Đi làm về sớm thấy tiếng động lạ trong phòng, vợ rón rén bước đến để rồi chết sững với ánh mắt ấy, cô đành quay đi và bí mật của màn kịch được “lộ tẩy”

Có ai hiểu được cảnh đồng sàng dị mộng, rằng có 1 vết hằn lớn giữa vợ và chồng nhưng không ai muốn sửa chữa, buông không được bước cũng chẳng xong.

My đã từng có 1 thời gian kinh khủng như thế. Cô sống bên người đàn ông cô từng hi sinh tất cả, trong cuộc hôn nhân chẳng khác nào địa ngục. Họ không hành hạ nhau về thể xác nhưng họ “tra tấn” nhau bằng tinh thần.

My và chồng đến với nhau là tự nguyện, thậm chí còn cãi lại lời bố mẹ để cưới nhau cho bằng được. Nhưng khi bước vào hôn nhân, những góc tối nhất của con người ta mới lộ ra. Họ vỡ mộng về nhau, sụp đổ hi vọng và đổ lỗi cho nhau.

“Sau khi mình sinh liền 2 đứa con, bỗng dưng chồng thay đổi tính nết. Anh hay cáu gắt, đi sớm về khuya. Chơi với con hay vợ nhờ cái gì cũng gắt gỏng rồi đá thúng đụng nia. Thời gian ấy mình mệt mỏi lắm, có lúc còn gần như trầm cảm. May có mẹ đẻ bên cạnh mình mới quên đi chuỗi ngày cơ cực đó. Bà động viên mình rất nhiều. Và có 1 câu bà nói khiến mình mãi không quên: ‘Hôn nhân ép người ta phơi bày bản chất con người, thử thách càng nhiều, tình yêu người chồng dành cho con càng rõ nét’. Hóa ra mình đã thất bại thật rồi”, My tâm sự.

Khi đứa lớn được 3 tuổi, đứa bé 2 tuổi thì My cho bọn trẻ đi học mẫu giáo. May thay các con thích nghi tốt nên rất thích đi học, My cũng đỡ vất vả phần nào. Cô lao vào tân trang nhan sắc, có thời gian là “vỗ béo” cho chồng, hâm nóng tình yêu. Song mọi thứ đều vô ích, lòng anh nguội lạnh 1 cách khó hiểu.

Điều khiến My đau lòng nhất là chồng có thể nhỏ nhẹ với người ngoài nhưng luôn gắt gỏng với vợ, dù chẳng có lý do gì. Và rồi, lần họp lớp hôm ấy đã thay đổi tất cả cuộc đời cô.

My gặp lại Phong – anh chàng ngày trước từng tỏ tình với cô 3 lần mà không thành. My có chút ái ngại với sự chênh lệch hiện tại. Phong khác xưa rất nhiều nhưng có 1 điều My thấy khó hiểu là anh ta vẫn còn độc thân.

Đi làm về sớm thấy tiếng động lạ trong phòng, vợ rón rén bước đến để rồi chết sững với ánh mắt ấy, cô đành quay đi và bí mật của màn kịch được lộ tẩy”-1(Ảnh minh họa)

Đang có tâm sự lại sẵn tiện hơi men trong người, hết buổi họp lớp 2 người đi riêng. Họ ôn lại bao kỉ niệm, nhờ có rượu mà họ chia sẻ hết với nhau những điều chân thật nhất.

Nhìn sâu vào mắt My, Phong đột nhiên hỏi: “Cậu đang không hạnh phúc đúng không?”. Chưa kịp trả lời cô đã đổ gục cả người xuống mặt bàn. Hôm nay My đã say, say để quên đi tất cả.

My tỉnh dậy trong phòng khách sạn. Phong đã biến mất, chẳng biết giữa 2 người họ có xảy ra chuyện gì không, My không nhớ 1 chút gì hết. Cô còn quên cả xin số điện thoại của người bạn cũ lâu năm.

Vừa về đến nhà My đã nhìn thấy đống quần áo của mình bị ném đầy ngoài cửa. Chồng cô rít lên từng hồi, chửi My là “đồ lăng loàn”. Khi chính bản thân cô chưa biết điều gì đang xảy ra thì anh ta lại chắc như đinh đóng cột, rằng “vợ mình vừa đi ngủ với giai về”.

Ngay hôm sau, khi My không còn sức để khóc, cô sốc lại tinh thần, vùi đầu vào công việc cho quên đi nỗi buồn. Nghĩ đi nghĩ lại My vẫn cảm thấy trong chuyện này cô có lỗi. My liền về sớm để bày tỏ thành ý với chồng và giải thích không hề có chuyện cô phản bội anh.

Nhưng không, vừa về đến cửa My đã nghe thấy tiếng nô đùa cười khúc khích. Người đàn bà nào đó đang ở trong phòng ngủ của vợ chồng cô. My bước dần vào trong chỗ cửa mở hé thì ánh mắt sắc như dao của chồng nhìn cô không chớp.

My sôi sục đẩy cửa vào thì ả đàn bà kia ném cho cô 1 câu: “Phản bội chồng giờ còn đòi chồng chung thủy à, không biết dơ”.

My lẳng lặng đi ra khép cửa lại, cô biết cuộc hôn nhân của cô từ đây mà kết thúc.

Đi làm về sớm thấy tiếng động lạ trong phòng, vợ rón rén bước đến để rồi chết sững với ánh mắt ấy, cô đành quay đi và bí mật của màn kịch được lộ tẩy”-2(Ảnh minh họa)

Khi đang thẫn thờ trên phố, My nhận được điện thoại của Phong. Cậu ta tiết lộ với cô 1 sự thật mà có nằm mơ My cũng không tưởng tượng được: “Ly hôn đi, người đàn ông ấy không xứng đáng với cậu đâu. Giữa chúng ta chẳng có chuyện gì mờ ám cả”.

Hóa ra màn kịch này do 1 tay chồng My sắp xếp từ buổi họp lớp ấy. Nghĩ Phong cũng đểu cáng như mình, anh ta bày trò để đẩy cô vợ ấy đi, đường đường chính chính ngoại tình.

Đúng là cuộc sống luôn xảy ra những chuyện không ngờ tới. My tự hỏi mình, tại sao cô lại là quả bóng trong cuộc chơi này?

My chọn cách rời xa cả 2 người đàn ông ấy, bắt đầu cuộc sống mới. Với những gì đã trải qua cô mới rút ra được bài học: Phụ nữ trong bất cứ hoàn cảnh nào cũng không được hạ thấp bản thân mình, mình còn không yêu mình thì đòi hỏi được ai yêu.

Theo Moon - Vietnamnet


Ly hôn

ngoại tình


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.