Điều chúng ta cần làm sau khi chia tay không phải là cứu vãn, mà là phản công! - Tất cả gói gọn trong 3 bước "thần sầu" này!

Còn yêu thì sẽ còn níu, đấy là cảm xúc chung của nhiều cô gái sau chia tay. Cả trong hôn nhân cũng vậy, đừng nói "tuổi trẻ bồng bột", bởi những bà vợ đã có nhiều năm hôn nhân cũng sẽ tìm cách cứu vãn kể cả khi chồng phản bội đòi ly hôn.

Có thể sự cố gắng của phụ nữ sẽ được đền đáp nhưng thứ chúng ta kéo bằng được về liệu còn xứng đáng với những gì chị em đã hi sinh?

Tôi không muốn gọi quá trình từ chia tay đến tái hợp là "giai đoạn phục hồi". Đó thực sự là một sự tự trưởng thành và chuộc lỗi của cả đôi bên nếu còn coi trọng mối quan hệ ấy.

Trong quá trình nhạy cảm này, điều quan trọng hơn là phải xem liệu bạn có thành thạo khả năng quản lý các mối quan hệ tốt hay không, liệu bạn đã giải quyết được một số vấn đề cơ bản chưa và liệu cảm xúc lẫn tình cảm của bạn có được cải thiện về chất hay không…

Nếu không có bản lĩnh và lập trường vững vàng, tất cả các kỹ năng và thói quen đều bằng không.

Tôi thấy rằng một số cô gái không căm ghét người cũ sau khi chia tay mà ngược lại, họ bắt đầu liên tục trách móc bản thân, hối hận vì mình đã không cư xử tốt.

Những cảm xúc tiêu cực quá mức sẽ không làm tăng khả năng tái hợp mà còn khiến tâm trạng một người trở nên bất ổn hơn.

Tôi tin rằng nhiều cô gái cũng có những trải nghiệm tương tự. Sau khi chia tay, năng lượng của họ rất thấp và không có hứng thú làm bất cứ việc gì. Họ chỉ nhớ nhung, tự vấn và suy ngẫm nhiều lần về những thứ đã xảy ra.

Đừng quên, khi anh ấy nói rằng yêu bạn lúc đầu, bạn phải có một số điểm sáng thu hút anh ấy. Ở giai đoạn chia tay và phản công này, thay vì ủ rũ bạn phải chăm sóc tốt những điểm sáng ấy.

Phân tích tâm lý đàn ông và nâng cao giá tr bn thân

Điều chúng ta cần làm sau khi chia tay không phải là cứu vãn, mà là phản công! - Tất cả gói gọn trong 3 bước thần sầu này!-1(Ảnh minh họa)

Tâm lý của các chàng trai khi đề nghị chia tay cũng giống như việc bán đi một cổ phiếu mà mình đã nắm giữ bấy lâu. Các cô gái thường loay hoay với câu hỏi: “Anh ấy không còn yêu mình thật sao” nhưng suy nghĩ của các chàng trai lại nghiêng về việc tiếp tục.

Nếu nắm giữ, họ sẽ xem xét sự cần thiết của việc duy trì mối quan hệ từ góc độ lâu dài, giống như cổ phiếu trong tay, anh ta sẽ xem xét nó nhiều lần. Trong một khoảng thời gian, anh ta đã trả một số chi phí. Nếu thấy rằng nó có tăng nhỏ hoặc chỉ giảm, anh ta sẽ tính toán xem nó có thể mang lại lợi nhuận trong tương lai hay không và quan sát xem có cổ phiếu nào tốt hơn trên thị trường để thay thế nó hay không.

Sau khi nhìn nhận toàn diện, các chàng trai chọn bán, chuyển sang cổ phiếu khác hoặc giữ tiền mặt để tiếp tục chờ đợi hoặc tuyên bố rằng họ muốn thoát khỏi "thị trường".

Nhưng cho dù anh ta có lựa chọn gì sau khi bán đi, điều họ sợ nhất chính là nhìn thấy kết quả giống nhau! Có nghĩa, chọn cô nào thì cuối cùng vẫn là thất bại.

Vì vậy, để giành lại tình yêu của một chàng trai, không phải bằng cách liên tục chứng minh cho anh ấy thấy rằng "bạn yêu anh ấy nhiều như thế nào và bạn có thể tốt với anh ấy ra sao". Bằng cách sử dụng ngoại hình, hành động và "vốn" trí tuệ của mình để truyền đạt ra thế giới bên ngoài rằng: "Em là cô gái tuyt vi. Rời xa em là quyết định tồi tệ nhất ca cuc đi anh".

Điều chúng ta cần làm sau khi chia tay không phải là cứu vãn, mà là phản công!

