách để bạn thử thách tình yêu và thử thách cả chính bản thân bạn.

1 là đi du lịch riêng để xem cô/ anh ấy có chấp nhận lý do này không, có vui vẻ tôn trọng bạn không, đối xử với bạn suốt mấy ngày xa cách thế nào. Và cả bản thân bạn có giữ được mình khỏi những lời mời gọi hấp dẫn và quên mất có người đang ở nhà chờ không.

2 là để người yêu đi du lịch cùng người khác chính là bài kiểm tra lòng tin của bạn đối với anh ấy. Bạn có tin rằng anh ấy vẫn chung thủy với bạn khi đang "thư giãn" bên ngoài? Bạn có tin rằng anh ấy có thể tự chăm sóc bản thân tốt?

Đi du lịch cùng nhau có nghĩa là bạn có đủ sức chịu đựng những thiếu sót của nhau. Đi du lịch riêng có nghĩa là bạn có thể tự chăm sóc bản thân một cách độc lập và không cần phải tạo gánh nặng cho nửa kia. Những gì cả hai có là giai đoạn chín muồi. Thực tế, những cặp tình nhân có thể đi du lịch riêng mới là những cặp tình nhân trưởng thành thực sự.

Thật ra, dù là người yêu hay gia đình thì vấn đề lớn nhất mà người ta gặp phải là "tạm thời buông tay nhau". Nhiều người, nhất là phụ nữ khi đã yêu, đã có gia đình thường không dám để người đàn ông của mình khuất tầm mắt. Họ sợ chỉ cần buông tay thì người yêu sẽ thay lòng, gia đình sẽ không còn. Tuy nhiên, để mắt đến nó thường là nguyên nhân chính dẫn đến hai kết quả này. Chính vì vậy mới nói học "nhả" khó hơn học "trói".

Vì vậy, bạn không cần phải cố tình sắp xếp người yêu đi du lịch với mình, để "thử nghiệm" một điều gì đó. Xét cho cùng, du lịch bản chất là để tận hưởng, xả hơi sau những ngày làm việc vất vả. Đừng coi đây là phép thử và đừng áp đặt bất kỳ ý nghĩa đặc biệt nào cho chuyến đi cùng nhau. Học cách độc lập, học cách trở thành một người yêu trưởng thành!

Theo Nhịp Sống Việt

Xem link gốc Ẩn link gốc http://nhipsongviet.toquoc.vn/di-du-lich-cung-nhau-cach-giet-chet-tinh-yeu-nhanh-nhat-nghe-thi-vo-ly-nhung-ly-do-lai-het-suc-thuyet-phuc-22202118100034336.htm

chuyện tình yêu


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.