Điều bạn thiếu không phải là một người chồng chu đáo, mà là ba cách khiến chồng bạn nghe lời này!

Sau vài năm kết hôn, thậm chí vài tháng, nhiều chị em phụ nữ đã bắt đầu phàn nàn, chê trách về người chồng của mình. Có lẽ trước khi kết hôn, họ đặt quá nhiều kỳ vọng vào cuộc sống gia đình cũng như những mong muốn ở bạn đời nên khi đối diện thực tế, họ có phần vỡ mộng và chán nản.

Mỗi khi một số phụ nữ khi ở bên nhau, 3 chủ đề họ hay nói nhất là chồng, con và mẹ chồng, họ thay phiên nhau kêu ca phàn nàn. Lúc yêu thì lãng mạn, ngọt ngào tràn ngập, nhưng sau khi kết hôn và sinh con, tất cả trở thành mùi vị tầm thường của cuộc đời.

Điều bạn thiếu không phải là một người chồng chu đáo, mà là ba cách khiến chồng bạn nghe lời này!-1

Theo khảo sát, trong những cuộc họp bàn của phụ nữ, lời phàn nàn phổ biến nhất là gọi điện cho chồng không được, chồng không nghe lời, chồng lười, bảo làm gì thì chỉ ừ rồi 2 tiếng sau vẫn nằm bất động như cục gỗ… Cuối cùng, họ không nhờ vả được gì ở chồng và phải tự làm mọi việc.

Trước kết hôn, bất cứ khi nào bạn tình cờ đề cập đến những gì bạn thích, người đàn ông đó sẽ ngay lập tức thực hiện nó cho bạn trong vài ngày, tạo cho bạn một bất ngờ ngẫu nhiên. Nhưng sau khi kết hôn, cho dù bạn có bóng gió hay bày tỏ, thậm chí trực tiếp nói anh ấy mua quà hay là những điều lãng mạn, anh ấy sẽ nói, vợ chồng già rồi, sao phải rắc rối như vậy? Cứ thế, phụ nữ không những không khiến chồng nghe lời mà còn chuốc lấy đủ thứ ấm ức, nội thương trong lòng.

Căng thẳng hơn là những khi bạn nhờ chồng làm gì, anh ấy sẽ nói rằng tôi cũng rất vất vả rồi, bạn đừng có nhiễu nhương đòi hỏi sự lãng mạn nữa… Kết quả cuối cùng là 2 bạn đã có một cuộc chiến lớn.

Điều gì đã khiến người chồng thay đổi nhiều như vậy? đôi khi từ trước và sau kết hôn cách nhau có vài tháng họ đã khác hoàn toàn?

Theo các chuyên gia tâm lý, thời gian sẽ khiến con người buông bỏ lớp phòng thủ và lớp ngụy trang, khiến họ buông thả và lười biếng, tại sao phải đứng khi họ có thể ngồi? Tại sao phải làm việc khi họ có thể lười biếng? Tại sao phải bận tâm khi bạn có thể tiết kiệm lo lắng?

Thực tế, đàn ông thay đổi và bạn cũng vậy. Bạn coi thường anh ta, phàn nàn về anh ta, bao dung anh ta, hay đơn giản là quan tâm đến anh ta thì anh ta sẽ đối xử với bạn theo cách tương ứng. Nếu bạn muốn chồng mình chu đáo và ngoan ngoãn như trước khi kết hôn, bạn nên thử một phương pháp dưới đây. Đã đến lúc chúng ta phải cởi bỏ lớp ngụy trang, sau đó muốn chồng nghe lời, chúng ta cần để anh ấy đeo lại lớp ngụy trang, cuối cùng hình thành thói quen cư xử tế nhị.

Điều bạn thiếu không phải là một người chồng chu đáo, mà là ba cách khiến chồng bạn nghe lời này!-2

1. Thể hiện sự yếu đuối, dịu dàng và kiên trì

Ví dụ, bạn muốn chồng rửa bát nhưng anh ấy mãi không làm, cuối cùng bạn không thể không làm, khi đó anh ấy nhất định sẽ nghĩ rằng nếu mình không rửa, đằng nào cũng có người khác rửa nên lần sau, anh ta cứ tiếp tục, chần chừ và nếu kéo dài, bạn sẽ không lay động được anh nữa.

