Đi xe buýt tình cờ gặp vợ cũ, buổi tối tôi gửi cho cô ấy "5 chữ", sáng sớm hôm sau chúng tôi đi đăng ký kết hôn

Vài ngày trước, khi Chung đi xe buýt để làm việc, tình cờ nhìn thấy vợ cũ cũng ở trên xe. Hai người nhìn nhau trong một phút, không ai nói bất cứ lời nào.

Anh Chung và vợ, Hoài, quen nhau tình cờ trên một chuyến xe. Hôm đó là ngày 29 Tết, chuyến xe họ đi cũng là chuyến cuối cùng trong ngày. Lúc anh đang thanh toán thì cô kéo theo một vali rất nặng, vội vàng đi tới, suýt chút nữa đụng vào anh. Cô thở hổn hển nhờ anh mua hộ mình 1 vé. Anh nhìn ra phía sau mình, còn rất nhiều người, cô đột ngột chen chân vào bảo anh mua vé, khiến anh thật sự khó xử. Nhưng biết làm sao, phụ nữ đã nhờ mà anh không làm thì thật mất mặt. Kết cục là vé của hai người lại là hai chỗ ngồi kề nhau trên xe.

Trên đường đi, hai người tâm sự với nhau rất nhiều chuyện, ví dụ như chuyện đang học trường nào, đã tốt nghiệp chưa, làm gì…, đến cả kế hoạch tương lai cũng không ngại chia sẻ. Thông qua 5 tiếng ngồi chung xe này mà anh nhận thấy cô là người rất yêu gia đình, có năng lực và đặc biệt tốt bụng. 5 giờ trôi qua thật nhanh. Anh chưa bao giờ cảm thấy thời gian lại trở nên ngắn ngủi như vậy.

Trước khi tạm biệt nhau, hai người cũng nói về chuyện duyên phận nên sau đó trao đổi tài khoản Zalo với nhau. Tối hôm đó sau khi về nhà, họ tán gẫu rất muộn, tới thận 3 giờ sáng. Cứ như vậy, cả hai chậm rãi trở nên dần quen thuộc, quan hệ ngày càng tốt, một thời gian sau thì phát triển thành người yêu. 

Thật ra cô là tình đầu của anh. Cô cũng thành thật chia sẻ từng có 2 người bạn trai nhưng đều chia tay vì những nguyên nhân khác nhau. Anh đối với cô đặc biệt quý trọng, sẵn sàng làm mọi thứ để đối tốt với cô ấy, sợ cô ấy không vui, sợ cô chia tay mình. 

Yêu nhau 1 năm, tình cảm luôn tốt nên hai người đi đến hôn nhân. Thế nhưng kết hôn rồi mới nhận ra khoảng cách của hai người ngày càng lớn, họ thường xuyên cãi vã vì những chuyện nhỏ nhặt. Kết quả là hai năm sau kết hôn, họ đã vội ly hôn. Chung chưa từng nghĩ cuộc hôn nhân của mình lại ngắn như vậy. 

Đi xe buýt tình cờ gặp vợ cũ, buổi tối tôi gửi cho cô ấy 5 chữ, sáng sớm hôm sau chúng tôi đi đăng ký kết hôn-1

Sau ly hôn, Chung đã suy nghĩ về bản thân mình. Anh không biết rốt cuộc là lỗi của anh hay lỗi của vợ cũ. Trong 2 năm kết hôn vừa qua, anh đã làm điều gì không tốt? Trên thực tế, Chung cảm thấy có lẽ lúc yêu anh đã không đặc biệt quan tâm đến cô, sau khi về chung một nhà cũng không làm được những điều người chồng tốt nên làm. Nhưng giờ có hối hận thì mọi chuyện đã muộn.

Vài ngày trước, khi Chung đi xe buýt để làm việc, tình cờ nhìn thấy vợ cũ cũng ở trên xe. Hai người nhìn nhau trong một phút, không ai nói bất cứ lời nào. Chung định xuống xe nhưng vợ cũ lại níu tay anh lại. Sau đó, họ cứ ngồi lặng im cùng nhau cho đến khi xe chỉ còn 4 người là vợ chồng họ, tài xế và phụ xe. 

Khi xe đến bến cuối, phụ xe nói: “Xe đã tới bến. Hai người nhanh chóng xuống xe, nếu không sẽ bị nhốt ở bến luôn đấy”. Sau đó, anh ta còn cười nói: “Hai người này yêu đến điên rồi. Thú vị phết nhỉ?”

Đêm đó, Chung lại trằn trọc nằm suy nghĩ. Anh cảm thấy duyên phận của mình và vợ chắc chắn vẫn chưa kết thúc. Lần này gặp nhau trên xe buýt là ông trời cho anh một cơ hội. Vì vậy, Chung gửi cho vợ 5 chữ: “Chúng ta tái hôn đi!”. Không ngờ vợ cũ rất nhanh đáp lại: “Vâng”.

 

Theo V.A - Vietnamnet


vợ cũ

Tái hôn


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.