Dở khóc dở cười khi hai vợ chồng đều là "chúa nổ”

Họ là những cặp bài trùng trong sở thích “nổ” nên được mọi người phong cho danh hiệu “chúa nổ”.

Họ là những cặp bài trùng trong sở thích “nổ” nên được mọi người phong cho danh hiệu “chúa nổ”.

“Chuyện ấy”… ngại gì không “nổ”

Cả khu tập thể nơi gia đình Lan và Hùng sống không ai không biết vợ chồng chị là cao thủ “nổ” số một.

Những chuyện anh Hùng thích “nổ” với hàng xóm xuyên từ chuyện gia đình đến chuyện công việc. Gặp ai trong khu anh cũng khoe khoang nhà anh có 5 tỉ gửi ngân hàng, xây nhà sàn gỗ hơn 2 tỉ từ năm 2008 cho bố mẹ ở quê, biếu bố mẹ chục triệu mỗi tháng để tiêu xài mặc dù cả hai cụ đều có lương hưu. Cứ cuối mỗi tuần, anh lại đưa vợ con đi ăn “đổi gió” ở khách sạn 5 sao…

Đến cả chuyện cơ quan anh thế nào cả khu tập thể cũng rõ như lòng bàn tay. Mới đây, khi ngồi “chém gió” ở quán trà đá, anh đã khiến mấy bác về hưu mắt tròn mắt dẹt: “Thời nay không ‘chăm sóc’ các sếp không được bác ạ. Cháu vừa tặng sếp chai rượu ngoại mấy chục ‘củ’ nhân dịp sinh nhật vợ sếp xong. Chưa đầy 1 tháng sau thì sinh nhật mẹ sếp, cháu lại mua biếu tổ yến ngót nghét 15 triệu…”.

Không thích khoe khoang về tiền bạc như chồng, nhưng chị Lan cũng là một “chúa nổ” khi thường xuyên khoe chiến tích những chuyện khiến người khác tá hỏa hơn.

Chị rất hay tâm sự chuyện phòng the với chị em trong khu: “Nhà chị á, chỉ chuyên dùng ‘ba con sâu’ nhập khẩu loại 200.000đ/hộp 3 chiếc. Hôm nào lỡ hết, chị thà ‘nhịn’ còn hơn, dùng loại rẻ hơn ghê ghê thế nào ấy”.

Chị Lan còn không ngần ngại khoe cả tần suất “yêu” của hai vợ chồng vẫn không hề giảm đi so với thời mới cưới “Đêm nào cũng phải 2 ‘nháy’”. Có khi ngồi lê la ở nhà chị hàng xóm, chị Lan còn vạch cả quần chip khoe: “Chị chỉ dùng hàng Victoria’s Serect thôi. Anh nhà chị bảo thích ngắm vợ mặc đồ này nên tháng nào cũng vậy, anh toàn tự oder trên web của hãng mua tặng chị”.

Một cặp bài trùng “chúa nổ” khác là vợ chồng Linh - Bình (Quận 1, TP. Hồ Chí Minh). Linh làm văn phòng tại một công ty lớn, công việc 8 tiếng/ngày cùng với việc nội trợ, chăm sóc gia đình ở nhà khiến Linh không có thời gian buôn chuyện với chị em xóm phố. Nhưng bù lại, thời gian làm việc văn phòng được Linh tận dụng triệt để để “nổ”.

Theo lời chị Hải - kế toán cùng công ty kể lại, dù lấy chồng kém 2 tuổi nhưng bố mẹ chồng quý Linh như con đẻ, vừa cưới xong đã được cho căn nhà mặt phố 4 tầng cùng mảnh đất rộng gần 200m2 tại trung tâm Quận 10. Vì muốn gần gũi với bố mẹ nên vợ chồng Linh vẫn sống chung cùng nhà chồng, song cô không bao giờ phải nhúng tay việc gì trong bếp. Cứ mỗi lần đi du lịch nước ngoài về, mẹ chồng đều mua tặng cô mỹ phẩm, túi xách giá vài chục triệu…

Chị Hải cho biết: “Chuyện của Linh kể về nhà chồng là chuyện không có hồi kết. Lúc nào Linh cũng kể với vẻ vô cùng hãnh diện và tự hào. Chị em khắp công ty không ai không ghen tỵ với cô ấy vì tốt số rơi vào nhà chồng vừa giàu, vừa tốt lại qu‎ý con dâu như vàng. Đến bố mẹ đẻ mình cũng chẳng được nhận lắm quà thế…

Dở khóc dở cười khi hai vợ chồng đều là "chúa nổ” 1
Không thích khoe khoang về tiền bạc như chồng, nhưng chị Lan cũng là một “chúa nổ” khi thường xuyên khoe chiến tích những chuyện khiến người khác tá hỏa hơn (Ảnh minh họa).


Không hề kém cạnh vợ, Bình (25 tuổi, chồng Linh) cũng là một “chúa nổ” nhưng theo cách người lớn hơn.