Vì vậy, cách đúng đắn lúc này là thể hiện sự yếu đuối và bày tỏ rằng bạn rất ghét rửa bát, và tay bạn cảm thấy khó chịu sau khi rửa bát. Hãy nhẹ nhàng, đừng bắt đầu phàn nàn như súng liên thanh, cuối cùng có thể dẫn đến cãi vã, hãy cứ nhẹ nhàng nhắc nhở và giục anh ấy làm giúp bạn. Đôi khi bạn cũng cần phải cố chấp, cho dù anh ấy còn chưa rửa, bạn cũng ngứa tay ngứa mắt, cứ để ngày mai, mặc kệ cho anh ấy phải làm.

2. Khẳng định anh ấy và tạo hình ảnh tốt cho anh ấy

Chúng ta đều nói rằng trong quá trình trưởng thành của trẻ em, cần phải khẳng định nhiều hơn, và đàn ông hay trẻ em đều có phần giống nhau. Anh ấy đi rửa bát, anh ấy mua quà cho bạn, bạn phải chân thành khẳng định với anh ấy, đừng nói rằng bạn tuyệt vời mà hãy khen ngợi anh ấy một cách cụ thể, ví dụ “Hôm nay anh mua quà cho em, em rất vui. Đây là điều em luôn mong muốn, anh rất quan tâm, anh rất hiểu em, em yêu anh”...

Sự thật, lời khẳng định và cách thể hiện cảm xúc là một lời khen thành công. Sau một thời gian dài, anh ấy cũng có động lực và gánh nặng hình ảnh để thường xuyên thực hiện những điều đó hơn.

3. Nếu bạn muốn yêu cầu thấp, trước tiên hãy đưa ra yêu cầu cao

Đây là hiệu ứng ngưỡng trong tâm lý học. Ví dụ, mục tiêu của bạn là muốn có một túi xách tầm 2 triệu đồng, nhưng thông thường bạn sẽ nói với chồng rằng bạn rất thích chiếc túi 20 triệu. Chồng bạn có thể cho rằng bạn thật ngông cuồng, có thể bạn bị điên. Lúc này bạn lại nói, vậy thì tìm một chiếc 2 triệu thôi cũng được để tiện sử dụng, anh ấy nhất định phải nghĩ, mua nhanh lên không bạn lại đổi ý đòi túi 20 triệu thì mệt…

Các thứ khác cũng vậy, nếu bạn muốn đi du lịch trong tỉnh thì trước hết nên đề xuất đi du lịch nước ngoài. Nếu bạn muốn anh ấy đến đón, trước tiên hãy đề xuất mua một chiếc ô tô. Tuy nhiên, đừng đi quá xa và cũng cần có chừng mực nhất định, cẩn thận kẻo lại to tiếng và cãi vã.

Điều bạn thiếu không phải là một người chồng chu đáo, mà là ba cách khiến chồng bạn nghe lời này!-3

Lời kết

Niều khi hôn nhân giống như một trận chiến. Đấu trí với mẹ chồng, đấu trí với chồng, với con. Nhưng cuộc sống đâu phải lúc nào cũng như mong đợi của bạn. Hãy cố gắng kiềm chế bản thân khi muốn nổi nóng, dũng cảm tiến lên khi buồn, kiên quyết không cãi vã khi có thể hãy dùng kỹ năng giải quyết chuyện vợ chồng.

Hôn nhân cần quản lý, và quản lý đòi hỏi phương pháp và kỹ năng quản lý. Có người sẽ nói, trong hôn nhân phải dùng nhiều chiêu như vậy, không mệt sao? Nhưng thiết nghĩ vợ chồng bất hòa chẳng phải sẽ mệt mỏi hơn sao? Hai người đã từng có một thời rất yêu thương, ân cần với nhau, người chồng tốt cần được người phụ nữ tốt nuôi dưỡng và thúc đẩy.

Theo V.K - Vietnamnet


Hôn Nhân


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.