Đi xem bói, bị thầy bói phán “cô lấy chồng muộn”, 3 ngày sau cô gái 19 tuổi quyết định lấy người đàn ông ở làng bên, kết quả gây bất ngờ

"Thầy bói ăn ốc đoán mò". Thế nhưng trong ngàn vạn trường hợp, không ngờ quẻ lần này lại "ám" vào đời Quỳnh đến vậy!

Chuyện xảy ra cách đây hai mươi năm...

Trong làng nọ có một cô gái tên là Quỳnh, ngoại hình xinh đẹp, dáng chuẩn. Cha mẹ Quỳnh mong cô lấy được một gia đình tử tế.

Khi Quỳnh 19 tuổi, cô cùng đám bạn gái lên thành phố để mua quần áo. Có một gian hàng xem bói ngay bên cạnh trung tâm mua sắm. Phụ nữ ai chẳng thế, nhất là mấy cô gái đang tuổi cập kê đều tin vào chuyện bói tình duyên nên họ kéo nhau đến gian hàng, nói đùa với nhau: “Đến đây rồi thì làm một quẻ xem chuyện hôn nhân thế nào nhỉ?”

Thầy bói xem quẻ hôn nhân cho các cô gái, từng người một. Đến lượt Quỳnh, thầy nhìn cô và hơi nhíu mày, sau đó nheo nheo mắt nói: "Cô gái, cô là người lấy chồng muộn! Nhưng kết hôn rồi, sau này sẽ được tận hưởng vinh quang và sự giàu có, sống một đời hạnh phúc đấy!”

Đi xem bói, bị thầy bói phán cô lấy chồng muộn”, 3 ngày sau cô gái 19 tuổi quyết định lấy người đàn ông ở làng bên, kết quả gây bất ngờ-1(Ảnh minh họa)

Nghe lời thầy bói phán xong, mặt Quỳnh đỏ bừng, cô cúi đầu xuống và mỉm cười.

Nhưng ai biết chỉ 3 ngày sau, một người mai mối đã đến ngỏ lời cầu hôn. Người mai mối nói rằng con trai của một người giàu nhất làng bên phải lòng Quỳnh và muốn cưới cô làm vợ.

Đây hẳn nhiên là một điều hạnh phúc! Con trai của một người giàu có nhất làng bên không chỉ có gia thế hiển hách mà còn đẹp trai, không biết có bao nhiêu cô gái tranh giành lấy anh, nhưng anh lại chỉ vừa mắt Quỳnh. Nhiều người nói chắc bởi Quỳnh kiếp trước làm nhiều chuyện phước đức nên kiếp này mới được hưởng như vậy. Ai cũng vừa ghen tị, vừa chúc mừng cho cô. 

Về phía cha mẹ Quỳnh, tất nhiên là ông bà sẵn sàng đồng ý cuộc hôn nhân này, con gái cũng không phản đối nên họ ngay lập tức quyết định chấp nhận lời cầu hôn của con trai người giàu có nhất làng bên cạnh. Sau đó, hai bên thống nhất sẽ tổ chức đám cưới trong một tháng nữa.

Vấn đề là Quỳnh đã tìm thấy một nhà chồng tốt, bao nhiêu cô gái cùng lứa phải ghen tị, đáng lẽ cô sẽ là người hạnh phúc nhất nhưng không ai nghĩ rằng một ngày trước đám cưới, Quỳnh đột nhiên phát điên, dở khóc dở cười, chửi bới, nói lảm nhảm và đập phá đồ đạc ...

Thấy Quỳnh trở nên như vậy, cha mẹ cô rất lo lắng. Sau đó họ đưa cô đến bác sĩ làng, nhưng bác sĩ làng không thể tìm ra nguyên nhân của bệnh, vì vậy họ chỉ có thể mang cô đến bệnh viện lớn chữa.

Trong lúc tuyệt vọng, cha mẹ Quỳnh quyết định đưa cô đến bệnh viện lớn để điều trị vào ngày hôm sau. Đêm đó, khi đã mệt lả, Quỳnh chìm vào giấc ngủ, tỉnh dậy vào sáng hôm sau, cô lại cảm thấy sảng khoái vô cùng và trở lại bình thường. Quỳnh không nhớ tất cả những chuyện đã xảy ra ngày hôm trước.

Mọi chuyện đúng là khó hiểu nhưng dù sao cha mẹ Quỳnh đã khóc vì sung sướng khi con gái mình được chữa khỏi bệnh. Tuy nhiên, việc Quỳnh trở thành một người mất trí đã được lan truyền khắp trong và ngoài làng, còn lan sang làng bên cạnh. Con trai của người giàu nhất không còn chấp nhận Quỳnh, và thế là xong, đám cưới đã bị hủy bỏ.

Vì điều này, Quỳnh bị “tàn phá” không ít và khóc trong nhà nhiều ngày. Sau đó nhờ sự khuyên bảo của bố mẹ, cô ấy dần vui lên. Nhưng những ngày sau đó, mỗi khi có người mai mối đến ngỏ lời cầu hôn, cô đều lần lượt từ chối, thậm chí không muốn kết hôn lần nữa.

Đi xem bói, bị thầy bói phán cô lấy chồng muộn”, 3 ngày sau cô gái 19 tuổi quyết định lấy người đàn ông ở làng bên, kết quả gây bất ngờ-2(Ảnh minh họa)

Nhìn thấy con gái như vậy, bố mẹ suốt ngày cằn nhằn khiến Quỳnh rất buồn chán nên cô bỏ ra ngoài kiếm việc. Những ngày ở bên ngoài, mỗi ngày Quỳnh đều bận rộn không có tâm tình yêu đương, cho đến mười năm sau, cô gặp một người tên là Tráng.

Tráng xuất thân từ một gia đình nghèo, ngoại hình trung bình, nhưng anh rất quan tâm đến cô, cả hai cũng rất hợp nhau. Lại vì lửa gần rơm lâu ngày, họ đã yêu nhau sâu đậm.

Khi cha mẹ của Quỳnh biết được điều đó, họ ghét bỏ Tráng vì nhà anh nghèo. Cha mẹ Quỳnh cho rằng cô không còn trẻ nữa, nếu đã gặp được người phù hợp, chỉ cần cô yêu thật lòng, cha mẹ nhất định sẽ ủng hộ.

Vậy là Quỳnh kết hôn với Tráng. Mấy chị em cùng xem bói với cô năm ấy đều thở dài bảo rằng chắc thầy bói lại đoán sai chuyện của Quỳnh rồi. Làm sao Quỳnh có thể hưởng vinh hoa phú quý khi lấy một chàng trai nghèo?

Nhưng ai có thể ngờ rằng sau khi Quỳnh và Tráng kết hôn, sự nghiệp vợ chồng cô lại thăng hoa, đời sống hôn nhân thuận buồm xuôi gió. Ngày tháng trôi qua, cặp đôi luôn an yên sống vô cùng hạnh phúc và ngọt ngào! Tuy nhiên, con trai của người giàu nhất làng bên, người đã bỏ rơi Quỳnh, gia đình lại đổ nát vì thói nghiện cờ bạc của anh ta.

Theo V.A - Vietnamnet


chuyện hôn nhân

cầu hôn

tình duyên


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.