Đi làm về, thấy vợ giặt ga trải giường trong sân, tôi đưa bố mẹ tôi về quê

Khi mẹ chồng đến chưa đầy một tuần, Hoài đã đề nghị đưa bà về quê. Lúc ấy chồng Hoài cảm thấy rất kỳ quái, bởi mỗi ngày đi làm về nhà, anh đều cảm thấy quan hệ của me với vợ rất tốt.

Lúc nghe tin Hoài mang thai, bố mẹ chồng đặc biệt phấn khởi. Lúc vợ chồng Hoài kết hôn, bởi nơi làm việc của hai người cách nhà chồng tương đối xa nên họ chuyển ra ngoài sinh sống. Lúc ấy, vợ chồng Hoài chọn thuê nhà ở gần nơi làm việc của họ, như vậy mỗi ngày không phải chật vật đi làm xa xôi.

Chỉ là lúc Hoài mang thai, liền nảy sinh vấn đề. Bởi công việc của chồng Hoài khá bận rộn, không có khả năng chăm vợ mỗi ngày nên anh nghĩ mời bố mẹ ở quê lên phụ mình việc này. Lúc chồng thương lượng với Hoài, cô thật ra có chút không muốn. Lý do là bởi Hoài cảm thấy không thoải mái lắm với mối quan hệ mẹ chồng - nàng dâu và việc sống chung với mẹ chồng.

Nhưng khi Hoài nêu ra ý kiến của mình, chồng cô lại nói: “Anh biết mặc dù trước đây quan hệ của em và mẹ không tốt lắm. Nhưng bây giờ em đang có bầu, dù sao mẹ cũng không thể làm chuyện gì quá đáng với người mang thai". Nghe chồng nói như vậy, Hoài cũng thấy có lý nên đồng ý.

Nhưng khi mẹ chồng đến chưa đầy một tuần, Hoài đã đề nghị đưa bà về quê. Lúc ấy chồng Hoài cảm thấy rất kỳ quái, bởi mỗi ngày đi làm về nhà, anh đều cảm thấy quan hệ của me với vợ rất tốt. Mà chồng Hoài hỏi vợ nguyên nhân vì sao, cô lại không chịu nói, khiến anh càng cảm thấy kỳ quái. Cho đến vài ngày trước, chồng Hoài hoàn thành công việc trước dự định nên tan tầm sớm. Về tới nhà, anh nhìn thấy vợ đang ở ngoài sân giặt ga trải giường bằng tay trần.

Đi làm về, thấy vợ giặt ga trải giường trong sân, tôi đưa bố mẹ tôi về quê-1

Lúc này Hoài đã mang thai được 7 tháng. Cô ngồi trên 1 chiếc ghế nhỏ, người như nhoài cả về phía trước để vò chiếc ga trải giường. Chồng Hoài hơi mường tượng ra sự thật phía sau. Ngày hôm trước mẹ anh còn nói với anh, ở nhà không nỡ để con dâu làm dù chỉ một chút chuyện. Nhưng bây giờ, anh lại nhìn thấy vợ anh đang hì hục ở ngoài sân giặt ga trải giường. Nhớ lại chuyện Hoài từng nói muốn mẹ chồng về quê, giờ anh mới hiểu được chuyện gì xảy ra. Những chuyện này khẳng định đều là do bố mẹ sai vợ mình làm, hơn nữa ông bà còn không cho con dâu kể mọi chuyện với chồng. Trong khi đó, mỗi lần chồng Hoài đi làm về, mẹ anh sẽ chỉ toàn nói những lời hay ý đẹp, thể hiện bà đối tốt với con dâu thế nào.

Càng nghĩ chồng Hoài càng giận. Anh thế nào cũng không nghĩ tới, vợ anh mang thai, lại bị bố mẹ anh đối xử tệ như vậy. Thế nên, ngay lập tức, anh đưa ông bà trở về quê. Kiểu gì thì anh cũng không thể để vợ mình phải chịu loại khổ sở này.

Giữa chữ “hiếu” và chữ “tình”, người đàn ông sáng suốt là người biết đánh giá tình hình để có sự lựa chọn đúng đắn xem nên đứng về phía nào. Đặc biệt, người đàn ông chân chính cần bảo vệ được vợ con mình trong mọi tình huống. 

Theo V.A - Vietnamnet


mẹ chồng nàng dâu


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.