Điều chúng ta cần làm sau khi chia tay không phải là cứu vãn, mà là phản công! - Tất cả gói gọn trong 3 bước thần sầu này!-2(Ảnh minh họa)

Th nht, bước đầu tiên các cô gái cần làm sau chia tay là tìm lại chính mình, tìm lại những ưu điểm trước khi yêu anh ta bạn đã có, biến đổi và nâng cấp, trở thành phiên bản tốt nhất so với ngày hôm qua.

Bạn độc lập tài chính, chia tay nhất định phải làm việc nhiều hơn, kiếm tiền nhiều hơn. Tự tay mua những món đồ mình thích bằng tiền mình làm ra, nâng cao giá trị bản thân để anh ta phải hối hận.

Th hai, hầu hết mọi người sẽ trở nên tự ti hơn một chút khi gặp người mà họ thực sự yêu. Họ coi những ai là phái nữ xung quanh mình như những mối nguy hiểm tiềm tàng. Họ cảm thấy những phụ nữ ấy giỏi hơn mình và dùng những nhược điểm của bản thân để so sánh với ưu điểm của người khác.

“Anh ấy có yêu mình hay không” mà các cô gái hay tự vấn cũng là một biểu hiện của sự tự ti.

Về vấn đề này, các cô gái cần học hỏi nhiều hơn từ các đàn ông. Đôi lúc tôi đã tự hỏi: Tại sao một người đàn ông trông rất bình thường nhưng anh ta có thể tự tin như vậy? Sự thật là hầu hết đàn ông giữ được trạng thái tự tin tốt hơn phụ nữ.

Vì vậy, sau khi chúng ta nỗ lực hết mình vì sự trưởng thành của bản thân, đừng nghi ngờ vẻ đẹp của mình mà hãy tin rằng bản thân đã cố gắng rất tốt, rằng chúng ta xứng đáng được hưởng những điều tốt đẹp nhất.

Ngay cả khi có khuyết điểm, chỉ cần bạn nhận ra nó và cho phép những khuyết điểm này tồn tại, nó sẽ trở nên dễ thương.

Con gái toát lên vẻ tự tin từ trong ra ngoài mới là điều hấp dẫn nhất, dù bạn thuộc tuýp người nào, chỉ cần bạn yêu bản thân thì bạn sẽ trở nên tỏa sáng hơn.

Cho dù một người đàn ông nói bạn xấu ở đâu, bạn thực sự không cần phải ghi nhớ điều đó. Ví dụ như kiểu tóc của bạn không đẹp, bắp chân quá thô, ngực hơi lép... Đừng cảm thấy tự ti, hãy tiếp tục là chính mình và bạn không cần phải thay đổi vì họ. Những gì phù hợp với bạn là tốt nhất.

Thứ ba là kiểm tra lại đối phương, xem bạn có thực sự cần anh ta

Điều chúng ta cần làm sau khi chia tay không phải là cứu vãn, mà là phản công! - Tất cả gói gọn trong 3 bước thần sầu này!-3(Ảnh minh họa)

Phụ nữ nhìn người đàn ông của mình với cái nhìn dày đặc. Điểm yếu của bạn chính là yêu anh ấy quá nhiều.

Các cô gái nên nhìn nhận một cách khách quan về giá trị toàn diện của người bạn trai, ngoại hình, tính cách, khả năng kiếm tiền, gia cảnh và các yếu tố khác. Nhìn vào một hoặc hai chỉ số mà bạn quan tâm nhất, xem anh ta có thực sự đạt đến hàng chất lượng hay không, các chỉ số còn lại, liệu anh ta có thể cải thiện hơn không.

Khi bạn độc lập về tài chính và độc lập về tinh thần, mà anh ấy không thể cung cấp cho bạn một chút giá trị tình cảm thì bạn thực sự không cần phải tiếp tục tiêu tốn thời gian và sức lực cho anh ấy.

Sự mất cân bằng nguồn cung trong thời gian dài thường là khởi đầu của sự đổ vỡ trong mối quan hệ.

Các chàng trai dễ đánh giá quá cao sự quyến rũ của bản thân và nghĩ rằng mình nên được người khác giới đối xử như vậy hoặc "Tôi đã mất tiền với cô bạn gái này rồi, vi nhng gì bn thân s hu, tôi có thể tìm được đối tượng chất lượng hơn".

Vì vậy, anh ta liên tục có nhu cầu muốn "đổi mới" và bắt đầu thay lòng đổi dạ.

Nhưng sau khi chia tay một thời gian, bạn nhất quyết ngắt kết nối, không để ý đến anh ta thì anh ta dần hiểu rằng thực ra mình không hấp dẫn như bản thân vẫn tưởng tượng.

Chỉ cần con gái không còn cho đi sự dịu dàng, công sức và thể xác của mình một cách vô ích, không còn để đàn ông tiếp tục tiêu hao giá trị của bản thân thì bọn họ sẽ "sáng mắt" nhanh thôi.

Theo Moon - Vietnamnet


chuyện hôn nhân

chia tay


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.