Vợ chồng tao ‘cày’ 2 năm là đủ căn penthouse ở Phú Mỹ Hưng. Lương của Linh thì có hơn 30 ‘củ’ thôi nhưng thưởng lễ tết, thưởng qu‎ý, thưởng năm lúc nào cũng tính bằng nghìn đô. Tao thì tất nhiên phải ‘cày’ ác chiến hơn vợ rồi, không thì mất mặt lắm. Sắp tới có khi tao sang Anh tìm hiểu mấy công ty xuyên quốc gia xem mối lái làm ăn thế nào về mở chi nhánh ở Việt Nam. Đợt tao học cùng lúc 2 Đại học bên Anh ấy, ra trường bao nhiêu công ty mời về làm nhưng nghĩ còn bố mẹ, họ hàng ở nhà nên bỏ hết…”.

Bình thao thao bất tuyệt với cậu bạn cùng quê tên Thưởng, sau gần 20 năm vô tình gặp lại.

Sau cuộc nói chuyện, Thưởng vẫn chưa hết bàng hoàng: “Cứ nghĩ đến đồng lương ba cọc ba đồng của mình mà ngại. Không biết vợ chồng nó làm gì mà thu nhập khủng thế, đi Tây về có khác”.

Cái miệng làm hại cái thân

Những cặp vợ chồng “chúa nổ” trên cứ “nổ” cho sướng miệng, cho thiên hạ lác mắt mà không hề nghĩ rằng có lúc “cái mồm lại làm hại cái thân”.

Về trường hợp của anh Hùng, một lần hết giờ làm, đang hu‎ýt sáo cắp cặp ra về thì anh bị sếp “triệu” lên phòng họp kín. Đang chưa hiểu có việc gì, đến khi sếp đề cập chuyện đã uống hết chai rượu ngoại mấy chục “củ” và ăn tổ yến quý giá gần 15 triệu thì mặt anh cắt không còn giọt máu. Thì ra câu chuyện trời ơi đất hỡi của anh đã bay đến tai sếp qua chính một bác trong khu tập thể anh ở, vốn là người cùng quê với sếp của anh.

Không đến nỗi bị sa thải nhưng dù chuyên môn tốt, anh Hùng đã phải nhường lại vị trí trưởng phòng kinh doanh được sếp “nhắm” từ trước cho đồng nghiệp trong đợt phân bổ nhân sự sắp tới.

Không bị sếp “dằn mặt” như chồng, nhưng Lan bị chính chồng mình “phản bội”. Một lần đến nhà chơi đột xuất, chị hàng xóm vô tình nhìn thấy sổ khám và điều trị chứng bất lực của anh Hùng từ gần 1 năm nay. Chị ta còn nhìn rõ đống đồ lót hàng chợ hổ lốn phơi lung tung ngoài lan can chứ không hề có Victoria’s Serect giá cả triệu đồng một bộ như Lan “nổ” trước đó.

Còn Linh thì lại bị “gậy ông đập lưng ông” vì thói “chúa nổ” của mình. Có hôm vô tình trong phòng vệ sinh, Linh nghe thấy hai cô đồng nghiệp tâm sự: “Hôm nọ gặp cái Linh đi với mẹ chồng ở siêu thị, bà kia liên tục cáu gắt, quát nạt nó. Chị họ tao có biết nhà chồng Linh, bảo bà mẹ chồng ghét con dâu ra mặt, cho cưới chỉ vì thằng công tử bột của bà ấy lỡ làm nó dính bầu, ở nhà chồng không khác gì con ôsin…”.

Kèm theo đó là nhiều câu châm chọc: “Làm con dâu nhà giàu khó lắm, cứ tưởng nằm ngửa đẻ đứa con là được quý à?”. Linh chỉ biết im lặng nghe mà tức “nổ đom đóm”. Dần dàn, không chịu được sự soi mói của đồng nghiệp, Linh đành xin nghỉ việc.

Còn Bình cũng khiến cậu bạn được phen bẽ mặt. Tin tưởng Bình đã tốt nghiệp đại học danh tiếng ở Anh, cậu bạn rủ Bình đi gặp đối tác nước ngoài. Khi vị đối tác hỏi đến chương trình Đại học tại trường Bình học thì anh chỉ biết ấp úng cho qua, thậm chí Bình còn không biết trường đó nằm ở thành phố nào nước Anh…

Sau khi dò la thông tin, cậu bạn Bình mới biết thực sự Hùng có đi du học theo diện tự túc nhưng chỉ là một trường làng nhàng và đã bỏ dở giữa chừng do không theo được. Thời gian 5 năm du học của Bình chủ yếu là ăn chơi tiêu tiền gia đình.

Bình cũng chẳng có căn penthhouse ở Phú Mỹ Hưng nào hết, hai vợ chồng vẫn đang ở chung với bố mẹ, mức lương của vợ Bình cũng chỉ dưới 10 triệu/tháng… Và tất nhiên cậu bạn cùng quê không còn chút thiện cảm nào với Bình nữa vì quá sợ trước tài “chúa nổ” của Bình.

Theo Trí thức trẻ


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.