Đi làm mang theo cơm trưa, một ngày cầm nhầm hộp cơm của chồng, mở ra tôi khóc

Vân, năm nay 28 tuổi, lấy chồng được 3 năm. Từ lúc yêu đến kết hôn chỉ có nửa năm vỏn vẹn, một tình huống xảy ra sau đó khiến cô nhìn nhận rõ ràng về cuộc hôn nhân của mình.

Chồng Vân là kế toán của một công ty bất động sản nhưng nửa năm trước, anh thất nghiệp. Người thân của sếp có một đứa con vừa tốt nghiệp Đại học nên đã sa thải chồng Vân để sắp xếp cho người kia vào làm. 

Từ ngày chồng Vân thất nghiệp, cuộc sống trong nhà bắt đầu căng thẳng. Mỗi tháng ngoài tiền chi tiêu cho nhu cầu cuộc sống căn bản thì còn tiền trả nợ mua nhà, tiền đưa mẹ chồng khám bệnh, mua thuốc… tổng chi phí một tháng rất lớn. Dù chồng Vân đã đi phỏng vấn xin việc ở một vài nơi nhưng đều không thuận lợi. Khỏi phải nói anh buồn thế nào. Vân biết chồng lo lắng cho gia đình nên chỉ biết an ủi: “Chồng, gia đình vẫn còn có em mà. Cứ coi như thời gian này chồng đang ở trong kỳ nghỉ dài, hãy từ từ điều chỉnh lại tâm trạng nhé!”

Vì vậy, Vân trở thành người gánh vác trách nhiệm nuôi gia đình. Mỗi ngày Vân đều đi sớm về muộn, cũng không về nhà ăn trưa vì nơi làm việc xa nhà. Thời gian nghỉ trưa ngắn, hơn nữa để tiết kiệm chi phí, Vân thường mang theo bữa trưa đến công ty. Những ngày như vậy đã kéo dài khoảng gần 1 tháng nay

Không có việc làm, nhìn vợ phải vất vả kiếm tiền nuôi gia đình, chồng Vân rất đau lòng. Để giảm áp lực cho vợ, anh nhập một ít dép nhựa, bày bán ở vỉa hè, mỗi ngày cũng kiếm được một số tiền nhỏ.

Một buổi sáng Vân vội vã đi làm, lại cầm nhầm hộp cơm của chồng. Buổi trưa, mở hộp ra ăn, Vân liền ngây ngẩn cả người. Bên trong chỉ có rau luộc và dưa muối, lúc này Vân mới biết đã cầm nhầm, bởi lẽ bữa ăn thường ngày của cô lúc nào cũng có đùi gà, sườn heo... Nghĩ chồng mỗi ngày chỉ có dưa cải muối lấp đầy bụng, Vân khóc. 

Đi làm mang theo cơm trưa, một ngày cầm nhầm hộp cơm của chồng, mở ra tôi khóc-1

Hôm đó, Vân không có tâm trạng làm việc. Nghĩ đến đồ ăn khác biệt của mình và chồng mà người chuẩn bị lại là mẹ chồng, trong lòng vân cảm động vô cùng. Sau giờ làm việc, Vân cố tình đi siêu thị mua món cổ vịt yêu thích của chồng và một chai bia. Về nhà, thừa lúc mẹ chồng vắng mặt, cô nhanh chóng nấu một bàn thức ăn. Lúc mẹ chồng và chồng về, nhìn thấy các món ăn trên bàn, họ rất ngạc nhiên. Vân mỉm cười nói: “Mẹ, chồng, nhân lúc thức ăn đang nóng, chúng ta dùng bữa hôi. Hôm nay cầm nhầm hộp cơm của chồng mới biết hàng ngày anh ăn những gì. Chồng, sau này anh đừng làm vậy nữa. Từ nay, mẹ và anh ăn gì, em cũng sẽ ăn cái đó. Chỉ cần nhà ta ai cũng đồng tâm hiệp lực thì khó khăn nào, em tin là cũng vượt qua được!”

Ít lâu sau đó, cuối cùng chồng Vân cũng tìm được một công việc tốt. Gia dình 3 người sống một cuộc sống hạnh phúc.

Theo V.A - Vietnamnet


chồng tốt

Hôn Nhân


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.